Chúng ta

Cố vấn Trạng FPT 2023 ‘văn ôn võ luyện’ cho sĩ tử trước giờ G

Thứ hai, 27/11/2023 | 16:30 GMT+7

Lò luyện Trạng đang “nổi lửa” để văn ôn võ luyện cho sĩ tử đơn vị trước khi vòng 1 chính thức mở cổng thi vào ngày mai. Cố vấn các lò luyện thuộc Ban lãnh đạo đơn vị, một số lãnh đạo cũng là Trạng nguyên FPT.

Ngày mai (28/11), vòng 1 - Phân tích của cuộc thi Trạng FPT 2023 sẽ chính thức bắt đầu. Các lò luyện Trạng cũng đã “nổi lửa” và hòa chung sức nóng cùng các đơn vị anh em trong nhà F. Sĩ tử sẽ được tôi luyện qua "lò" bởi chính thành viên Ban lãnh đạo trước khi bắt đầu tham gia viết luận tại vòng 1.

200 sĩ tử sẽ cùng tranh tài tại vòng 1 với 24h làm bài luận, đề bài do chính Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đưa ra. Các thông tin hướng dẫn sẽ được Ban tổ chức gửi đến sĩ tử, đảm bảo cách thức triển khai và hoàn thành bài đúng theo quy định từ cuộc thi.

KV-TRANG-FPT-2023-CO-HOI-CHO-AI_17010757

Ngày mai (28/11), Trạng FPT 2023 chính thức bước vào vòng 1 - Phân tích.

Vòng thi “1 chọi 6”, từ 200 sĩ tử chọn ra Top 35 đòi hỏi các thí sinh phải có kiến thức và lập luận chặt chẽ, bao quát cho toàn bộ đề bài, thể hiện được tầm nhìn xa nhưng vẫn gắn chặt với định hướng trước mắt của công ty.

Tỷ lệ chọi cao khiến các đơn vị đang gấp rút văn ôn võ luyện cho sĩ tử để bảo toàn được nhiều nhất số lượng sĩ tử bước vào Top 35. Các lò luyện Trạng đã “nổi lửa” với sự góp mặt của ban lãnh đạo đơn vị, trong đó có một số thành viên từng là Trạng nguyên FPT.

FPT Telecom là đơn vị dẫn đầu về số lượng với 56 sĩ tử tham gia vòng 1 đang miệt mài ôn nước rút cho thí sinh. Theo thông tin Ban tổ chức cung cấp, 2 cố vấn chính của nhà Viễn thông là anh Hoàng Việt Anh - Phó Tổng giám đốc FPT, Chủ tịch HĐQT FPT Telecom và chị Phùng Thu Trang - Giám đốc Nhân sự FPT Telecom. Trong đó, anh Hoàng Việt Anh cũng chính là Trạng nguyên của nhà F, được vinh danh vào năm 1998, cũng là mùa Trạng đầu tiên của Tập đoàn.

Thiet-ke-chua-co-ten.png

Nhà Viễn thông sẽ do anh Hoàng Việt Anh và chị Phùng Thu Trang làm cố vấn.

Nhà Phần mềm với những buổi ôn luyện của 48 sĩ tử được anh Nguyễn Tuấn Minh - Giám đốc Nhân sự FPT Software sát sao đồng hành. Với FPT Smart Cloud, 8 thí sinh bước vào vòng 1 mang theo kỳ vọng của đơn vị về những cái tên góp mặt trong Top 35. Vì vậy, nhà FPT Smart Cloud đã “cử” Tổng giám đốc - anh Lê Hồng Việt cố vấn trong những buổi chia sẻ, động viên tinh thần cho thí sinh trước ngày thi.

1_1701075426.png

Giám đốc Nhân sự FPT Software và Tổng giám đốc FPT Smart Cloud sẽ cố vấn cho thí sinh của đơn vị mình.

Là Trạng nguyên FPT năm 2016, chị Nguyễn Đỗ Quyên - Giám đốc điều hành FPT Retail mang theo kinh nghiệm và kỳ vọng để gửi gắm vào 14 thí sinh nhà Bán lẻ thông qua các buổi cố vấn tại đơn vị. Còn FPT Online với cố vấn là chị Nguyễn Thị Thanh Hương - Giám đốc Chi nhánh Hà Nội, Giám đốc Trung tâm Phát triển kinh doanh, sẽ đồng hành cùng 5 sĩ tử trước giờ G vòng 1.

Thiet-ke-chua-co-ten-1.png

Nhà Bán lẻ sẽ do chị Nguyễn Đỗ Quyên "đứng lớp". Với FPT Online, chị Nguyễn Thị Thanh Hương sẽ đồng hành cùng sĩ tử.

Lò luyện nhà Giáo dục “chia lửa” thành nhiều nhóm nhỏ với các cố vấn khác nhau. Được biết, anh Vũ Chí Thành - Hiệu trưởng FPT Polytechnic trực tiếp đồng hành cùng sĩ tử đơn vị FPT Polytechnic. Các đơn vị khác trong khối Giáo dục sẽ có cố vấn riêng dựa trên mục đích của lãnh đạo từng đơn vị.

Liên minh FPT HO - FPT Digital - Sendo - Base.vn sẽ cùng ôn luyện tại một lò chung, do anh Phạm Duy Phúc - Giám đốc đơn vị chiến lược DC5 "đứng lớp". 14 sĩ tử thuộc 4 đơn vị đang gấp rút ôn luyện trong những giờ cuối cùng trước khi vòng 1 - Phân tích mở cổng vào ngày mai.

2.png

Anh Vũ Chí Thành tham gia cố vấn cho đơn vị FPT Polytechnic và anh Phạm Duy Phúc sẽ đồng hành với lò luyện liên minh FPT HO - FPT Digital - Sendo - Base.vn.

Để đảm bảo chất lượng cho sĩ tử trong mùa Trạng năm nay, các lò luyện thi tại đơn vị được dựng nên. Đây chính là điểm mới nhất so với các mùa Trạng trước đó. Các CTTV có sĩ tử tham gia thi sẽ tổ chức những buổi workshop với sự góp mặt của lãnh đạo, quản lý tại đơn vị để trao đổi kiến thức, ôn luyện cấp tốc cho sĩ tử của mình.

Theo Ban tổ chức (BTC), việc lò luyện thi ra đời giúp CBNV hiểu được kỳ vọng của Ban lãnh đạo, củng cố tinh thần và truyền cảm hứng cho sĩ tử trước vòng thi mang tính bước ngoặt. Ngoài ra, lò luyện thi sẽ chia sẻ chiến lược của CTTV, Tập đoàn, làm rộng thêm kho tàng kiến thức và hiểu biết của sĩ tử về FPT. Từ đó, sĩ tử sẵn sàng “chinh chiến” trước mọi đề bài khó từ BTC. Thảo luận, đoán đề, hướng dẫn cách làm bài và làm quen với hình thức thi Trạng cũng là một trong những phần quan trọng khác của lò luyện thi năm nay.

Lần thứ 26 tổ chức, Trạng FPT 2023 mang đến những điểm mới. Lần đầu có sự xuất hiện của “lò luyện thi”, Top 35 (thay vì Top 32 như trước kia), Top 20 và Top 6 “trong lòng” Top 13 đến chuyến đi “Về nguồn” tập thể.

Sĩ tử sẽ chính thức tranh tài ở 3 vòng thi: Vòng 1 - Phân tích (28-29/11); Vòng 2 - Chiến thuật và Tranh biện (13-14/12); Vòng 3 - Phỏng vấn (15/12).

Trạng nguyên 2023 sẽ nhận phần thưởng trị giá 25 triệu đồng, Bảng nhãn và Thám hoa lần lượt là 15 triệu đồng và 10 triệu đồng. Ngoài ra, còn có các giải phụ khác dành cho Top 6, Top 13 và Top 35. Bên cạnh đó, Top 13 Trạng 2023 sẽ có chuyến đi “Về nguồn” đặc biệt. Tổng giải thưởng cho Trạng FPT 2023 lên tới 305 triệu đồng.

Trạng FPT nằm trong kỳ thi định kỳ của Tập đoàn, do Học viện FPT tổ chức, khởi động lần đầu tiên vào năm 1998. Cuộc thi nhằm tìm ra những nhân tài trẻ tuổi xuất sắc có tố chất lãnh đạo, năng lực quản lý để vinh danh, quy hoạch vào hàng ngũ quản lý trẻ tài năng. Từ đó, các Trạng sẽ được đào tạo, huấn luyện và phát triển trở thành thế hệ lãnh đạo tiếp nối và xây dựng FPT trường tồn.

Thanh Dung

Ý kiến

()