Chúng ta

Nhà nghiên cứu CNTT quốc tế quy tụ trong hội thảo của FPT Education

Thứ bảy, 24/2/2024 | 14:25 GMT+7

Sáng nay (24/2), hội thảo International Conference on Intelligent Information Technology 2024 - ICIIT 2024 (Hội thảo quốc tế về công nghệ thông tin thông minh) chính thức khai mạc. Anh Võ Đặng Phát - Giám đốc Marketing và Truyền thông FPT, đại diện FPT tham dự chương trình.

Hội thảo quy tụ các giáo sư, nhà nghiên cứu, học giả và những người tiên phong trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) trên toàn thế giới do Tổ chức Giáo dục FPT đồng tổ chức vào ngày 23-25/2 tại TP HCM. Hội thảo sẽ bao gồm phần báo cáo đến từ chuyên gia trong lĩnh vực CNTT và đại diện phía FPT.

Trong 3 ngày diễn ra hội thảo, ICIIT 2024 thu hút sự tham gia của nhiều giáo sư, nhà nghiên cứu, học giả tiên phong trong lĩnh vực CNTT trên toàn thế giới như: Giáo sư Vinod A. Prasad (Học viện Công nghệ Singapore), Giáo sư Mohamed-Slim Alouini (Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc vương Abdullah, Ả Rập Xê Út)…

-3043-1708757282.jpg

Trong sáng nay, hội thảo thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia, diễn giả và nhà nghiên cứu quốc tế.

Phát biểu khai mạc, tiến sĩ Đặng Ngọc Minh Đức - Giảng viên, nghiên cứu viên ĐH FPT chia sẻ: “ICIIT là diễn đàn để trình bày, trao đổi và thảo luận tất cả những kinh nghiệm, những công trình mới về công nghệ thông tin. Hội thảo khuyến khích trao đổi những ý tưởng công nghệ mới giữa những giáo sư, nhà nghiên cứu, học giả tiên phong trên toàn thế giới. Chúng tôi hân hạnh chào đón 115 người tham gia đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Italia, Đài Loan, Nhật Bản, Philippines, Hàn Quốc… Chủ đề của hội thảo trải dài trên các lĩnh vực như: An ninh mạng, Hệ thống thông tin và truyền thông, Công nghệ và ứng dụng mạng mới…”.

-2400-1708757282.jpg

Tiến sĩ Đặng Ngọc Minh Đức phát biểu khai mạc.

Trong chương trình sáng ngày 24/2 sẽ gồm các phiên trình bày của chuyên gia quốc tế và đại diện FPT xoay quanh các nội dung gồm: Hệ thống giao diện máy não - Diễn giải và chuyển đổi suy nghĩ thành hành động; Những thách thức trong điện toán đám mây liên cho các dịch vụ AI siêu quy mô; Nhiễu loạn khả năng hiển thị trong các cuộc tấn công đối nghịch vào nhận dạng hình ảnh; Trí tuệ nhân tạo để khám phá dữ liệu đa phương thức và tăng tốc khám phá kiến thức y sinh.

Đặc biệt, chương trình sáng nay còn có phần trình bày của anh Đặng Khánh Hưng - Trưởng phòng Nghiên cứu, Ban công nghệ FPT về chủ đề “What else does AI stand for” (Tạm dịch: AI còn đại diện cho điều gì khác).

-1915-1708757282.jpg

Anh Đặng Khánh Hưng trình bày trong hội thảo sáng nay.

Đánh giá về vai trò của hội thảo, Giám đốc Marketing và Truyền thông FPT Võ Đặng Phát cho biết, hội thảo do FPT Education đồng tổ chức có 3 vai trò chính. Thứ nhất, giúp sinh viên FPT có cơ hội trải nghiệm học thuật với chuyên gia quốc tế, phù hợp với chiến lược trải nghiệm vượt trội của khối giáo dục FPT. Thứ hai, hội thảo góp phần nâng cao vị thế của 2 đơn vị tổ chức. Cuối cùng, hội thảo giúp cán bộ giảng viên và sinh viên nâng cao chất lượng nghiên cứu và đào tạo.

Theo Giám đốc Marketing và Truyền thông FPT, các chia sẻ từ diễn giả đa phần hướng đến trí tuệ nhân tạo (AI) và FPT đang đầu tư mạnh về lĩnh vực này. "Automotive, chip và AI là 3 lĩnh vực mà FPT đang tập trung đầu tư. Hiện tại, chúng tôi còn đang đẩy mạnh đầu tư về con người. FPT Education đã và đang có những chiến lược và chương trình đào tạo nguồn nhân lực kế cận sát với mục tiêu chiến lược của FPT", anh Võ Đặng Phát nói.

-9260-1708757282.jpg

Anh Võ Đặng Phát trao giấy chứng nhận cho ông Eui Nam Huh - Giáo sư Khoa Khoa học và Kỹ thuật Máy tính, Đại học Kyung Hee, Hàn Quốc.

ICIIT 2024 do Tổ chức Giáo dục FPT và Hiệp hội Kỹ thuật Hóa học, Sinh học và Môi trường Hong Kong (HKCBEES) đồng tổ chức. Đây là một trong những diễn đàn hàng đầu để các nhà nghiên cứu thảo luận và trình bày những công trình mới nhất của mình trong lĩnh vực công nghệ thông tin thông minh. Sự kiện cũng là nơi gặp gỡ, tương tác, trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu và thúc đẩy hợp tác học thuật giữa các quốc gia, các cá nhân và các tổ chức tham gia hội thảo.

Thanh Dung

Ý kiến

()