Chúng ta

Người F Quy Nhơn 'Trao giọt hồng' mở màn hành trình Dấu chân hạnh phúc

Thứ ba, 28/2/2023 | 16:01 GMT+7

Hành trình Dấu chân hạnh phúc vừa cập bến nhà F Quy Nhơn với hoạt động Trao giọt hồng - Lan toả yêu thương, nhận về 140 đơn vị máu được hiến tặng.

Đây là một trong những hoạt động mở màn cho chuỗi sự kiện "FPT 35 năm - Dấu chân hạnh phúc", lan toả tinh thần Ngày FPT vì cộng đồng (13/3). Chương trình “Trao giọt hồng- Lan tỏa yêu thương” đã thu hút gần 200 CBNV Phần mềm Quy Nhơn cùng cán bộ, sinh viên Đại học FPT đăng ký tham gia, thu về 140 đơn vị máu.

Anh Mai Thành Tấn, Phó giám đốc FPT Software Quy Nhơn, bày tỏ phấn khởi trước tinh thần hăng hái, sôi nổi của các anh em trong hoạt động hiến máu lần này. Theo anh, mỗi giọt máu cho đi sẽ là nghĩa cử cao đẹp của người FPT hướng về cộng đồng, góp sức cùng Tập đoàn tạo nên hành trình hạnh phúc cho cột mốc 35 năm thành lập. Với cá nhân, cách đây 2 năm có tham gia hiến máu nhưng bị mệt và phải tạm dừng. Tuy nhiên, không từ bỏ và vượt qua chính mình, năm nay anh đã chuẩn bị tâm lý và thể chất kĩ lưỡng, thành công hiến được 250ml máu.

Chị Phạm Thị Hồng Phúc, nhân viên FPT Software Quy Nhơn, cũng thở phào sau khi thành công cho đi 350ml. Chị cho biết, đã hiến nhiều lần nhưng lần này phải lấy ven 2 lần đến tím cả tay. Tuy nhiên, chị vẫn cố gắng giữ vững tâm lí, cố gắng đóng góp một phần nhỏ cho cộng đồng.

-1428-1677566243.jpg

Gần 200 CBNV, giảng viên, sinh viên nhà F Quy Nhơn tham gia Trao giọt hồng - Lan toả yêu thương. 

Anh Lê Quang Đức nhờ được nhắc nhở giữ gìn sức khỏe để có được nguồn máu chất lượng nhất nên 1 tuần qua anh kiên quyết không uống bia cùng bạn bè. Anh còn cố gắng rèn sức khoẻ, đi ngủ sớm nên hiến xong không thấy mệt mỏi.

Ngày FPT Vì cộng đồng 2023 được tổ chức với chủ đề "FPT 35 năm - Dấu chân hạnh phúc" để hướng tới kỷ niệm 35 năm thành lập FPT và 13 năm ngày FPT Vì cộng đồng 13/3. Chuỗi sự kiện ngày FPT Vì cộng đồng 2023 bao gồm các hoạt động: Cuộc thi ảnh “Nhân đôi hạnh phúc” (21/2 - 31/3), thay avatar hưởng ứng (1/3 - 15/3), giải chạy Happy Run (offline và online), hiến máu nhân đạo, đóng góp một ngày lương cùng nhiều chương trình thiện nguyện tại các tỉnh thành trên toàn quốc. Bước vào tuổi 35 với sứ mệnh mới "Kiến tạo hạnh phúc", FPT sẽ đồng hành và trao gửi cảm xúc, tình thương của cộng đồng đến cho các điểm trường khó khăn, các em học sinh vùng sâu, vùng xa trên dải đất hình chữ S.

Từ năm 2010, FPT chọn ngày 13/3 là "Ngày FPT Vì cộng đồng" để mỗi CBNV tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Với nỗ lực không ngừng nghỉ, FPT đã góp sức, chung tay xây 250 cây cầu Hy Vọng, xây sửa trường học, trao tặng tủ sách, máy tính cùng nhiều món quà ý nghĩa đến khắp các điểm trường và thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện - xã hội khác trên toàn quốc. Riêng trong năm 2022, FPT cùng CBNV đã dành hơn 170 tỷ đồng cho các hoạt động trách nhiệm xã hội, góp phần giúp đỡ gần 50 nghìn người qua nhiều hình thức khác nhau.

Bảo Trân

Ý kiến

()