Chúng ta

'Làm thiện nguyện để thấy cuộc sống ý nghĩa hơn'

Thứ tư, 25/3/2015 | 07:50 GMT+7

“Mình như quên hết cảm giác say xe khi nhìn thấy niềm vui của thầy và trò trường Tiểu học Hướng Tân. Những phần quà giá trị nhỏ nhưng được trải nghiệm sự khó khăn, thiếu thốn cùng học sinh vùng cao thấy cuộc sống ý nghĩa biết bao”, chị Hồ Thị Minh Phú, nhân viên kinh doanh FPT Telecom chi nhánh Quảng Trị, chia sẻ.

Vượt qua gần 90 km đường đồi núi quanh co, CBNV FPT Telecom chi nhánh Quảng Trị đã đến với học sinh trường Tiểu học Hướng Tân, huyện Hướng Hóa, vào sáng ngày 21/3. Đây là địa điểm duy nhất tại miền Trung được FPT Telecom trao tặng 2 bộ máy tính, 400 đầu sách thuộc nhiều lứa tuổi và 25 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn cùng nhiều vật phẩm thiết yếu khác.

Trường Tiểu học Hướng Tân là ngôi trường tuyến đầu trên quốc lộ 14 trục đường Hồ Chí Minh, cách thị xã Khe Sanh về phía bắc 5 km. Hiện nhà trường có 347 học sinh, đa số là con em người dân tộc Vân Kiều. Người dân ở đây chủ yếu trồng cây cà phê và chăn nuôi nhỏ lẻ, điều kiện kinh tế còn rất khó khăn, tỷ lệ học sinh thuộc hộ đói nghèo lên tới 60,5%. Cơ sở, trang thiết bị dạy học còn thiếu thốn, chưa đáp ứng được yêu cầu tối thiếu cho các hoạt động dạy và học của nhà trường.

Những khoảnh khắc trong chuyến thăm và tặng quà của FPT Telecom chi nhánh Quảng Trị tại trường Tiểu học Hướng Tân:

Việt Nguyễn

Video: Việt Nguyễn - Xuân Vũ 

Ý kiến

()