Chúng ta

3 bàn thắng giúp FPT Software vô địch FPT Cup 2017

Thứ ba, 24/10/2017 | 09:49 GMT+7

Hai bàn thắng của Nguyễn Công Thành cùng bàn thắng của Phạm Văn Sang đã giúp FPT Software lần thứ hai liên tiếp vô địch FPT Cup.

Chung kết FPT Cup đã diễn ra trên sân bóng ACB, Hà Nội. Trận đấu được người hâm mộ mong chờ nhất là cuộc tranh ngôi vương vô địch giữa FPT Software và FPT Education. 

Phút thứ 17 của trận đấu, từ quả phạt ở khu vực gần giữa sân, Việt Anh treo bóng có điểm rơi vào trong vòng cấm địa của FPT Education, và mặc dù bị hai cầu thủ hậu vệ đối phương theo kèm sát nhưng Công Thành vẫn chọn đúng điểm rơi, bật cao và đánh đầu ngược ghi bàn phá vỡ thế cân bằng của trận đấu. Bàn thắng thứ  hai của FPT Software ở phút 50, Công Thành nhận được bóng từ tuyến 2, độc diễn vượt qua sự truy cản của cặp trung vệ đầy sức mạnh bên phía FPT Education, tỉa bóng đưa Văn Sang vào thế thuận lợi để dứt điểm và chàng trai nhỏ con nhất đội tuyển bóng đá FPT Software biết cách phải làm gì trước những món quà ngon ăn như vậy. Một pha đặt lòng chân phải ở góc gần, nhẹ nhàng nhưng hiểm hóc đủ hạ gục thủ thành bên phía FPT Education. 2-0 cho FPT Software và chức vô địch đã gần kề. 

Nếu như bàn thắng đầu tiên thể hiện sức mạnh tuổi trẻ thì bàn thắng thứ 3 thể hiện nhãn quan chiến thuật xuất sắc. Một cú lốp bóng tinh tế như trong sách giáo khoa khiến thủ môn bên phía FPT Education bó tay. 

Kết thúc trận đấu với tỷ số 3-0, FPT Software lần thứ hai liên tiếp nâng cao Cup vô địch 13/9 (FPT Cup). Năm lần vô địch tại hệ thống giải sân 11 người (Cup13/9 hay FPT Cup), FPT Software là đội vô địch nhiều nhất FPT.

FPT Education giành ngôi Á quân và giải Fair Play. Giải Ba thuộc về FPT IS.

 Thanh Tùng

Ý kiến

()