Chúng ta

BU38 vô địch Birds League sau trận cầu 'điên rồ'

Thứ tư, 20/1/2016 | 11:13 GMT+7

BU38_ChymLon đã đánh bại BU20_ChymCung nhờ bàn thắng ghi được trong phút bù giờ. Sau nhiều năm chờ đợi, đội bóng BU38 đã lần đầu tiên đoạt chức vô địch Birds League - FPT Software Đà Nẵng đầy thuyết phục.

DSC-0516-JPG.jpg

BU39_ChymLon (áo vàng) và BU20_ChymCung (áo xanh) làm thủ tục và chào khán giả trước khi trận đấu bắt đầu. 

Bước vào trận chung kết trên sân Massda, hai đội bóng BU38 và BU20 được tiếp thêm sức mạnh khi rất đông khán giả nhà xuống sân hò reo cổ động kèm theo tiếng trống vang dội, phá tan bầu không khí yên tĩnh trong tiết trời se lạnh. Được giới chuyên môn đánh giá cao hơn nhưng BU38 lại đang có dấu hiệu bị bắt bài, và phải nhờ trận đá lại khi Ban tổ chức phát hiện BU17_ChymU19 dùng người sai trong trận bán kết mới được góp mặt trận đấu cuối cùng. Ngược lại, BU20 vẫn chứng tỏ được sự "lì lợm" và chắc chắn vốn có trong những trận cầu quyết định dù đội hình không sở hữu nhiều ngôi sao.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Quang Thuận, BU38 như thường lệ vẫn trung thành với lối chơi tấn công. Sự xuất sắc của Trần Thông nơi tuyến giữa và Công Phúc trên hàng công đã giúp lối chơi BU38 thanh thoát kèm theo tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Tuy nhiên, hàng thủ BU20 không cho đối phương cơ hội để tiếp cận khung thành thủ môn. Bằng lối chơi phòng ngự phản công khoa học và giàu sáng tạo, BU20 mới là đội tạo ra được những tình huống ngon ăn nhất.

Đang ở thế trận giằng co, BU38 bất ngờ nhận tổn thất lực lượng. Tiền vệ cầm nhịp Trần Thông trong pha tranh chấp bóng quyết liệt đã chấn thương và đành rời sân nhường chỗ cho Đức Phúc. Sự thay đổi người bất đắc dĩ khiến lối chơi BU38 gặp vấn đề trong những pha lên bóng và thế chủ động nhanh chóng bị rơi vào tay BU20. Không kịp để đối thủ ổn định đội hình, phút thứ 8, từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái, Quang Lượng đã có được bàn thắng đưa BU20 vượt lên dẫn trước sau pha dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp. Thừa thắng xông lên, Ngọc Quang chớp thời cơ nhanh trong một pha phản công để nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà.

DSC-0534-JPG.jpg

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ nhanh chóng triển khai lối đá áp sát và liên tục có những va chạm mạnh khiến đồng nghiệp nằm sân. Tình huống nguy nhất trận đấu chính là chấn thương thương của Trần Thông khiến cầu thủ này phải rời sân. 

Bị dẫn hai bàn trong hai phút, BU38 đứng trước viễn cảnh thất bại. Nhưng trước sự cổ vũ tuyệt vời đến từ khán giải và những điều chỉnh trong lối chơi đã giúp thế trận trở nên khởi sắc. Hoàng Việt và Đức Phúc được đẩy đá cao hơn để gây áp lực lên hàng thủ BU20. Công Phúc kéo vào giữa đá thay vị trí của Trần Thông để lại trong vai trò điều phối bóng. Ngay lập tức, BU38 đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số ở thời gian thi đấu chính thức cuối cùng hiệp một. Từ tình huống hỗn loạn trước khung thành BU20, cầu thủ vào sân thay người Đức Phúc có pha ra sân cực nhanh để đánh bại người gác đền.

Sang hiệp hai, BU38 tiếp tục là những người nắm thế chủ động trên mặt trận tấn công. Đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hòa, tuy nhiên, các chân sút BU38 gặp rất nhiều bế tắc trước hàng thủ thi đấu chắc chắn, không ngại va chạm của BU20. Đến lúc này, viễn cảnh về một cuộc ngược dòng thần kỳ nhiều khả năng sẽ không xuất hiện trên sân Massda. Những pha tấn công của BU38 đều tỏ ra không hiệu quả và thiếu sáng tạo.

DSC-0533-JPG.jpg

Dù dẫn trước hai bàn nhưng BU20 đã không thể giữ được tỷ số cho đến khi kết thúc trận đấu. Trong khi đó, sự tỏa sáng đúng lúc của Công Phúc ở phút bù giờ đã giúp BU38 giành chiến thắng chung cuộc.

Tuy nhiên, bóng đá luôn mang đến những điều bất ngờ. Quả đá phạt góc quý giá ở phút 35 đã mang lại bàn thắng quý hơn vàng cho BU38. Bóng được trả ra cho hậu vệ Hoàng Việt và cầu thủ này khéo léo loại bỏ hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm căng bằng chân trái không cho thủ thành BU20 cơ hội cản phá. 

Đúng thời điểm tưởng chừng trận đấu được phân định trên chấm luân lưu thì BU38 tiếp tục tạo ra cơn địa chấn bằng bàn thắng ấn định tỷ số 3-2. Phút bù giờ, Công Phúc nhận bóng thoáng bên cánh phải sau tình huống phối hợp ăn ý với đồng đội ở trung lộ. Cầu thủ này quyết định đẩy bóng thêm một nhịp trước khi dứt điểm chéo góc hiểm hóc đánh bại toàn bộ hàng thủ BU20. Giành chiến thắng chung cuộc 3-2, BU38 chính thức trở thành tân vương của Birds League 2015 - FPT Software Đà Nẵng sau nhiều năm chờ đợi. 

DSC-0539-JPG.jpg

Cầu thủ BU38 ăn mừng chức vô địch ngay trên sân bóng sau khi trọng tài chính thổi còi kết thúc trận đấu.

Ở diễn biến của trận chung kết C3, BU20_CuXanhDauDo đã có chiến thắng dễ dàng 6-2 trước R7_ChymBeBe. Những người lập công cho BU20 là cầu thủ Hữu Phước với một cú poker, hai bàn còn lại do công của Trọng Hiền. Sanh Nhật và Hoàng Long lần lượt giúp R7 rút ngắn tỷ số.

Birds League 2015 - FPT Software Đà Nẵng quy tụ 32 đội bóng tham gia được chia làm 8 bảng đấu. Tổng số lượng cầu thủ đăng ký thi đấu lên tới gần 1.000. Bên cạnh việc áp dụng luật chuyển nhượng, Ban tổ chức còn đánh giá xếp hạng cầu thủ. Đặc biệt, kể từ vòng 1/16, giải đấu được phân thành hai hạng để tranh tài gồm: Siêu Chym (C1) và Siêu Gà (C3). Năm 2014, đoàn quân BU29_ChymDaoDu đã giành chiến thắng đầy kịch tính trước B29_ChymCut để thể nâng cao chiếc Cup vô địch với bàn thắng ở những phút cuối.

>> BU17 bị loại khỏi chung kết sau quyết định đá lại gây tranh cãi

Việt Nguyễn

Ý kiến

()