Chúng ta

Chuyến xe FPT chở quà 'hạnh phúc' đến học sinh vùng khó Quảng Bình

Chủ nhật, 3/12/2023 | 17:14 GMT+7

Người FPT trên chuyến xe “hạnh phúc” vừa đến với các em nhỏ tại trường Tiểu học và THCS Quảng Trường, xã Liên Trường, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình mang theo những phần quà nhiều niềm vui.

Sau chặng đường khá dài từ Đà Nẵng đến Quảng Bình với gần 400km, cả đoàn chỉ kịp nghỉ ngơi qua đêm rồi nhanh chóng bắt tay chuẩn bị cho hoạt động trao quà và giao lưu cùng các em nhỏ. 

Với chủ đề FPT 35 năm - Chắp cánh Ước mơ, chương trình mở màn bằng hoạt động gắn kết tập thể, trò chơi vận động, múa hát của những bạn tình nguyện viên nhà FPT với các em học sinh. Sân trường rộn tiếng cười vui, phấn khởi khi các em vừa được chơi, vừa có quà mang về.

-9117-1700472463.jpg

Đại diện FPT trao tặng phòng máy tính và quà tặng cho học sinh trường TH&THCS Quảng Trường (Quảng Bình). Ảnh: Huy Hoàng

Tại đây, FPT đã trao tặng phòng máy tính với 20 dàn máy tính và thiết bị mạng không dây hỗ trợ kết nối internet; tặng 6 kệ sách tại phòng học tiểu học; gần 200 phần quà dụng cụ học tập, vở, bánh kẹo... cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thầy Trần Ngọc Hải, Hiệu trưởng nhà trường, không khỏi xúc động khi đón nhận một phòng máy tính mới, đầy đủ, hiện đại. Thầy Hải thay mặt nhà trường gửi lời cám ơn đến FPT, cho biết đây là món quà ý nghĩa trong dịp 20/11, không chỉ trực tiếp giúp các em nâng cao điều kiện học tập mà cũng giúp chính thầy cô trong công tác giảng dạy.

-2065-1700472463.jpg

Đoàn thiện nguyện FPT mang vượt chặng đường 400km đến với các em nhỏ Quảng Bình.

Tham gia vào chuyến thiện nguyện, Bùi Vĩnh Huy Hoàng (DPS.DS7) cho hay, so với Đà Nẵng thì thời tiết ở Quảng Bình khá lạnh nhưng cảm giác bận rộn, tham gia các hoạt động, rồi chụp ảnh cho mọi người khiến bản thân quên đi cái rét. “Đường xa kèm ngồi trên xe khá lâu nên ai cũng có chút mệt, nhưng khi đến trường thấy mấy đứa nhỏ đón như “ca sĩ” tự nhiên mình thấy tràn đầy năng lượng. Các em nhìn nhỏ xíu, một số còn rụt rè không dám lại gần, thế rồi một lúc quen thì lại vui nhộn trước ống kính của mình ngay, nhìn các em cười tít mắt mà vừa thương vừa xúc động. Mấy thầy cô nhiệt tình 1 thì phụ huynh nhiệt tình 10, còn gì tuyệt vời hơn khi mang niềm vui đến cho mấy em và được nhận lại rất nhiều cảm xúc tuyệt vời”.

Trần Thị Duyên (IVS.DN) cho biết: "Chưa bao giờ mình có dịp ghé thăm Quảng Bình và năm nay may mắn được cùng FPT đến Quảng Bình thiện nguyện. Chuyến đi này khiến mình thực sự ấn tượng. Chính sự hồn nhiên, vô tư, vui vẻ của các em đã giúp tụi mình quên hết mệt mỏi sau hơn 6 tiếng di chuyển. Vui hơn vì thấy sự thích thú khi nhận những tập sách, tập vở, bút viết tụi mình chuẩn bị. Được các cô thầy trường Quảng Trường đón tiếp nhiệt tình giữa thời tiết 19 độ vừa rồi đủ giúp tụi mình cảm thấy ấm áp hơn hẳn".

-6400-1700472463.jpg

Niềm vui của học sinh khi được vui chơi, nhận quà từ FPT.

Chương trình lần này được tổ chức Nhân dịp kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Đồng thời, nhằm chia sẻ những khó khăn với các em và thầy cô giáo, góp phần giúp con đường học tập của các em được thuận lợi, suôn sẻ hơn. Đây cũng là một trong những hoạt động Hưởng ứng 13 năm ngày FPT Vì cộng đồng 13/3 và đánh dấu chặng đường 35 năm thành lập Tập đoàn FPT.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn thiện nguyện FPT, còn ghé dâng hương, viếng các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn (tỉnh Quảng Trị).

Thanh Tâm

Ý kiến

()