Chúng ta

3 lý do các gia đình nên tham gia giải chạy FPT - Happy Run

Thứ sáu, 24/2/2023 | 14:09 GMT+7

Giải chạy tại Đà Nẵng ngày 12/3 đưa runner khám phá vẻ đẹp sông Hàn, gắn kết thành viên gia đình với nhiều hoạt động trải nghiệm, chung tay vì cộng đồng.

Happy Run là giải chạy "fun run" do Tập đoàn FPT tổ chức với hai cự ly ngắn là 1,35km và 3,5km. Giải dành cho mọi đối tượng từ những runner phong trào, du khách, người yêu thể thao đến các gia đình nhiều thế hệ. Sự kiện sẽ tạo ra không khí thể thao sôi động tại thành phố Đà Nẵng với sự tham gia của hàng nghìn chân chạy đủ lứa tuổi.

Với mức phí 100.000 đồng và doanh thu dành 100% cho hoạt động thiện nguyện của Quỹ Hope, VĐV được trao bib, áo, huy chương khi về đích đồng thời có cơ hội dành giải thưởng cho người thắng cuộc và may mắn.

Bên cạnh đó, có 3 lý do khiến FPT - Happy Run trở thành sự kiện khó có thể bỏ lỡ với những người yêu vận động.

Hoạt động gắn kết gia đình

Sự kiện không đề cao thành tích chuyên môn mà hướng đến tạo nên không gian để cả gia đình cùng tham gia vào hoạt động thể thao, tăng cường sự đoàn kết, gắn bó. Với hai cự ly vừa phải, giải phù hợp để gia đình nhiều thế hệ tham gia. Trẻ em, người cao tuổi không cần tập luyện quá nhiều để hoàn thành đường đua. Đường chạy vừa sức còn giúp runner trải nghiệm nhiều hơn, hình thành tình yêu, gắn bó lâu dài với việc tập luyện thể thao.

-6023-1677221959.jpg

Người FPT tham gia một sự kiện chạy bộ do công ty tổ chức. 

Chạy cùng bố mẹ, con cái là cách để các thành viên trở nên thấu hiểu, yêu thương, gắn bó. Khi cùng nhau hoàn thành thử thách, các thành viên sẽ nhận được huy chương để ghi lại một kỷ niệm đẹp cùng nhau. Để tăng sự kết nối giữa người tham gia, khuyến khích tập luyện thể thao, giải sẽ trao nhiều hạng mục giải thưởng cho những gia đình cùng nhau nắm tay về đích, những màn hóa trang ấn tượng trên đường chạy.

Người F truy cập vào đây để đăng ký

Khám phá vẻ đẹp sông Hàn

Đường chạy Happy Run dự kiến bắt đầu từ Công viên Nguyễn Văn Trỗi, ven sông Hàn. Hai cự ly sẽ đưa runner chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của dòng sông chảy giữa lòng thành phố. Sông Hàn nổi tiếng thanh bình, như dải lụa mềm vắt ngang đô thị. Hai bên sông là những tòa nhà chọc trời, công viên cây xanh và khu dân cư tấp nập. Buổi sáng, sông bình yên, tối đến lại mang vẻ đẹp rực rỡ.

-2152-1677221959.jpg

Cầu Trần Thị Lý bắc qua sông Hàn. Ảnh: Nguyễn Đông

Điểm nhấn trên sông Hàn là những câu cầu. Runner của giải dự kiến chạy qua cầu Trần Thị Lý - một trong những công trình kiến trúc nổi bật tại Đà Nẵng. Cầu có thiết kế ba mặt dây văng, trụ chính cao 145 mét, nghiêng 12 độ. Tổng thể cầu như một cánh buồm căng gió. Về đêm, cầu có hệ thống chiếu sáng mỹ thuật, tạo điểm nhấn cảnh quan trên sông. Ngoài ra, runner còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cầu Rồng - biểu tượng của Đà Nẵng, nằm ở phía Bắc cầu Trần Thị Lý

Sẻ chia với cộng đồng

Không chỉ chạy bộ, rèn luyện sức khỏe, tham gia giải Happy Run là cách runner thể hiện sự quan tâm đến cộng đồng. Mức phí tham gia giải là 100.000 đồng. Với mỗi Bib, Tập đoàn FPT sẽ ủng hộ một triệu đồng vào Quỹ Hope - hướng tới mục tiêu giúp đỡ học sinh khó khăn vùng sâu, vùng xa.

Quỹ HOPE do Tập đoàn FPT và Báo VnExpress vận hành với mục tiêu hỗ trợ các đối tượng yếu thế và tạo động lực phát triển cho xã hội. Nhiều năm qua, quỹ thực hiện nhiều dự án về y tế, giáo dục để hỗ trợ trẻ em ung thư, bệnh hiểm nghèo, mồ côi do Covid; xây dựng cơ sở hạ tầng như cầu đường, trường học, nhà vệ sinh cho những khu vực khó khăn,... Đà Nẵng - nơi tổ chức giải, là nơi đặt Trường Hy Vọng. Đây là ngôi trường đặc biệt, nuôi dạy cho hàng trăm em nhỏ mất bố mẹ vì dịch Covid-19.

Ngoài sự kiện chính diễn ra ngày 12/3, người tham gia có thể trải nghiệm nhiều hoạt động bên lề như minigame, thử thách đua 100 mét, các tiết mục biểu diễn nghệ thuật chào mừng sinh nhật 35 tuổi của Tập đoàn FPT. Giải được kỳ vọng tạo ra không khí sôi động cùng nhiều kỷ niệm đẹp cho người tham gia. VĐV truy cập vào đây để đăng ký.

Ngày FPT Vì cộng đồng 2023 được tổ chức với chủ đề "FPT 35 năm - Dấu chân hạnh phúc" để hướng tới kỷ niệm 35 năm thành lập FPT và 13 năm ngày FPT Vì cộng đồng 13/3. Chuỗi sự kiện ngày FPT Vì cộng đồng 2023 bao gồm các hoạt động: Cuộc thi ảnh “Nhân đôi hạnh phúc” (21/2 - 31/3), thay avatar hưởng ứng (1/3 - 15/3), giải chạy Happy Run (offline và online), hiến máu nhân đạo, đóng góp một ngày lương cùng nhiều chương trình thiện nguyện tại các tỉnh thành trên toàn quốc. Bước vào tuổi 35 với sứ mệnh mới "Kiến tạo hạnh phúc", FPT sẽ đồng hành và trao gửi cảm xúc, tình thương của cộng đồng đến cho các điểm trường khó khăn, các em học sinh vùng sâu, vùng xa trên dải đất hình chữ S.

S.T

Ý kiến

()