Chúng ta

Trạng nguyên và Top 13 FPT Under 35 chia sẻ lý do 'chưa ngày nào rời nhà F'

Thứ hai, 7/11/2022 | 14:56 GMT+7

Trong khi Trạng nguyên chia sẻ lý do gắn bó với nhà F từ khi tốt nghiệp FPT là việc được làm mọi điều muốn làm, Top 13 FPT Under 35 Nguyễn Đức Minh Quân yêu FPT vì có đồng nghiệp vui vẻ, hòa đồng và là nơi anh gặp...vợ mình.

Tại buổi gặp gỡ với các tân binh trong chương trình 72h Trải nghiệm diễn ra sáng 4/11 tại tòa nhà FPT Tân Thuận 2, Trạng nguyên FPT 2021 Trần Nguyễn Đăng Khoa (FPT Software) và Top 13 FPT Under 35 Nguyễn Đức Minh Quân (FPT IS) đã chia sẻ những câu chuyện thú vị về văn hóa FPT từ hành trình và trải nghiệm của chính bản thân.

Từ sáng sớm, gần 110 "tân binh" FPT tham gia 72h Trải nghiệm đã tập trung tại phòng hội nghị FPT Tân Thuận 2 để lắng nghe phần chia sẻ. Sau khi "khởi động" với những câu hỏi về FPT như tên gọi đầu tiên, trụ sở đầu tiên, 6 giá trị cốt lõi, iKhiến, Top 13 Under 35 và Trạng, học viên 72h Trải nghiệm gặp gỡ hai khách mời đặc biệt của Open Talk.

-2721-1667561325.jpg

Trạng nguyên FPT 2021 Trần Nguyễn Đăng Khoa (FPT Software) và Top 13 FPT Under 35 Nguyễn Đức Minh Quân (FPT IS) đã chia sẻ những câu chuyện thú vị về văn hóa FPT từ hành trình của chính bản thân tại Open Talk - 72h Trải nghiệm ngày 4/11.

Cùng tốt nghiệp Đại học FPT và làm việc tại FPT đến giờ, hai chàng trai 9X vui vẻ tiết lộ "chưa rời FPT ngày nào". Tâm sự về lý do đằng sau sự gắn bó này, Đăng Khoa cho biết tại FPT anh được ủng hộ làm điều mình muốn. "Nếu ở công ty khác, có thể sếp sẽ nói một số ý tưởng của tôi là viển vông. Nhưng ở đây, khi có những lí do hay giải thích, thuyết phục, sếp sẵn sàng đồng ý". Hơn nữa, anh nhấn mạnh "công việc nào cũng có niềm vui, nỗi buồn. Nhưng khi niềm vui nhiều hơn nỗi buồn thì không có lý do gì để tôi rời đi".

Về phần mình, Minh Quân nhấn mạnh yếu tố con người và môi trường. "Đi làm là phải vui, đồng nghiệp quanh mình cũng vui vẻ hoà đồng thì mình mới gắn bó lâu được, với lại ở đây tôi còn tìm được vợ nữa" - anh cởi mở.

Với thâm niên làm tại FPT đã đạt "hai chữ số", anh Khoa và Quân đã có những danh hiệu danh giá cấp Tập đoàn. Nhưng ít ai biết trước khi đạt danh hiệu Trạng nguyên năm 2021, anh Khoa đã từng thi Trạng trước đó 3 năm và chỉ dừng chân ở top 32 với danh hiệu Sĩ tử triển vọng. (Trạng FPT là cuộc thi nhằm tìm ra những cá nhân xuất sắc, có năng lực, ham học hỏi và cầu tiến để vinh danh, cổ vũ phong trào học tập, thi cử trong tập đoàn.)

-7578-1667807068.jpg

Học viên 72h Trải nghiệm đặt câu hỏi cho khách mời

Kể về hành trình chinh phục Trạng FPT, anh nói: "Trạng là một cuộc thi rất khó, đến đó mình mới biết là FPT có rất nhiều người tài". Sau khi dừng chân ở top 32 năm 2019, anh đã không ngại gặp chị Trịnh Thu Hồng - Trưởng ban Triển khai đào tạo, Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) để hỏi mình đang thiếu điều gì, và cần học hỏi, trau dồi gì thêm. Sau đó, anh cho bản thân mình 3 năm để rèn luyện và quyết tâm quay lại cuộc thi năm ngoái. Qua câu chuyện này, anh Khoa cũng nhắn gửi đến các tân binh nhà F hãy tìm và lắng nghe những phản hồi của đồng nghiệp xung quanh để làm tốt bản thân mình hơn, cùng với đó là đừng nản chí khi vừa gặp thất bại.

"Lần đầu tham gia, hãy thật thoải mái với tinh thần hết mình, có giải cũng được, không có những không sao. Nhưng lần 2, lần 3 quyết tâm thi lại thì hãy đặt mục tiêu cho mình ít nhất là vào top 3 để có sự nỗ lực và cố gắng nhiều hơn".

Khác với cuộc thi Trạng là những vòng thi đầy cam go, danh hiệu Under 35 được trao qua các vòng xét duyệt hồ sơ thành tích làm việc, bình chọn… Nguyễn Đức Minh Quân cũng phải đến lần thứ 3 mới đạt danh hiệu Top 13 FPT Under 35 ở hạng mục Lãnh đạo.

Anh Quân vui vẻ kể: "Hai lần đầu tôi được đề cử ở hạng mục công nghệ nhưng chỉ vào top 50, năm nay có 'tín hiệu vũ trụ', chuyển sang hạng mục Lãnh đạo thì đạt danh hiệu Top 13 Under 35 vì chắc là lãnh đạo biết nhiều về công nghệ nhất. Tuy nhiên tôi vẫn phải duy trì và thêm các thành tích trong hạng mục của mình. Cơ hội lúc nào cũng còn". Minh Quân cũng chia sẻ thêm đã có 3 lần thi Trạng nhưng chưa có thành tích và năm nay sẽ quay trở lại.

Sau những câu chuyện, các học viên đã đặt câu hỏi cho khách mời liên quan đến kinh nghiệm thi Trạng FPT, FPT Under 35, việc tự đặt kế hoạch cho bản thân, giữ màu sắc của riêng mình...

Điểm mới của chương trình Open Talk tại TP HCM chính là cuộc thi "Đấu trường nhà F", với sự đối đầu giữa đội Under 35 - anh Quân, đội Trạng - anh Khoa và đội 72h - tất cả các học viên. Theo đó, 3 đội giành quyền trả lời các câu hỏi về FPT, nhưng với độ khó cao hơn những câu hỏi khởi động đầu chương trình.

Với lợi thế đã được học khóa Trải nghiệm FPT online, đội 72h giành chiến thắng áp đảo, 2 khách mời cần "cống nạp" phần quà cho BTC để tặng cho người tham gia. Anh Quân tặng bộ truyện Làng phọt "còn zin" cho một học viên hài hước và có những câu trả lời xuất sắc đến từ FPT Long Châu (FPT Retail). Anh Khoa tặng cuốn sách "Thay đổi" cho một học viên có câu hỏi hay đến từ đơn vị FPT Smart Cloud.

72h-khachmoi-2-jpeg-1667812362.jpg

Top 13 FPT Under 35 Minh Quân tặng bộ truyện Làng phọt "còn zin" cho một học viên hài hước và có những câu trả lời xuất sắc đến từ FPT Long Châu (FPT Retail).

72h-khachmoi-jpeg-1667812298-1667812313.

Đại diện học viên tặng hoa cảm ơn khách mời.

Kết thúc Open Talk, học viên di chuyển đến khu du lịch Suối Mơ - Đồng Nai tham gia các thử thách tiếp theo, gồm game thi đấu thể thao, giải mật thư, thể hiện STCo của FPT qua các ca khúc/vở kịch tự biên, tự diễn.

72h-1-jpeg-1667812350.jpg

Khách mời và học viên 72h Trải nghiệm chụp ảnh lưu niệm.

"72h trải nghiệm” do Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) tổ chức, chính thức ra mắt năm 2015. Chương trình giúp CBNV cảm nhận sâu sắc hơn về lịch sử, văn hóa, con người FPT, mở rộng quan hệ, làm quen với nhiều đồng nghiệp khác trong tập đoàn.

Phương Kha

Ý kiến

()