Chúng ta

Người nhà Giáo dục FPT háo hức 'lên ngàn' chinh phục tuổi 25

Thứ sáu, 22/3/2024 | 15:10 GMT+7

Chuỗi 25 đỉnh núi trong và ngoài nước đang trở thành mục tiêu quan trọng mà người FPT Education chờ mong đến ngày chinh phục trong suốt năm 2024, để kỷ niệm 25 năm thành lập Tổ chức Giáo dục FPT (1999-2024).

“Lên Ngàn” là tên gọi của chuỗi hành trình thử thách vượt giới hạn, chinh phục 25 đỉnh núi cao do FPT Education công bố mới đây, với mong muốn hun đúc tinh thần “vượt qua giới hạn" và “phát triển bền vững" của các nhà giáo áo cam.

Hiện tại, dù chỉ mới công bố nhưng chương trình đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các cán bộ giảng viên (CBGV) FPT Education toàn quốc. Tất cả sẽ có cơ hội cùng nhau lập team để lần lượt chinh phục 25 đỉnh núi trong và ngoài nước. Số đỉnh mỗi CBGV chinh phục trong năm 2024 phụ thuộc vào đam mê, máu lửa và tinh thần thích đương đầu với thách thức để vượt qua giới hạn của bản thân mỗi người. Thời gian để các CBGV FPT Education đăng ký, tham gia hoạt động này là từ nay đến hết tháng 11/2024.

“Lên Ngàn” chia thành nhiều chặng. Mỗi chặng tương ứng với những đỉnh núi được chinh phục khác nhau. Ngoài các đỉnh núi nổi tiếng trong nước, một số đỉnh núi nước ngoài sẽ được lựa chọn đưa vào chương trình. Trong đó, nhiều hành trình có tính thách thức về độ cao, độ khó, điều kiện địa lý, thời tiết... nhưng lại ẩn chứa những trải nghiệm chinh phục đáng giá với dân mê leo núi hoặc những người thích thách thức bản thân.

-5892-1710922550.png

Chương trình “Lên Ngàn” được FPT Education chính thức khởi động từ tháng 3 và kéo dài đến hết tháng 11/2024.

Sự háo hức mong chờ càng được đẩy lên cao sau khi BTC công bố 8 đỉnh núi của chặng đầu tiên mang tên “Tiên phong”. Đầu tiên gồm 7 đỉnh trong nước: Fansipan, Tả Liên Sơn, Tà Chì Nhù, Putaleng, Lảo Thẩn, Tà Xùa, Ngũ Chỉ Sơn. Người nhà Giáo dục có thể đăng ký tham gia chinh phục các đỉnh của chặng 1 trong khoảng thời gian từ 29/3-29/4. Đây là thời điểm lý tưởng để trải nghiệm trekking các cung đường trên, với những cảnh sắc tuyệt đẹp của thiên nhiên miền Bắc đang độ xuân hè như hoa đỗ quyên nở rộ ở Putaleng hay những sáng sớm mây tràn hùng vĩ và thơ mộng khắp đỉnh Tà Xùa. Chặng 1 cũng là chặng duy nhất mà người Giáo dục có thể chinh phục các đỉnh núi phía Bắc trong chương trình “Lên Ngàn” năm nay.

Đặc biệt, ngay trong chặng này, đỉnh núi nước ngoài đầu tiên cũng sớm được công bố và lập tức “gây sốt” trong cộng đồng những người đam mê leo núi: nóc nhà thế giới Everest với hành trình Everest Base Camp. Thời gian dự kiến từ 24/4-8/5.

Đây là một trong những cung đường trekking nổi tiếng nhất hành tinh, thách thức người chinh phục bởi độ khó ở điểm cao 5.364m, thời tiết lạnh giá, tuyết phủ quanh năm và phải mất tới 15 ngày để hoàn thành hành trình. Nhưng Everest Base Camp cũng là điểm đến làm say đắm những bước chân của người thích chinh phục bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, cảm giác vượt qua những giới hạn cao nhất về thể chất, tinh thần của con người.

Tham gia “Lên Ngàn”, người Giáo dục có thể tùy chọn leo một hoặc nhiều đỉnh núi, trong hoặc ngoài nước theo nguyện vọng, khả năng cá nhân. Mỗi hành trình sẽ thực hiện theo đoàn, gồm tối thiểu 5 CBGV cùng đăng ký chinh phục một đỉnh núi trở lên.

Hoạt động leo núi đã khá quen thuộc với các nhà giáo áo cam. Từ năm 2019, FPT Education lần đầu tổ chức hoạt động họp ngành dọc kết hợp leo núi nhân kỷ niệm 20 năm thành lập với sự tham gia của CBGV toàn quốc. Hoạt động duy trì đến nay, ghi nhận hàng chục nghìn lượt người Giáo dục tham gia chinh phục các đỉnh núi khác nhau trên toàn quốc, tạo thành phong trào rèn luyện thể thao, nâng cao sức khoẻ, gắn kết tinh thần đồng đội mạnh mẽ.

-1885-1710922550.jpg

Người Giáo dục đã cùng nhau chinh phục nhiều hành trình leo núi thách thức trong hoạt động họp ngành dọc kết hợp leo núi được tổ chức thường niên.

Với tinh thần “nhà nước và nhân dân cùng làm”, chương trình "Lên Ngàn" kỷ niệm FPT Education 25 năm sẽ hỗ trợ 50% chi phí cho mỗi tour của CBGV. Tổng chi phí hỗ trợ tối đa mỗi người trong cả chương trình là 5 triệu đồng. Các chi phí còn lại do cá nhân tự chi trả.

Sau chặng 1 “Tiên phong”, chương trình "Lên Ngàn" sẽ tiếp tục công bố các đỉnh núi tiếp theo để CBGV lựa chọn và tham gia chinh phục. Dự kiến, từ chặng thứ 2, do điều kiện đặc thù về thời tiết, các đỉnh núi được chọn sẽ trải dài từ miền Trung tới miền Nam và một số đỉnh ở nước ngoài. “Lên Ngàn” - Hành trình thử thách vượt giới hạn, chinh phục 25 đỉnh cao là hoạt động mở màn cho chuỗi các hoạt động kỷ niệm 25 năm thành lập FPT Education (1999-2024) với đối tượng tham gia là CBGV nhà Giáo dục toàn quốc.

Các chương trình trong chuỗi kỷ niệm 25 năm thành lập đơn vị sẽ dần hé lộ theo các mốc thời gian trong năm. Chuỗi các chương trình sẽ là dịp để người Giáo dục nhìn lại quãng thời gian 1/4 thế kỷ làm việc, gắn bó với từng mốc phát triển của tổ chức, tri ân các CBGV thâm niên, nhắc nhớ và truyền cảm hứng cho thế hệ CBGV trẻ với những câu chuyện đem “đào tạo lập trình viên quốc tế” về Việt Nam, FPT Aptech, “vượt rào” thời thành lập Trường ĐH FPT, “thực học, thực nghiệp” khi mở ra FPT Polytechnic hay quyết tâm “trải nghiệm để trưởng thành” Hệ thống FPT Schools... và hướng tới FPT Education cùng tinh thần xuyên suốt 25 năm hình thành và phát triển là “Vượt qua giới hạn – Phát triển bền vững”.

>> FPT Education Đà Nẵng tái hiện văn hoá cung đình trong Hội làng 2023

S.T

Ý kiến

()