Chúng ta

Nghĩa tình gửi từ FPT đến với học sinh vùng lũ Yên Bái

Thứ tư, 25/9/2024 | 16:49 GMT+7

Hôm nay (25/9), gần 300 món quà là quần áo, đồ dùng học tập của các em Hope School đã đến tận tay các bạn nhỏ cùng trang lứa ở vùng lũ Yên Bái. Hành trình ấy còn là sự sẻ chia, đượm nghĩa tình của người FPT toàn cầu, gửi gắm thông qua phát động quyên góp “Cùng đồng bào vượt bão” của Quỹ Hy vọng (do FPT và VnExpress vận hành).

San sẻ

Tranh thủ trời Đà Nẵng vừa hửng nắng, các em nhỏ Trường Hy vọng - ngôi trường nuôi dạy những em nhỏ không may mất cha, mẹ trong đại dịch Covid, kéo nhau ra giữa sân trường rôm rả giặt quần áo, phơi lên hàng rào để nhanh khô. Các em đang sắp xếp lại quần áo, cũ có, mới có, để thông qua Quỹ Hy vọng, gửi tặng đến những người bạn cùng trang lứa ở vùng lũ.

Ở Hope School, mỗi bạn nhỏ chỉ dùng 5 bộ quần áo. Nên có những bộ đồ còn mới toanh, chưa từng mặc đến. Khi hay tin những bạn nhỏ vùng bão lũ bị cuốn trôi hết nhà cửa, áo quần, sách vở cũng trôi theo dòng nước, các em đã bày tỏ mong muốn gửi tặng những bộ quần áo trong tủ đồ của mình.

-8406-1727257402.jpg

Cô bé Ngọc Diệp (7 tuổi) hăng hái cùng anh chị trường Hope giặt đồ.

Mỗi em một bộ, có cả những bộ đồ “thích nhất”, các em gom lại mang ra sân để giặt. Cô bé Ngọc Diệp, dáng người bé tí, nhưng hăng hái cùng anh chị giặt đồ. Cậu bé Thiện Minh vì là người cao nhất Trung đội, nên được phân công nhiệm vụ phơi đồ lên hàng rào trước sân.

Ngọc Diệp cho hay, em gửi tặng các bạn một chiếc áo len, đây là chiếc áo mà cô bé thích nhất. Tuy nhiên, vì đó là đồ ấm, ít khi dùng, mà các bạn nhỏ ở vùng núi lại cần đồ ấm hơn nên Ngọc Diệp quyết định sẽ tặng chiếc áo ấy.

-3070-1727257402.jpg

Những bộ quần áo mới có, cũ có được giặt sạch, gói ghém cẩn thận, thơm tho.

Áo quần được giặt thơm phức, xếp gọn gàng. Sau một ngày phơi phóng, các em quây quần phân loại từng bộ quần áo, chia ước tính theo cân nặng, chiều cao, độ tuổi… và đóng gói cẩn thận. Ở phía ngoài, các em còn gửi những tấm thiệp, lời chúc đến các bạn ở vùng cao.

Mang theo món quà chan chứa yêu thương của các em nhỏ Hope School, người FPT và Quỹ Hy vọng vượt chặng đường đèo dốc hiểm trở, đến với các điểm trường vùng lũ ở Yên Bái.

Chị Nguyễn Xuân Tú, Giám đốc Quỹ Hy vọng, xúc động cầm trên tay những món quà được gửi từ Hope School, trao gửi niềm tin nhờ chị và các cô chú tặng cho các bạn cùng trang lứa. Chia sẻ câu chuyện ở Hope, chị cho hay, khi tin tức về bão lũ phát trên tivi, các bạn nhỏ ở trường đã rất lo lắng, đồng cảm. Có những em nhỏ của Trường Hy vọng quê ở Yên Bái, Sơn La… Có những em quê ở miền Trung, lớn lên cùng bão lũ và hiểu hơn hết sự khắc nghiệt của thiên tai. Từ sự đồng cảm đó, các con đã tìm trong tủ đồ của mình, gom góp quần áo, bút, đồ dùng học tập… gói ghém cẩn thận và không quên gửi những tấm thiệp yêu thương.

-9128-1727257402.jpg

Chị Nguyễn Xuân Tú, Giám đốc Quỹ Hy vọng, thay các em Trường Hope gửi tặng món quà đến học sinh trường THCS Xuân Ái (tỉnh Yên Bái).

Trước những hành động của các con, cô chú FPT và Quỹ Hy vọng cũng thấy rưng rưng, quyết tâm phải mang những món quà này trao tận tay như lời gửi gắm: “Cô ơi con nhờ cô mang số quà yêu thương này để tặng lại cho các bạn học sinh ở miền Bắc đang bị bão lũ”.

Chữa lành

Nhận món quà gửi từ phương xa, cô bé Trần Thuý Nga (học sinh lớp 9) vui vẻ ướm thử chiếc áo mới lên người. Bão lũ khiến nhà Nga bị ngập, tuy không thiệt hại nhiều nhưng áo quần lấm màu bùn đất, với chiếc áo mới này, cô bé sẽ có thêm quần áo để mặc vào ngày mai.

Tương tự, cô bé Hà Thị Bảo Chi (học sinh lớp 9) rất vui với bộ quần áo mới, đặc biệt là những lời chúc, gửi gắm đính kèm. Dù chưa một lần gặp mặt, nhưng Bảo Chi cảm thấy các bạn trường Hope thật gần gũi, giàu tình cảm.

Yêu thương được san sẻ, những tâm hồn được nuôi dưỡng bởi sự tử tế…

-3050-1727257402.jpg

Các em học sinh phấn khởi với món quà được gửi từ Đà Nẵng với muôn vàn yêu thương.

Tại Trường THCS Xuân Ái (điểm trường Quyết Hùng), bão Yagi khiến mực nước đổ về trường dâng cao hơn khoảng 150 cm làm ngập lụt tường rào, nhà xe, công trình vệ sinh. Ngoài ra, cháy một số đường dẫn, ổ cắm điện và vỡ ống thoát nước. Trước những thiệt hại to lớn, để kịp thời sửa sang đón các em trở lại trường, Quỹ Hy vọng với sự chung tay của người FPT sẽ sửa lại các dãy nhà; lắp đặt lại hệ thống điện nước và công trình vệ sinh; trao tặng các trang thiết bị bao gồm bàn ghế, TV, bảng… với tổng trị giá khoảng 363,8 triệu đồng.

Ông Đinh Xuân Trung, Phó Chủ tịch xã Xuân Ái, bày tỏ rất xúc động khi nghe về câu chuyện sẻ chia yêu thương của các bạn nhỏ ở Trường Hy vọng tại Đà Nẵng. Ông Trung đã biết về trường thông qua báo đài, và hôm nay đặc biệt ấn tượng khi biết chính các con - những mảnh đời vốn đã nhiều thiệt thòi - vẫn có những hành động san sẻ khi thấy ở đâu đó khó khăn. Các bạn tuy còn nhỏ nhưng đã có những trái tim giàu tình yêu thương, sẵn sàng chia sẻ quần áo, đồ dùng cho những người bạn đồng trang với mình. “Về vật chất thì có thể không nhiều, nhưng tình cảm và yêu thương thì thật sự đáng trân quý”, ông Trung bày tỏ sự cảm phục.

-4070-1727257402.jpg

Quần áo mới sẽ giúp các em thêm niềm tin, động lực đến trường.

Yên Bái là điểm đến tiếp theo của chiến dịch “Cùng đồng bào vượt bão”. Trước đó, người FPT và Quỹ Hy vọng đã có mặt tại huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn mang theo những món quà thiết thực, sẻ chia cùng người dân khắc phục hậu quả thiên tai, tái thiết cuộc sống.

Chương trình “Cùng đồng bào vượt bão” ngay khi phát động, đã nhận được sự chung tay, hỗ trợ của người FPT trên toàn cầu. Chỉ trong ngày đầu tiên, gần 1 tỷ đồng đã được quyên góp, trao gửi niềm tin để Quỹ Hy vọng thực hiện chiến dịch hỗ trợ đồng bào miền Bắc vượt qua khó khăn bão lũ. Đây không chỉ là hành động kịp thời mà còn mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tinh thần “đồng đội, đồng bào” - những giá trị cốt lõi mà FPT đã giữ gìn và phát huy suốt 36 năm qua.

-8376-1727257402.jpg

Quỹ Hy vọng trao tặng 363,8 triệu đồng, là chi phí để sửa chữa, mua tivi, bàn ghế, bảng... cho nhà trường.

Với tổng số tiền quyên góp lên đến 8 tỷ đồng nhờ sự chung tay của nhiều cá nhân và tập thể khác. FPT và Quỹ Hy vọng sẽ tiếp tục các hoạt động cho chuỗi hành trình dài hơi, hỗ trợ đồng bào tái thiết cuộc sống sau thiên tai.

Quỹ Hy vọng (do FPT và VnExpress vận hành) đang phát động chiến dịch “Cùng đồng bào vượt bão”, kêu gọi toàn thể cá nhân, tổ chức chung tay đóng góp để hỗ trợ đồng bào tái thiết cuộc sống sau bão. Mọi ủng hộ của người FPT xin gửi về:

Văn phòng Quỹ Hy vọng
Phía Bắc: Tầng 9, Tòa nhà FPT Tower, số 10 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội.
Phía Nam: Tầng 6, Tòa nhà Exchange Tower, số 1 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP HCM.
Điện thoại: 0972 776 776

Tài khoản nhận ủng hộ:

TPBank

STK: 73007300602

Chi nhánh Hoàn Kiếm
Chủ tài khoản: Quỹ Hy vọng

Chuyển khoản theo cú pháp, viết không dấu: Tên người ủng hộ - Vượt bão (Ví dụ: Nguyen Van A – Vuot bao)

Ngọc Huy

Ảnh: Quỳnh Anh

Ý kiến

()