Chúng ta

Nhà Giáo dục 3 miền hưởng ứng chiến dịch trồng cây xanh

Thứ hai, 19/6/2023 | 11:29 GMT+7

Tổ chức Giáo dục FPT vừa phát động chiến dịch Post-A-Tree mùa 3 với mục tiêu trồng loạt cây xanh tại Vườn quốc gia Phước Bình vào tháng 7/2023.

Post-A-Tree là chiến dịch hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới với mục tiêu lan tỏa thông điệp “sống xanh” và “sống bền vững” đến cộng đồng. Sau 2 năm phát động, chiến dịch đã ghi nhận 234 cây xanh được trồng.

Bước sang mùa thứ 3, chiến dịch đã bổ sung thêm hoạt động tương tác trực tiếp trạm tô “Một phút xanh” và trò chơi “Vào rừng tìm cây” để tăng thêm trải nghiệm người tham gia. Đặc biệt, Post-A-Tree mùa 3 có sự hợp tác cùng Joy Foundation - một tổ chức tình nguyện với mục tiêu cải thiện đời sống, kết nối và phát triển cộng đồng. Với sự hỗ trợ của tổ chức, những cây xanh ghi nhận từ chiến dịch do FPT Education phát động sẽ được trồng tại Vườn quốc gia Phước Bình (Ninh Thuận) vào tháng 7/2023.

-5111-1687146326.jpg

Chiến dịch ghi nhận 390 cây xanh sẽ được trồng tính đến 10h hôm nay (19/6). Ảnh chụp màn hình

Ngay từ ngày đầu phát động chiến dịch, Post-A-Tree mùa 3 đã nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên và học sinh nhà F trên cả nước. Hàng loạt những bài viết với thông điệp tích cực cùng hình ảnh cây xanh được đăng tải. Tinh thần đó đã được thể hiện rõ ràng hơn thông qua sự tham gia nhiệt tình hoạt động trạm tô tại các campus. Trạm được đặt tại 4 địa điểm: Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội, Đại học FPT TP HCM, Greenwich Việt Nam cơ sở Cần Thơ, Đại học FPT Đà Nẵng với những nhiệm vụ “nho nhỏ” dành cho người tham gia. Mỗi trạm sẽ có 500 Trái đất “thiếu xanh” và người tham gia sẽ tô xanh các Trái đất này. Với mỗi 10 Trái Đất được tô, chiến dịch sẽ trồng 1 cây xanh lên mặt đất.

Hoạt động tương tác trực tiếp này đã tạo thành những trào lưu ở sinh viên khi các bạn được thỏa thích sáng tạo các hình vẽ cho riêng mình bên cạnh việc tô xanh Trái đất. Chính vì thế, Trạm tô tại Đại học FPT TP HCM đã ghi nhận kỷ lục với 500 Trái đất đã được tô xanh hoàn toàn chỉ trong vòng nửa ngày tổ chức. 

Đi cùng với thông điệp của Ngày Môi trường Thế giới 2023, Post-A-Tree mong muốn tạo ra cơ hội để mọi người có thể góp phần tô thêm màu xanh cho trái đất. Chiến dịch mong muốn truyền tải thông điệp “Chỉ với 1 phút hành động, bạn đã có thể bảo vệ môi trường”, cùng nhau hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 2023 với chủ đề Giải pháp cho Ô nhiễm nhựa bằng cách “tích xanh, giảm nhựa".

Minh Hiếu 

Ý kiến

()