Chúng ta

FPT mang nụ cười hạnh phúc đến trẻ em vùng cao Quảng Ngãi

Thứ bảy, 11/3/2023 | 13:13 GMT+7

FPT vừa có hành trình sẻ chia hạnh phúc, mang đến cho các em nhỏ vùng cao Quảng Ngãi có thêm phòng máy tính, giúp con đường đến trường thêm vui khi khoác lên mình bộ quần áo mới do các bạn Hope School quyên tặng.

Ngày 10/3, hành trình "Sẻ chia cùng bạn" đã đến điểm trường Tiểu học - THCS Sơn Bao và Tiểu học Sơn Linh, đây là 2 điểm trường thuộc vùng núi huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi. "Sẻ chia cùng bạn" cũng là hoạt động được tổ chức nhân 13 năm ngày FPT Vì cộng đồng (13/3) và 35 năm thành lập Tập đoàn FPT. Tham gia hành trình có chị Trần Thị Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn FPT; chị Trịnh Thu Hồng, Giám đốc Học viện FPT; anh Nguyễn Tiến Danh, Giám đốc dự án, Quỹ Hy Vọng; đặc biệt là đông đảo các tình nguyện viên nhà F và học sinh Hope School.

-2895-1678511324.jpg

Hành trình "Sẻ chia yêu thương" đến với 2 điểm trường Quảng Ngãi.

Đến với hai điểm trường, FPT mong muốn sẻ chia yêu thương bằng những món quà thiết thực. Đoàn đã trao tặng 25 máy tính để bàn, hơn 1.000 phần quà sách vở học tập và bánh kẹo, sữa.... Đặc biệt, các học sinh Trường Hy Vọng còn quyên tặng 700 bộ quần áo học sinh, tiếp sức các bạn đồng trang lứa đến trường.

Phát biểu tại điểm trường Sơn Linh, đại diện học sinh Trường Hy Vọng đã kể về hoạt động kêu gọi góp tặng quần áo tại trường. “Chúng mình rất vui khi được sẻ chia những gì mà bọn tớ may mắn có được. Mình đã thức dậy từ 5h30 sáng, cùng các cô chú FPT chuẩn bị và mang phần quà đặc biệt đến dành tặng các bạn. Mong rằng, các bạn sẽ có thêm niềm vui trên con đường học tập”.

-7261-1678511324.jpg

Học sinh Hope School sẻ chia yêu thương bằng những bộ quần áo do chính mình đóng góp. 

Chứng kiến hoạt động sẻ chia của học sinh Hope School, chị Trần Thị Thu Hà bày tỏ: "Hôm nay thực sự là một ngày hạnh phúc với những người như chúng tôi, khi tình yêu chắp cánh tình yêu. Các con Trường Hy Vọng đã biết trả nghĩa cho đời, san sẻ yêu thương đến các em nhỏ vùng sâu, vùng xa, ... bắt đầu từ miền quê Quảng Ngãi. Từ đây, các em sẽ nối tiếp hành trình yêu thương, ghi những dấu chân hạnh phúc nơi quê hương của các bạn mình, trên khắp tổ quốc".

-8874-1678511324.jpg

Người F trao nụ cười cùng học sinh vùng cao Quảng Ngãi.

Với chị Trịnh Thu Hồng, những món quà hôm nay là tâm huyết đặc biệt của người FPT và các bạn Hope School dành tặng các con. Mong rằng các bạn học sinh tại hai điểm trường sẽ học tập tốt, có nhiều hạnh phúc, mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

Xúc động trước những tình cảm của FPT, thầy Quốc Bảo, Phó hiệu trưởng nhà trường, bày tỏ: “Sơn Linh là một xã đặc biệt khó khăn của Sơn Hà, Quảng Ngãi. Điều kiện phát triển văn hóa còn thiếu thốn. Thầy và trò nhà trường cảm ơn FPT và học sinh Hope School đã mang đến niềm vui và hi vọng cho nhà trường”. Đáp lại lời của thầy, toàn trường cùng hô to hai tiếng “Hy Vọng” như một niềm tin dành cho sự phát triển của các em trong tương lai.

-9526-1678511324.jpg

BCH Hội Chữ thập đỏ huyện Sơn Hà trao tặng bằng khen Tấm lòng vàng nhân đạo.

Trường Tiểu học & THCS Sơn Bao hiện có hơn 700 học sinh. Trong đó, 53 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hiện học sinh khối tiểu học chưa có phòng máy riêng phải dùng chung với học sinh khối THCS. Trường Tiểu học Sơn Linh hiện có hơn 600 học sinh, trong đó hơn 412 học sinh thuộc hộ gia đình khó khăn. Nhà trường hiện tại có 14 máy đang dạy tin học nhưng không đáp ứng đủ nhu cầu phổ cập tin học cho học sinh toàn trường.

Hoạt động thiện nguyện lần này của FPT được BCH Hội Chữ thập đỏ huyện Sơn Hà trao tặng bằng khen Tấm lòng vàng nhân đạo. Bên cạnh hành trình thiện nguyện khắp mọi miền đất nước, người F còn hưởng ứng chương trình “FPT 35 năm - Dấu chân hạnh phúc” qua chuỗi các hoạt động ý nghĩa như giải chạy FPT - Happy Run (offline 12/3 tại Đà Nẵng và online 3/3 trên V-Race), hiến máu nhân đạo, đóng góp một ngày lương…

Huy Tuyền

Ý kiến

()