Chúng ta

Xác định 2 cái tên của trận Chung kết FPT Champions League 2023

Thứ hai, 15/5/2023 | 16:43 GMT+7

Sau vòng Bán kết diễn ra ngày 14/5, FPT Champions League 2023 đã xác định được hai cái tên góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Không có bất ngờ nào xảy ra, đương kim Vô địch FSOFT GHC (FPT Software) sẽ “tái đấu” Á quân FIS (FPT IS) trong trận đấu cuối cùng vào ngày 21/5 tới đây.

Dù cả 4 đội ở vòng Bán kết có lực lượng rất đồng đều nhưng ở một trận đấu có tính chất “sống còn” thì thực lực đôi khi chưa phải là yếu tố quyết định. Sự già dơ, bản lĩnh của FSOFT GHC và FIS đã giúp họ vượt qua đối thủ của mình một cách dễ dàng. Những chiến thắng cách biệt 4-1 và 5-2 vừa giúp hai đội bóng có mặt ở trận Chung kết vừa đảm bảo cả hai bảo toàn được lực lượng cho trận đánh cuối cùng.

Trận bán kết giữa hai đội bóng FPT Software nhận được nhiều sự quan tâm khi những diễn biến của trận đấu này được Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Software tường thuật trực triếp trên nền tảng mạng xã hội. Có lẽ đó cũng là một phần yếu tố giúp trận đấu hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

FSOFT GHC chủ động kiểm soát bóng và ngay ở phút thứ 2 đội đương kim Vô địch đã có được điều mình muốn. Từ pha đá phạt biên nhanh của Ngọc Cường bên phía cánh phải, đội trưởng Anh Tuấn có đường chuyền “cột 2” rất nhanh cho Huy Mạnh. Không bõ lỡ cơ hội, Huy Mạnh giúp các cầu thủ áo đỏ vượt lên từ rất sớm. Những phút sau đó, GHC vẫn tiếp tục là đội bóng tạo ra nhiều cơ hội hơn. Lần lượt Đức Long, Văn Trường có những đường chuyền thuận lợi cho Ngọc Cường nhưng hậu vệ cánh phải này không thể cụ thể hóa được những cơ hội đồng đội tạo ra. 

-1377-1684140186.jpg

Anh Tuấn (FSOFT GHC - áo đỏ) không ghi bàn nhưng đã có một trận đấu xuất sắc.

Về phần mình, FSOFT GAM (FPT Software) dù để thua sớm nhưng cũng không quá vội vàng dâng lên. Họ kiên trì kiểm soát bóng và chờ đợi thời cơ nhưng trong cả hiệp 1, đội bóng áo xanh cũng không tạo được cơ hội nào thực sự rõ rệt.

Không những vậy, đúng vào phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, FSOFT GAM phải nhận bàn thua thứ 2. Xuất phát từ pha phá bóng không tốt của trung vệ Việt Anh, bóng đến chân Anh Tuấn và sau đó là Huy Mạnh bên phía GHC. Lần này, Huy Mạnh đã có một đường chuyền thuận lợi về phía cột xa để Văn Trường lập công, giúp GHC tạm dẫn 2-0 trước GAM khi hiệp một kết thúc.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, GAM có một vài sự điều chỉnh để lấy lại thế trận nhưng những gì diễn ra trên sân vẫn hoàn toàn thuộc về GHC. Đội trưởng Vũ Anh Tuấn có liên tiếp những cú sút thử thách tài năng của thủ thành Andy bên phía FSOFT GAM. Đáng tiếc cho cầu thủ số 10 khi anh không thể một lần điền tên lên bảng tỷ số. 

Ngược lại, Ngọc Cường đã có một hiệp hai rất đáng nhớ. Cầu thủ này liên tiếp có hai bàn thắng cho FSOFT GHC ở phút 50 và 54 của trận đấu. Dẫn trước với một khoảng cách an toàn, FSOFT GHC liên tiếp có những sự thay đổi người ở những phút cuối của trận đấu. Chính điều này đã giúp FSOFT GAM đã chơi tốt lên và có bàn thắng danh dựcủa cầu thủ Nguyễn Quang Huy, khi bóng đập người cầu thủ này đi vào lưới sau một pha phá bóng của hậu vệ GHC. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 4-1 và tấm vé vào chơi trận Chung kết cho đại diện nhà Phần mềm là GHC.

-5917-1684140186.jpg

FIS “dễ dàng” đè bẹp đại diện FU của nhà Giáo dục.

Trong trận Bán kết còn lại, Á quân FIS cũng có một trận đấu tương đối dễ dàng khi đè bẹp đại diện nhà Giáo dục - FU với tỷ số đậm 5-2. Tôn Văn Công (cú đúp), Nguyễn Thành Đạt (cú đúp) và đội trưởng Nam Anh (1 bàn) là những người lập công cho đội bóng nhà Hệ thống

Phạm Đức Trung và Hoàng Phi Khanh giúp FU có được 2 bàn thắng. Với 2 pha lập công trong trận đấu này, Tôn Văn Công cũng vươn lên dẫn đầu danh sách “dội bom” của giải đấu với 7 bàn thắng kể từ đầu giải. Vượt qua FU, FIS ghi tên mình vào trận Chung kết với đối thủ “truyền kiếp” FSOFT GHC. Đây là lần thứ 3 liên tiếp FIS ghi tên mình vào trận đấu cuối cùng của FPT Champions League. 2 lần gần nhất trước đó, FIS thắng 1 và thua 1.

-6410-1684140186.jpg

FTEL và FC POLY đã cùng nhau tạo ra một trận đấu kịch tính.

Ở nhánh Cup Bạc, FTEL (FPT Telecom) và Poly (FPT Education) đã tạo ra một cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. FTEL là đội có bàn thắng dẫn trước trong hiệp 1 nhờ pha lập công của cầu thủ số 10 - Bùi Thăng Long. Dù vậy, Poly FC đã thi đấu quyết tâm và có được 2 bàn thắng liên tiếp do công của Trình Văn Huy và Hoàng Phi Hồng để vươn lên dẫn trước 2-1. 

Dù vậy, đại diện nhà Giáo dục đã đánh rơi chiến thắng vào đúng phút thi đấu cuối cùng. FTEL có được bàn gỡ 2-2 do công của Nguyễn Thanh Bình đúng vào phút bù giờ và sau đó vượt qua đối thủ 5-4 ở loạt sút luân lưu 6m. Đánh bại đội bóng duy nhất ngoài FTEL ở bán kết Cup Bạc, FTEL khiến cho trận đấu chung kết Cup Bạc sẽ là cuộc chiến nội bộ của những đội bóng nhà “Cáo”.

-5851-1684140186.jpg

 FTI vượt qua đội bóng cùng đơn vị HN2 để góp mặt ở chung kết Cup Bạc.

Trong trận đấu còn lại, FTEL FTI (FPT Telecom) vượt qua “người anh em” FTEL HN2 (FPT Telecom) với tỷ số 4-1. Trần Công Huy (2 bàn) cùng với Nguyễn Đại An và Nguyễn Hoàng Dương (mỗi người 1 bàn) là những người lập công cho FTEL FTI. Nguyễn Tiến Anh là người ghi bàn thắng danh dự cho FTEL HN2. FTEL FTI sẽ cùng FTEL tạo ra trận Chung kết Cup Bạc toàn FPT Telecom.

Lượt trận đấu cuối của FPT Champions League sẽ diễn ra từ 8h sáng Chủ nhật ngày 21/5 trên sân bóng Đại học Sư phạm. Ngay sau khi những trận đấu này kết thúc, ban tổ chức sẽ tiến hành lễ bế mạc và trao giải cho các đội bóng có thành tích tốt tại giải.

Thành Đô

Ý kiến

()