Chúng ta

Người F chung tay gây quỹ cho các cụ già đang phải mưu sinh ở bãi rác

Chủ nhật, 23/7/2023 | 06:00 GMT+7

"GAM màu hạnh phúc" là hoạt động vì cộng đồng do đơn vị GAM (FPT Software) tổ chức, với mục tiêu trao 200 phần quà đến các cụ già đang ngày ngày phải mưu sinh nơi bãi rác Khánh Sơn, TP Đà Nẵng. 

Sau gần 1 tháng phát động, chương trình thiện nguyện "GAM màu hạnh phúc" đã nhận được số tiền ủng hộ hơn 56 triệu đồng, nhờ sự đóng góp từ 206 CBNV đơn vị GAM cùng các nhà hảo tâm ở trong và ngoài nhà F.

Chị Phạm Thuỷ Tiên, đại diện BTC chương trình, cho hay "GAM màu hạnh phúc" được xuất phát từ ý tưởng thiện nguyện hướng tới các cụ già đang phải ngày đêm mưu sinh bằng nghề nhặt phế liệu tại bãi rác. Chương trình sẽ được tổ chức nhân dịp lễ Vu Lan báo hiếu (15/7 âm lịch, nhằm ngày 30/8 dương lịch) là một trong những dịp lễ gần gũi trong nền văn hóa người Việt. Khoảng thời gian nhắc nhớ chúng ta quay về với những giá trị cốt lõi, có cơ hội tri ân và báo hiếu đến các bậc cha mẹ, ông bà đã sinh thành và nuôi dưỡng mình.

Trong ngày lễ đặc biệt này, đơn vị GAM muốn sẻ chia đến những cụ già neo đơn hoặc cụ già thuộc diện hộ gia đình khó khăn thông qua chương trình thiện nguyện có tên "GAM màu hạnh phúc". CBNVsẽ cùng chung sức chung lòng đóng góp, san sẻ để chuẩn bị các phần quà trao tặng đến 200 cụ già ở khu vực bãi rác Khánh Sơn, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.

gam-fpt-1690174982.jpg

Đơn vị GAM trong một hoạt động thiện nguyện dành cho các em nhỏ khó khăn trên địa bàn TP Đà Nẵng.

"Đây là cơ hội để gia đình GAM cùng góp những "gam màu" tươi sáng, hạnh phúc vào cuộc sống của những người lớn tuổi cô đơn hoặc thuộc những gia đình đang đối mặt với khó khăn. Mỗi khoản đóng góp dù lớn hay nhỏ, sẽ tạo nên một sự khác biệt to lớn về mặt tinh thần, tâm trí trong cuộc sống của các cụ. Chúng tôi muốn tạo ra nhiều nụ cười, niềm vui, cùng người F làm những điều tử tế, đặc biệt trong dịp 35 năm thành lập Tập đoàn", chị Tiên cho hay.

Để tham gia chương trình này, CBNV nhà F có thể đóng góp bằng tiền mặt hoặc những món quà khác như: thực phẩm, chăn ấm, áo quần...

Người F cần thêm thông tin có thể liên hệ chị Phạm Thuỷ Tiên (account TienPT11@fpt.com) hoặc trực tiếp chuyển tiền đến nhân sự phụ trách qua số tài khoản 02319050301, ngân hàng TP Bank, chủ tài khoản Trần Thị Hồng Thắm. Nội dung chuyển khoản như sau: Account - gam mau hanh phuc.

Đồng hành "GAM màu hạnh phúc", Bệnh viện Thiện Nhân Đà Nẵng (Thiện Nhân Hospital), cũng tài trợ chi phí, tổ chức thăm khám và cấp phát thuốc cho những trường hợp các cụ bị huyết áp và thị lực suy yếu. Chủ tiệm bánh Belle Cakes cũng ủng hộ 200 suất bánh và sữa hạt cho các cụ trong quá trình chờ thăm khám, mỗi phần bánh sữa có giá 70.000 đồng. 

Dự kiến, chương trình sẽ được tổ chức vào dịp lễ Vu Lan (30/8) với mong muốn nhận được thêm nhiều sự chung tay của người F cho hoạt động ý nghĩa này.

Thanh Tâm

Ý kiến

()