Chúng ta

Sinh viên FPT Polytechnic 'kể chuyện' dân ca truyền thống

Thứ ba, 15/11/2022 | 10:26 GMT+7

“Chuyện Cò Kể” là một dự án do Cò Team, nhóm sinh viên lớp PR16301 - Quan hệ công chúng và Tổ chức sự kiện tại Cao đẳng FPT Polytechnic ở TP HCM thực hiện, với mong muốn mang đến những âm hưởng dân ca ba miền Việt Nam bằng những âm sắc hiện đại.

Ngày 18/11 sắp tới, tại nhà hát VOH Music One (số 3 Nguyễn Đình Chiểu, Đa Kao, quận 1, TP HCM), sự kiện Chuyện Cò Kể của nhóm sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic sẽ chính thức lên sóng.

-8538-1668415433.jpg

Dự án được lấy cảm hứng từ sự yêu thích đối với dân ca nói riêng và niềm đam mê nghệ thuật nói chung. Dự án mang tên “Chuyện Cò Kể” được thực hiện bởi nhóm sinh viên trường Cao đẳng FPT Polytechnic, là một dự án tốt nghiệp ngành Truyền thông và Tổ chức sự kiện.

Dân ca ba miền Việt Nam là "dòng sữa" nuôi dưỡng tinh thần mỗi người con đất Việt, tuy vậy dòng nhạc này phần nào đang dần bị quên lãng trong đời sống hiện đại. Nhận ra điều đó, các bạn trẻ của Cò Team đã mạnh dạn bắt tay vào việc khơi dậy niềm yêu dân ca trong mỗi người bằng cách đưa dân ca Việt Nam đến gần hơn với nhịp sống hiện đại. Thử thách lớn nhất do chính nhóm đặt ra cho dự án lần này là: “Cách tân nhưng không mất đi bản sắc”.

Chuyện Cò Kể mang concept hơi hướng viễn tưởng, kết hợp với những âm hưởng dân ca từ ba miền Bắc, Trung, Nam nhưng phối lại với màu sắc hiện đại, trẻ trung. Đêm “Chuyện Cò Kể” được dẫn dắt bởi những câu chuyện mang tình tiết ẩn dụ thú vị, bằng những giọng hát ngọt ngào, uyển chuyển, và âm nhạc hoà quyện với nghệ thuật múa đương đại. Chương trình còn có sự tham gia của khách mời - nghệ sĩ cải lương Võ Minh Lâm.

-7606-1668415433.jpg

Các bạn trẻ muốn truyền âm hưởng nhạc hiện đại để làm mới những làn điệu dân ca.

Hai band nhạc chơi song song trong suốt đêm diễn là Ban nhạc dân tộc Nét Việt và Ban nhạc Tổ Yến. Hai band sẽ góp phần cho sự giao thoa và song hành vô cùng đặc sắc của âm nhạc dân tộc, thanh âm đa dạng từ âm nhạc hiện đại. 

“Chuyện Cò Kể” vừa là dự án tốt nghiệp, vừa là dự án đặc biệt nhất trong lòng mỗi thành viên “Cò Team” nên khi thực hiện đều háo hức và lo lắng. Chia sẻ về điều này, Thanh Nhàn - quản lý của team cho biết: “Từ sau dự án 1, nhóm đã ấp ủ ý tưởng này nên đặt tất cả hy vọng vào dự án tốt nghiệp sắp tới. Tuy rằng, sẽ có nhiều khó khăn nhưng cả nhóm cảm thấy rất tự hào về Chuyện Cò kể”.

Bằng các bản phối mới lạ, gần gũi với giới trẻ, “Chuyện Cò Kể” hứa hẹn sẽ làm mới cách tiếp cận giữa âm nhạc truyền thống và thế hệ trẻ, đem đến khán giả cảm giác “tuy lạ mà quen”, đọng lại những giai điệu, màu sắc thanh âm ấn tượng trong tâm trí.

Mõ Mõ

Ý kiến

()