Chúng ta

Trạng FPT 2022 tăng tiền thưởng

Thứ ba, 20/12/2022 | 09:23 GMT+7

Sĩ tử Trạng FPT ba miền chuẩn bị hội quân về "kinh đô", chuẩn bị cho vòng 2 - Chiến thuật & Tranh biện - chính thức bắt đầu từ 21/12 tại "đại bản doanh" FPT Tower (Cầu Giấy, Hà Nội).

Ban lãnh đạo FPT vừa quyết định nâng khung giải thưởng cho Trạng FPT năm nay. Theo đó, Trạng nguyên FPT 2022 sẽ nhận phần thưởng có tổng trị giá 30 triệu đồng, Bảng nhãn 20 triệu đồng và Thám hoa 15 triệu đồng. Hệ thống giải thưởng cho top 6 cũng tăng từ 5 triệu đồng lên thành 10 triệu đồng/sĩ tử, top 32 nhận thưởng 3 triệu đồng/sĩ tử. Như thông lệ, Tam khôi Trạng FPT sẽ được vinh danh trong Lễ rước Trạng tại Hội làng 2023.

15 sĩ tử tại các tỉnh thành Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cần Thơ, TP HCM đã nhận được những tấm vé đầu tiên từ BTC để hội quân tại "kinh đô" tham dự vòng 2 Trạng FPT (thi Hội). Cụ thể, buổi thi Chiến thuật sẽ diễn ra chiều 21/12, từ 13h đến 17h, buổi thi Tranh biện vào sáng 22/12, từ 8h đến 12h. Dự kiến cả hai phần thi này được tổ chức tại sảnh tầng 8, toà nhà FPT Tower.

Với format hoàn toàn mới 3 vòng (thay vì 4 vòng như mọi năm), Trạng FPT 2022 đã lựa chọn hình thức thi viết luận ngay từ vòng loại. Đại diện BTC, Trưởng ban triển khai Trường Đào tạo Cán bộ FPT Trịnh Thu Hồng nhận định việc thi viết luận và chấm bài luận trên nền tảng EduNext đã tạo ra một thử thách đặc biệt, bởi cả thí sinh và ban giám khảo đều phải tập trung cao độ để hoàn thành nhiệm vụ của mình. "Cách thi mới này cũng khiến cho chúng tôi nhanh chóng phân loại được thí sinh năm nay dưới cả góc độ tư duy, phân tích lẫn chiến lược tầm nhìn. Nhờ vậy, những thí sinh đi vào được vòng trong đều có chất lượng cao và đồng đều" - chị Hồng phân tích. 

rsz-ok-jpeg.jpg

Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà và Trưởng ban triển khai Trường Đào tạo Cán bộ FPT Trịnh Thu Hồng kết nối từ Nhật Bản với các giám khảo nhà Phần mềm để chấm điểm vòng thi luận của đơn vị.

Bên cạnh đó, việc chấm ẩn danh cũng tạo ra nhiều kết quả bất ngờ. Sĩ tử lọt vào top 32 năm nay có đến 10% là gen Z, 30% dưới 30 tuổi. Độ tuổi trung bình năm nay của Trạng FPT là 30 tuổi. 

Là thí sinh trẻ nhất top 32 Trạng năm nay, Đặng Ngọc Huyền (cán bộ phụ trách chương trình đào tạo -FPT Software Academy) rất bất ngờ khi biết tin mình lọt vào vòng trong: "Lọt vào top 9 FPT Software và top 32 FPT ở cuộc thi Trạng năm nay là điều rất tuyệt vời đối với một người mới cả về kinh nghiệm và tuổi đời FPT như em. Không đặt mục tiêu về giải thưởng, em kỳ vọng bản thân sẽ tận dụng thật tốt cơ hội này để học hỏi và thể hiện quan điểm của bản thân, cũng như mang hình ảnh của một gen Z tự tin, năng động, dám thử dám sai đến với cuộc thi". 

Để chuẩn bị cho vòng thi, Huyền đã học tập nghiêm túc, "gõ cửa" xin lời khuyên và nghe kể các câu chuyện về chiến tích, những điều làm nên gene FPT từ anh chị đi trước. Những câu chuyện ấy đã cho Huyền "nguồn cảm hứng bất tận" để tận hưởng hành trình sắp tới. "Chỉ cần làm gì đó khiến bản thân tốt hơn 1% mỗi ngày đã là điều tuyệt vời. Nhưng khi tham gia cuộc thi, em nghĩ chắc chắn mình sẽ có cơ hội học hỏi để tốt hơn ở tốc độ gấp 2, gấp 3 lần" - Huyền cười tươi.

-9199-1671507226.jpg

Các sĩ tử của Trạng FPT 2022 đã sẵn sàng cho một mùa "lều chõng đi thi".

Đến với Trạng để tự thử thách chính mình và truyền động lực cho các cộng sự về tinh thần "không ngừng học hỏi", anh Trần Nhựt Thanh - Phó giám đốc Kinh doanh vùng miền Đông FPT Long Châu - đã nghiên cứu nhiều tài liệu để tự tin tiến vào vòng Chiến thuật & Tranh biện. "Không chỉ riêng mình, mà tất cả 32 sĩ tử, ai cũng đặt mục tiêu tiến xa hơn nữa vào vòng trong. Việc cần làm là phải cố gắng thật nhiều vì trọng trách lúc này không chỉ là của riêng mình mà là đại diện cho tập thể, sức trẻ của nhà Bán lẻ" - anh Thanh tự hào.

Thuộc lứa sĩ tử “gạo cội” của năm nay, anh Phan Minh Tài - Trưởng phòng Phát triển phần mềm số 8 thuộc Trung tâm Hệ thống Thông tin (ISC) - quyết định thi Trạng chỉ trong “một nốt nhạc” khi được truyền cảm hứng về triết lý “Life long learning”. Anh Tài cũng tự tin sẽ mang tới vòng thi Hội tinh thần "liều mạng, bán mạng" của người Viễn thông để chinh phục mục tiêu “vào top 6 để được trò chuyện cùng anh Trương Gia Bình”.

Anh cũng khẳng định vòng viết luận đã giúp mình hệ thống lại tư duy, làm rõ và tìm hiểu nhiều hơn về chiến lược của FPT cũng như các CTTV: “Trải nghiệm này thật sự quý giá và giúp ích rất nhiều cho công việc hiện tại của mình. Mình tin rằng bản thân sẽ trưởng thành và hoàn thiện hơn qua Trạng FPT”.

-5366-1671448555.png

Các sĩ tử đã sẵn sàng cho một mùa “lều chõng đi thi” đầy thách thức. Điều này cũng tạo ra áp lực không nhỏ với những người “cầm cân nảy mực”. Hội đồng giám khảo của Trạng FPT năm nay sẽ bao gồm: Chu Thanh Hà - Chủ tịch FPT Software, Hoàng Việt Anh - Tổng giám đốc FPT Telecom, Hoàng Trung Kiên - Tổng giám đốc FPT Retail, Chu Hùng Thắng - Phó tổng giám đốc FPT Telecom, Vũ Thị Mai Hương - Phó tổng giám đốc FPT Telecom, Chu Quang Huy - Giám đốc Nhân sự FPT, Phạm Thuý Loan - Giám đốc Vận hành FPT IS, Nguyễn Đỗ Quyên - Giám đốc Vận hành FPT Retail, Nguyễn Tuấn Minh - Giám đốc Nhân sự FPT Software, Hoàng Cao Chung - Giám đốc Nhân sự FPT Retail, Phùng Thu Trang - Giám đốc Nhân sự FPT Telecom, Phan Thu Hà - Trưởng ban Nhân sự Synnex FPT, Đào Duy Cường - Giám đốc Chuyển đổi số và Công nghệ FPT Software, Vũ Chí Thành - Giám đốc FPT Polytechnic và Trịnh Thu Hồng - Trưởng ban Triển khai Trường Đào tạo Cán bộ FPT.

Vòng thi Đình - Phỏng vấn sẽ diễn ra vào chiều 23/12 với ban giám khảo đặc biệt, bao gồm: Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa, Uỷ viên Hội đồng Quản trị FPT Đỗ Cao Bảo, Hiệu trưởng Đại học FPT Nguyễn Khắc Thành, Giám đốc Nhân sự FPT Chu Quang Huy và Trưởng ban Triển khai Trường Đào tạo Cán bộ FPT Trịnh Thu Hồng.

Là cuộc thi lâu đời nhất nhà F, Trạng FPT thúc đẩy tinh thần học tập thi cử tại FPT cho toàn thể CBNV, đẩy mạnh hình ảnh văn hóa, giá trị cốt lõi “Tôn - Đổi - Đồng - Chí - Gương - Sáng” và tạo sân chơi để người F thể hiện tài năng, tìm kiếm cơ hội phát triển bản thân. Trạng FPT được khởi động từ năm 1998, người đầu tiên đăng quang là anh Hoàng Việt Anh, hiện là Tổng giám đốc FPT Telecom. Tam khôi mùa Trạng FPT 2021 gồm: Trạng nguyên Trần Nguyễn Đăng Khoa, Bảng nhãn Hoàng Mạnh Thắng cùng 2 Thám hoa Hoàng Nhị Khoa và Trương Thị Thùy Dung. 

Trạng FPT nằm trong kỳ thi định kỳ của tập đoàn, do Trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) tổ chức. Cuộc thi nhằm tìm ra những nhân tài trẻ tuổi xuất sắc có tố chất lãnh đạo, năng lực quản lý để vinh danh, quy hoạch vào hàng ngũ quản lý trẻ tài năng. Từ đó, các Trạng sẽ được đào tạo, huấn luyện và phát triển trở thành thế hệ lãnh đạo tiếp nối và xây dựng FPT trường tồn.

Mõ Mõ

Ý kiến

()