Chúng ta

Cup 13/9 miền Trung: FPT DPS xuất sắc giành vé đi tiếp

Thứ bảy, 7/9/2019 | 13:59 GMT+7

Không được đánh giá cao nhưng FPT DPS vẫn hoàn thành mục tiêu góp mặt trong nhóm 4 đội mạnh nhất tại Cup 13/9 miền Trung 2019.

Trước khi quyết chiến với FPT Retail trên sân Massda, TP Đà Nẵng vào ngày 6/9, FPT DPS là đội bóng bất lợi nhất khi chỉ có vỏn vẹn 2 điểm. Nhưng chỉ cần giành trọn 3 điểm, đội bóng tân binh của giải sẽ chính thức giành vé góp mặt trong trận tranh hạng Ba. Tương tự, đoàn quân Bán lẻ cũng cần một chiến thắng để đi tiếp. Với 3 điểm có được, họ tạm thời xếp trên FPT DPS nhưng lại thua Liên quân chỉ 1 điểm – đội xếp thứ 4 sau 5 vòng đấu.

Tính chất quan trọng của trận đấu khiến hai đội nhập cuộc thận trọng cũng như tung ra sân những quân bài tốt nhất. Xét về kinh nghiệm và tương quan lực lượng, FPT Retail được đánh giá cao hơn. Nhưng với thành tích 2 trận thua liên tiếp trước Synnex FPT và FPT Software, phong độ của FPT Retail có phần không ổn định. Bên kia phần sân, FPT DPS lại cho thấy sự tiến bộ vượt bậc, đặc biệt là trận hòa xuất sắc trước Đương kim vô địch Synnex FPT.

8f85ed08e6c0019e58d1-3183-1567825312.jpg

FPT DPS có chiến thắng quan trọng trước FPT Retail để góp mặt trong trận tranh hạng Ba.

Thế trận trên sân phần nào phản ánh đúng phong độ hai đội. FPT DPS chơi chậm nhưng đảm bảo được cự ly đội hình tốt và thi đấu không rờm rà. Ngược lại, FPT Retail có phần mất tập trung và thường xuyên để mất bóng bên phần sân nhà, đặc biệt khu trung tuyến. Chính sự chệch choạc đã khiến FPT Retail phải trả giá ở phút thứ 7. Từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Hữu Tính trong tư thế không người kèm đã dễ dàng đánh đầu mở tỉ số. 1-0 cho FPT DPS.

Chơi trong thế bị dẫn bàn, FPT Retail có phần thi đấu khởi sắc. Nhưng hướng tấn công chủ yếu tập trung bên cánh phải với sự cơ động của Viết Sơn. Cầu thủ này cũng thường xuyên tung ra những pha dứt điểm từ xa sở trường nhưng không thể đánh bại thủ thành FPT DPS.

Càng về cuối trận, FPT DPS chủ động chơi chậm và tập trung quân số đông bên phần sân nhà. Thể lực cũng là điểm mạnh của đội bóng tân binh so với FPT Retail. Do đó, đội quân Bán lẻ dù cố gắng chơi nhanh nhưng vấp phải sự kháng cự quyết liệt của đối thủ. Họ dường như không thể tiếp cận khung thành của FPT DPS bằng những tình huống phối hợp bóng ngắn.

Nỗ lực tấn công bất thành, FPT Retail chấp nhận thua FPT DPS với tỉ số 0-1. Trong khi đó, 3 điểm có được giúp FPT DPS vươn lên vị trí thứ 4 với 5 điểm, vượt qua Liên quân trên bảng xếp hạng để góp mặt trong trận tranh hạng Ba gặp FPT Software.

Vòng loại Cup 13/9 miền Trung 2019 tiếp tục diễn ra ngày 7/9 trên sân FPT Massda, TP Đà Nẵng, với trận đấu mang tính thủ tục giữa FPT Telecom và Synnex FPT. Trận chung kết và lễ bế mạc của giải sẽ diễn ra vào ngày 10/9.

Giải bóng đá lớn nhất FPT miền Trung 2019 khởi tranh từ ngày 20/8 đến 7/9 tại sân bóng FPT Massda, khu công nghiệp An Đồn, TP Đà Nẵng. Giải có 6 đội tham gia tranh tài, giảm hai đội so với mùa giải 2018. FPT Software, FPT DPS, FPT Telecom, FPT Retail, Synnex FPT và Liên quân (FPT Edu và FPT IS) sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. Kết thúc vòng loại, Ban tổ chức chọn hai đội đứng Nhất và Nhì vào chơi chung kết; hai đội có thành tích thứ Ba và Tư tranh huy chương Đồng.

Cơ cấu giải thưởng Cup 13/9 miền Trung 2019 gồm: giải Nhất, Nhì, Ba và Phong cách. Bên cạnh đó, sân chơi còn trao giải Thủ môn xuất sắc nhất và Vua phá lưới.

Năm 2018, Synnex FPT đã đánh bại FPT Retail để lên ngôi vô địch. FPT Telecom và Liên quân lần lượt giành giải Ba và Phong cách. Hai cầu thủ Synnex FPT là Trọng Huy và Văn Min đoạt danh hiệu Vua phá lưới và Thủ môn xuất sắc.

>> Cup 13/9 miền Trung: Hai vé chung kết đã có chủ

Việt Nguyễn

Ý kiến

()