Chúng ta

Sinh viên nhà F mang ẩm thực Việt giới thiệu đến bạn bè quốc tế

Thứ sáu, 13/5/2022 | 10:14 GMT+7

Culture Race (hay tên gọi cũ Cultural Exchange), do FPT Education Global tổ chức, là cuộc thi văn hóa hấp dẫn dành cho sinh viên quốc tế có cơ hội khám phá nền văn hóa đầy màu sắc, trong đó có ẩm thực của Việt Nam.

Culture Race là chương trình độc quyền của FPT Education Global dành cho sinh viên từ các trường đại học đối tác. Sinh viên tham gia có cơ hội giao lưu, học hỏi và tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau bất chấp khoảng cách giữa đại dịch.

Sự kiện lần này rất vinh dự khi có sự tham gia của thầy Leslie Chan - Giảng viên của Trung tâm Giáo dục Đa Văn hóa đến từ trường Temasek Polytechnic (Singapore); Tiến sĩ Tilak Jha đến từ Trường Đại học Bennett (Ấn Độ) và chị Michelle Nguyễn - Trưởng phòng Tuyển sinh Quốc tế của FPT Education Global (Việt Nam).

Đặc biệt, chương trình còn thu hút gần 40 sinh viên đến từ 6 quốc gia bao gồm Việt Nam, Pháp, Indonesia, Ấn Độ, Vương quốc Anh và Singapore. Đây cũng được coi là một trong những hoạt động ấn tượng nhất, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đáng nhớ và những giải thưởng đặc biệt cho các bạn du học sinh.

Culture Race là một hoạt động thú vị trong các chương trình của FPT Education Global. Tham dự sự kiện này, sinh viên có cơ hội tuyệt vời để hiểu thêm về các nền văn hóa đa dạng, trao đổi kiến thức, trau dồi thêm kinh nghiệm cũng như phát triển bản thân mình.

CULTURE-RACE-05-9552-1652341940.jpg

Sinh viên nhà F giới thiệu món Bánh xèo và Gỏi cuốn đến bạn bè quốc tế. Ảnh: ĐVCC

E-Talent Show là hoạt động mở đầu cho Cuộc đua Văn hóa (Culture Race). Bằng cách thể hiện màn trình diễn xuất sắc nhất trong video để gây ấn tượng tới ban giám khảo và thể hiện tinh thần đồng đội của mình, các thí sinh đã ghi những điểm số ấn tượng đầu tiên trong cuộc đua của mình. Phần chơi càng trở nên thu hút hơn bởi sự tự tin thể hiện khả năng tiếng anh và kiến thức hiểu biết của các bạn sinh viên Việt Nam và quốc tế thông qua phong cách thuyết trình, tạo không khí sôi nổi cho chương trình.

Ngoài ra, những câu chuyện đa dạng về môi trường sống quốc tế và văn hóa học đường cũng được thể hiện một cách sáng tạo trong video theo những cách thú vị nhất.

Vòng chung kết - Global Masterchef được xem là phần thi hấp dẫn nhất của chương trình. Sinh viên được khuyến khích trổ tài nấu nướng và mang đến những món ăn truyền thống đặc trưng của đất nước mình. Hơn nữa, được trải nghiệm làm món ăn Việt Nam. Bánh xèo và gỏi cuốn chính là một cơ hội đặc biệt hơn cả để du học sinh trải nghiệm thêm về văn hóa và ẩm thực truyền thống của Việt Nam.

“Theo tôi, phần thú vị nhất của chương trình ngày hôm nay chính là việc được chứng kiến sinh viên của mình nỗ lực và tâm huyết trong chặng đua cuối cùng - trổ tài nấu nướng nên sản phẩm của họ trông rất chuyên nghiệp. Ngoài ra, tôi có cơ hội tìm hiểu thêm về những món ăn truyền thống của các nước bạn. Quả thực đây là cơ hội quý báu để trải nghiệm văn hóa đa sắc màu. Cảm ơn vì đã mời tôi tới chương trình ngày hôm nay ”, chị Michelle Nguyễn - Trưởng phòng Tuyển sinh Quốc tế của FPT Education Global (Việt Nam) – cho hay.

Cuộc đua văn hóa (hay Culture Race) đã ghi lại những dấu ấn khó quên trong lòng sinh viên và các đơn vị đã đồng hành cùng FPT Education Global. Khẳng định tầm quan trọng của việc giao lưu văn hóa quốc tế. Culture Race chính là một môi trường tốt giúp sinh viên nâng cao kỹ năng mềm cũng như góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam. Trong thời gian tới, FPT Education Global sẽ tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa nhằm gia tăng trải nghiệm cho sinh viên và thắt chặt mối quan hệ hợp tác.

Phương Trần

Ý kiến

()