Chúng ta

FPT chung tay 'thay áo mới' cho 3 trường học ở Tây Nguyên

Thứ ba, 28/11/2023 | 08:15 GMT+7

Ngày 27/11, FPT và Quỹ Hy vọng đã phối hợp trao tặng thư viện điện tử, bàn giao 3 công trình "trường em thay áo mới" cho 3 trường tiểu học thuộc huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai.

Cụ thể, FPT và Quỹ Hy vọng đã bàn giao các công trình được sơn sửa mới cho 3 trường thuộc dự án Trường em thay áo mới, tại huyện Kông Chro, gồm: Mầm non Sao Mai, Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, và Tiểu học và THCS Lê Văn Tám.

Đây là dự án do Quỹ Hy vọng phối hợp Quỹ Người FPT vì cộng đồng - Tập đoàn FPT triển khai, nhằm cải thiện cơ sở vật chất giáo dục, đảm bảo an toàn và sức khỏe cho các em học sinh. Trong năm 2023, 35 ngôi trường xuống cấp tại các tỉnh Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Gia Lai, Cần Thơ, Đồng Tháp, Bạc Liêu...được sơn sửa khang trang, với giá trị tài trợ mỗi công trình là 30 triệu đồng.

-2276-1701098460.jpg

FPT và Quỹ Hy vọng phối hợp tổ chức trao tặng Thư viện điện tử và bàn giao "Trường em thay áo mới" tại huyện Kông Chro, Gia Lai.

Quỹ Người FPT vì cộng đồng cũng trao tặng các thiết bị bổ trợ học tập và giảng dạy gồm tivi, máy tính cho mỗi trường thụ hưởng trong dự án Thư viện điện tử và Trường em thay áo mới, cùng 950 phần quà cho các em học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai.

Đến dự chương trình, ông Phạm Gia Chương, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ, chia sẻ việc chăm cho thế hệ trẻ chính là đầu tư cần thiết cho sự phát triển bền vững cho tương lai của đất nước. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, việc trang bị các hành trang tri thức cho các em học sinh là rất quan trọng, cần sự chung tay của cả cộng đồng đối với trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. "Mỗi hành động nhỏ đều góp phần tạo nên những ảnh hưởng lớn lao. Hy vọng các hoạt động này sẽ giúp phát triển toàn diện những mầm non tương lai để tiếp tục xây dựng quê hương, đất nước", ông Chương nói.

-4492-1701098460.jpg

Đại diện Tập đoàn FPT, Quỹ Hy vọng trao công trình "Trường em thay áo mới". Ảnh: Báo Gia Lai

Ngoài ra, Quỹ Hy vọng và FPT còn tặng Thư viện điện tử cho 3 trường gồm: trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, Tiểu học và THCS Kông Yang, Tiểu học và THCS An Trung. Mỗi thư viện điện tử gồm 15 máy tính bảng và tai nghe, các tài khoản học Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh, tổng trị giá gần 70 triệu đồng. Các thiết bị được cài sẵn ứng dụng Vuihoc dành cho học sinh lớp 2 đến lớp 5, với nhiều dạng học liệu, được xây dựng theo sách giáo khoa cải cách.

Ông Nguyễn Chí Thanh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, cho hay Kông Chro là huyện nghèo của tỉnh Gia Lai, học sinh dân tộc thiểu số chiếm 75% nên các em ít có điều kiện tiếp cận thiết bị hiện đại kết nối tri thức.

Việc trao tặng 3 thư viện điện tử đã giúp học sinh vùng khó khăn có điều kiện học tập tốt hơn, tự tin khai thác thông tin, khám phá và làm chủ kiến thức mới, phần nào rút ngắn khoảng cách chênh lệch giáo dục giữa miền núi và đồng bằng, giữa đô thị và nông thôn.

-2790-1701098461.jpg

Người FPT tất bật chuẩn bị quà tặng cho 3 điểm trường tại Gia Lai.

Em Tạ Việt Phi, học sinh lớp 3 trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, cho biết đây là lần đầu tiên em được ngồi trong thư viện tra cứu thông tin trực tuyến, phục vụ cho việc học. Em mong thư viện trực tuyến sẽ bổ trợ kiến thức cho em và các bạn trong trường, nâng cao kiến thức để học giỏi hơn.

Hoạt động này nằm trong dự án trao 35 thư viện điện tử năm 2023, triển khai ở 12 tỉnh gồm Lai Châu, Yên Bái, Bắc Kạn, Hà Tĩnh, Thừa Thiên - Huế, Đăk Lăk, Gia Lai Bình Định...

Thư viện điện tử, Trường em thay áo mới là các dự án thuộc chương trình Ánh sáng học đường của Quỹ Hy vọng, với mục tiêu huy động nguồn lực xã hội để tăng cường cơ hội tiếp cận giáo dục cho nhiều học sinh.

Đến nay, hơn 30 điểm trường với hàng trăm phòng học, phòng bán trú được xây mới tại Hà Giang, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Quảng Nam, Phú Yên, Bình Phước... Bên cạnh đó, gần 70 nhà vệ sinh khang trang đã được trao đến các em học sinh vùng cao.

Sơn Trà

Ý kiến

()