Chúng ta

Nguyễn Tiến Đạt là Trạng nguyên FPT 2022

Thứ sáu, 23/12/2022 | 12:09 GMT+7

Vượt qua 5 sĩ tử, Nguyễn Tiến Đạt giành được danh hiệu Trạng nguyên của Trạng FPT 2022. Hai danh hiệu còn lại là Bảng nhãn và Thám hoa lần lượt thuộc về Trần Hữu Thiện (FPT Education) và Trương Quang Minh (FPT Software).

8h30 sáng nay (ngày 23/12), top 6 sĩ tử xuất sắc của cuộc thi Trạng FPT 2022 đã bước vào vòng phỏng vấn để tìm ra danh hiệu cao quý nhất. Mỗi sĩ tử có tối đa 30 phút trò chuyện với ban giám khảo gồm: Chủ tịch Trương Gia Bình, Ủy viên Hội đồng Quản trị Đỗ Cao Bảo, Giám đốc Nhân sự FPT Chu Quang Huy và chị Trịnh Thu Hồng - Trưởng ban Triển khai trường Đào tạo Cán bộ FPT. Thứ tự phỏng vấn lần lượt của các sĩ tử là: Nguyễn Tiến Đạt (FPT Telecom), Trần Hữu Thiện (FPT Education), Nguyễn Vũ Linh (FPT Retail), Nguyễn Đức Minh Quân (FPT IS), Phan Minh Tài (FPT Telecom) và Trương Quang Minh (FPT Software).

-9574-1671774574.jpg

Trạng nguyên FPT 2022 trong vòng phỏng vấn với các giám khảo.

Sau hơn 3 giờ phỏng vấn cam go, ban giám khảo quyết định trao tặng danh hiệu Trạng nguyên FPT 2022 cho một trong hai đại diện của nhà Viễn thông - anh Nguyễn Tiến Đạt. Anh Đạt hiện giữ chức vụ Phó giám đốc Trung tâm FoxPay (FPT Telecom). Trong suốt hơn 30 phút phỏng vấn, anh Đạt chia sẻ với ban giám khảo những câu chuyện về hành trình theo đuổi ví điện tử Foxpay của anh từ những ngày đầu tiên cho đến hiện nay cũng như tầm nhìn của riêng anh về Foxpay trong DC5. Anh cũng tự hào và cho rằng thành tựu lớn nhất cuộc đời của anh đến thời điểm này chính là sự phát triển của Foxpay.

Ngoài Trạng nguyên, các danh hiệu Bảng nhãn thuộc về anh Trần Hữu Thiện - Giám đốc PTCĐ FPT Polytechnic Hà Nam (FPT Education) và Thám hoa thuộc về anh Trương Quang Minh - Giám đốc Trung tâm CEP.SME (FPT Software).

-2135-1671774574.jpg

Chủ tịch Trương Gia Bình cùng Tam khôi Trạng FPT 2022.

Chia sẻ về hành trình đi thi của mình, Hữu Thiện không giấu được niềm vui và sự mãn nguyện. Vòng thi Phỏng vấn với anh Thiện đã trở thành một cuộc trò chuyện và học hỏi với “những người anh lớn”. “Mình học được rất nhiều về các quan điểm trong giáo dục lẫn phương pháp và cả góc nhìn tổng thể từ anh Bình, anh Bảo. Đó là những kiến thức tuyệt vời mà không phải ai cũng may mắn được nghe” - anh Thiện cười tươi. Cũng mang tâm trạng phấn khởi, Quang Minh tâm sự, khi bước vào vòng phỏng vấn rất run nhưng chỉ sau 5 phút khi nghe những câu hỏi liên tục của anh Bình, anh đã bị cuốn hoàn toàn vào cuộc trò chuyện gần gũi ấm áp.

Dừng chân ở top 6 nhưng các sĩ tử còn lại là Nguyễn Vũ Linh (FPT Retail), Nguyễn Đức Minh Quân (FPT IS) và Phan Minh Tài (FPT Telecom) đều rạng rỡ và tự hào về hành trình chinh phục những nấc thang mới của mình.

-8882-1671774575.jpg

Top 6 Trạng FPT 2022 được "thưởng nóng" một bữa ăn tối với anh Trương Gia Bình.

Là cuộc thi lâu đời nhất nhà F, Trạng FPT thúc đẩy tinh thần học tập thi cử tại FPT cho toàn thể CBNV, đẩy mạnh hình ảnh văn hóa, giá trị cốt lõi “Tôn - Đổi - Đồng - Chí - Gương - Sáng” và tạo sân chơi để người F thể hiện tài năng, tìm kiếm cơ hội phát triển bản thân. Trạng FPT được khởi động từ năm 1998, người đầu tiên đăng quang là anh Hoàng Việt Anh, hiện là Tổng giám đốc FPT Telecom. Tam khôi mùa Trạng FPT 2021 gồm: Trạng nguyên Trần Nguyễn Đăng Khoa, Bảng nhãn Hoàng Mạnh Thắng cùng 2 Thám hoa Hoàng Nhị Khoa và Trương Thị Thùy Dung. Trạng FPT nằm trong kỳ thi định kỳ của tập đoàn, do Trường Đào tạo Cán bộ FPT (FCU) tổ chức. Cuộc thi nhằm tìm ra những nhân tài trẻ tuổi xuất sắc có tố chất lãnh đạo, năng lực quản lý để vinh danh, quy hoạch vào hàng ngũ quản lý trẻ tài năng. Từ đó, các Trạng sẽ được đào tạo, huấn luyện và phát triển trở thành thế hệ lãnh đạo tiếp nối và xây dựng FPT trường tồn.

Hà My 

Ý kiến

()