Chúng ta

Ngày hội công nghệ lớn nhất FPT Schools cập bến Hà Nam

Thứ ba, 9/1/2024 | 14:12 GMT+7

Hệ thống Trường phổ thông FPT (FPT Schools) sẽ tổ chức ngày hội khoa học công nghệ với hàng chục gian hàng trải nghiệm, cuộc thi robot…, vào ngày 14/1 tại Hà Nam.

Đây là ngày hội thường niên dành cho học sinh, giáo viên và phụ huynh các trường trong hệ thống và nhiều đơn vị giáo dục lân cận. Năm nay, sự kiện mang tên "Fschools Open STEAM Day" với chủ đề "Joyful Experiences in Tech" (tạm dịch: trải nghiệm vui vẻ với công nghệ). Qua đây, hệ thống muốn giúp học sinh phát huy sáng tạo nghiên cứu khoa học, công nghệ kỹ thuật và tham gia nhiều hoạt động.

Năm nay, ngày hội được tổ chức tại trường Phổ thông Liên cấp FPT Hà Nam và bổ sung nhiều cuộc thi robot. Theo đó, FSchools Open STEAM Day 2024 mở thêm giải đấu Fschools Robotics với ba cuộc thi VEX IQ Robotics, VEX V5 Robotics và FIRST Tech Challenge.

Sự kiện vẫn giữ nguyên bên cạnh ba hoạt động chính, gồm: không gian trải nghiệm công nghệ cho học sinh; hội thảo cho giáo viên, phụ huynh; Chung kết toàn quốc cuộc thi Fschools STEMPetition.

FSchools Open STEAM Day 2024 có hơn 35 gian hàng với loạt hoạt động trải nghiệm công nghệ, mô hình, thiết bị như Hóa học thần kỳ, Trải nghiệm Toán học, Chế tạo mô hình Nhật thực - Nguyệt thực..., giúp học sinh ba cấp học khám phá và tìm hiểu nhiều môn học như Toán, Hóa học, Vật lý hay Địa lý.

-4859-1704774664.jpg

Học sinh tham gia Fschools Open STEAM Day mùa trước. Ảnh: FPT Schools

Hội thảo tại Fschools Open STEAM Day 2024 dự kiến đem đến cho giáo viên và phụ huynh góc nhìn mới về chủ đề trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục với hai nội dung chia sẻ: "Xu hướng và ảnh hưởng của công nghệ AI, Robotics trong giáo dục thời 4.0" của thầy Lê Ngọc Tuấn - Giám đốc trải nghiệm công nghệ tổ chức giáo dục FPT và "Làn sóng Ngành và Nghề trong thời đại 4.0" của anh Hoàng Nam Tiến - Phó chủ tịch hội đồng Trường Đại học FPT.

Ngoài ra, sau hành trình ba tháng kể từ khi phát động, 38 đội thi từ bảng đấu Nghiên cứu khoa học và Công nghệ kỹ thuật trong cuộc Fschools STEMpetition 2024 tham gia chung kết với 38 đề tài hướng tới chủ đề "Công nghệ diệu kỳ, niềm vui bùng nổ".

Chương trình Fschools Open STEAM Day 2024 dự kiến thu hút hơn 6.000 giáo viên, học sinh và phụ huynh trong khu vực tỉnh Hà Nam. Hệ thống Trường phổ thông FPT xác định công nghệ, STEAM và robotics là một trong những hướng đi quan trọng để học sinh hiểu, làm chủ công nghệ, ứng dụng hiệu quả vào cuộc sống trong tương lai.

Vì vậy, nhà trường đẩy mạnh các nội dung này trong chương trình học, hoạt động câu lạc bộ, cuộc thi trong và ngoài nước cho học sinh. Trong năm 2023, học sinh hệ thống giành nhiều suất đại diện Việt Nam tham dự các giải đấu STEM, công nghệ và robotics quốc tế, trong đó, giành giải Ba quốc tế tại cuộc thi Lập trình Drone. Đồng thời, các em cũng đạt giải cao tại các cuộc thi công nghệ ở Việt nam như Vietnam Robotics Challenge 2023, giải đấu VSRC 2023 quốc gia...

Trong tất cả các khối lớp, Hệ thống Trường phổ thông FPT xây dựng chương trình Trải nghiệm thế giới thông minh, bao gồm nhiều thành phần, trong đó có việc đưa chương trình AI và robotics của các công ty hàng đầu thế giới như UBTech và VEX IQ vào giảng dạy.

>> FPT School thí điểm thành công dạy và học hoàn toàn trên máy tính

S.T

Ý kiến

()