Chúng ta

FPT Schools phát động giải chạy gây quỹ cho học sinh vùng cao

Thứ sáu, 10/2/2023 | 10:07 GMT+7

Với mỗi học sinh tham gia, FPT Schools sẽ trích 30.000 đồng vào Quỹ Hy vọng để xây trường mới cho học sinh khu vực khó khăn.

Năm học 2022 - 2023, FPT Schools lần đầu tiên phát động giải chạy bộ mang tên "Fschools Orange Day" dành cho cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh của FPT Schools trên toàn quốc. Với mỗi học sinh Fschools tham gia giải chạy, FPT Schools sẽ trích 30.000 đồng vào Quỹ Hy vọng (do FPT và VnExpress vận hành) để ủng hộ xây mới hoặc cải tạo trường cho học sinh tại khu vực khó khăn.

Giải chạy sẽ được tổ chức vào ngày 25/2/2023, diễn ra tại các thành phố nơi FPT Schools có mặt, bao gồm: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quy Nhơn và Cần Thơ. Cùng với đó, sau khi cải tạo hoặc xây mới trường, thầy và trò FPT Schools sẽ đồng hành, hỗ trợ trường trong các hoạt động dạy học và các hoạt động tài trợ tiếp theo.

-9077-1675997692.png

Năm 2022, điểm trường Tá Miếu (thuộc trường Mầm non và Tiểu học Sín Thầu, huyện Mường Nhé, Điện Biên) được xây dựng với sự chung tay của cộng đồng, thông qua quỹ Hy vọng.

Giải chạy bộ Fschools Orange Day cũng là hoạt động đầu tiên khởi động chuỗi sự kiện nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Hệ thống Trường Phổ thông FPT. Với thông điệp “Trải nghiệm để trưởng thành”, FPT Schools tích cực đem đến những trải nghiệm đa sắc màu cho học sinh thông qua các hoạt động ngoại khóa từ quy mô lớp học tới cấp trường và cấp toàn quốc, giúp học sinh phát triển cả về kiến thức, kỹ năng và thái độ sống.

Thành lập vào năm 2013, Hệ thống Trường Phổ thông FPT (FPT Schools) gồm 3 cấp Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông với nhiều cơ sở tại các tỉnh thành trên toàn quốc. Với triết lý hành động “làm khác để làm tốt”, FPT Schools tiên phong kiến tạo trải nghiệm trưởng thành cho học sinh thông qua đào tạo kiến thức, kỹ năng và các cơ hội khám phá bản thân, hướng nghiệp trên quan điểm sáng tạo, thấu hiểu và dựa vào các nền tảng công nghệ giáo dục tiên tiến.

Song song với chương trình theo chuẩn Bộ Giáo dục và Đào tạo, FPT Schools tích hợp bổ sung các chương trình đào tạo quan trọng nhằm hướng tới sự phát triển toàn diện cho học sinh như ngoại ngữ, STEM, AI và Robotics, công nghệ, chương trình phát triển cá nhân toàn diện theo chuẩn kỹ năng thế kỷ 21 và các môn học mang bản sắc văn hóa Việt Nam.

Sau 10 năm hoạt động, FPT Schools đã có mặt tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cần Thơ, Bắc Ninh, Hải Phòng cùng hai dự án đang triển khai tại Bắc Giang, Hà Nam và sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động tại nhiều tỉnh thành trong những năm tới.

Sơn Trà

Ý kiến

()