Chúng ta

Kịch tính bảng A, C trước loạt trận cuối vòng bảng FPT Champions League 2023

Thứ năm, 20/4/2023 | 10:39 GMT+7

Trước loạt trận cuối vòng bảng, bảng A và C của FPT Champions League 2023 được quan tâm hơn cả. FSOFT GAM (FPT Software) và FIS (FPT IS) của bảng B cùng FC POLY (FPT Education) và FTEL HN2 (FPT Telecom) của bảng D đã chắc chắn có được tấm vé đi tiếp sau hai trận toàn thắng ở bảng đấu của mình.

Cho đến lúc này, bảng A của FPT Champions League xứng đáng với tên gọi bảng đấu “tử thần”. Ngoài FRT (FPT Retail) đã chắc chắn bị loại và FTEL (FPT Telecom) chắc suất đi tiếp, chiếc vé còn lại ở bảng đấu này là sự cạnh tranh giữa FSOFT IVS (FPT Software) và các cầu thủ FU (FPT Education). Ở lượt trận cuối tuần này, FSOFT IVS được dự đoán dốc toàn lực để ghi thật nhiều bàn vào lưới FRT và trông chờ FTEL sẽ chơi 1 trận “sòng phẳng” với các cầu thủ FU. Trong cuộc đua tranh tấm vé còn lại, FU đang chiếm lợi thế lớn khi chỉ cần thêm 1 điểm để chắc suất đi tiếp.

-7362-1681960082.jpg

Cục diện bảng A sau 2 vòng đấu

Dù đã chắc tấm vé Tứ kết, khả năng cao FTEL vẫn sẽ hướng tới một trận thắng. Đơn giản, FTEL là ứng viên vô địch và họ muốn thắng mọi trận đấu tại giải đấu năm nay. Một lý do khác, FTEL muốn chắc chắn đứng Nhất bảng A để tránh đội bóng đương kim Vô địch FSOFT GHC (FPT Software) ở Tứ kết. Đây sẽ là một tình tiết thú vị ở bảng đấu này. Khi FTEL quyết thắng, FSOFT IVS sẽ tận dụng cơ hội lách qua khe cửa hẹp. Những kiểm thử viên của FSOFT IVS đang rất quyết tâm cho trận đấu cuối tuần này.

Về phần mình, FU sẽ phải nỗ lực hơn nữa sau trận hòa đáng tiếc ở vòng 2. Có được bàn thắng trước và một thế trận lấn lướt trước FSOFT IVS nhưng những chàng trai sinh viên đến từ Hòa Lạc lại để đối thủ gỡ hòa và đánh rơi 2 điểm. Mục tiêu của FU trong trận đấu này là có thêm 1 điểm tối thiểu để chắc chắn đi tiếp. Thế nhưng, sức bật của tuổi trẻ sẽ giúp FU muốn nhiều hơn nữa. Giành chiến thắng trước ứng viên vô địch FTEL và chiếm luôn vị trí nhất bảng A, tại sao không?

Thông số của FU và FTEL là tương đối cân bằng sau hai trận đấu. FTEL có được 6 bàn thắng, 1 bàn thua trong khi FU có 5 bàn thắng và 1 bàn thua. Khác biệt duy nhất có lẽ nằm ở yếu tố kinh nghiệm. FTEL “lọc lõi” và “bản lĩnh” để có được trọn vẹn 6 điểm trong khi FU chỉ có 4 điểm và cần thêm một trận hòa để đi tiếp. Đây sẽ là trận tâm điểm của loạt đấu cuối tuần này.

Dự đoán: FTEL và FU sẽ đi tiếp ở Bảng A.

-7302-1681960082.jpg

Trận đấu của FTEL-FTI trước đối thủ FE đã mang đến cho Đỗ Minh Phương danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất vòng 2".

Cục diện bảng C tương đối giống với những gì đang diễn ra ở bảng A. FSOFT GHC đã chắc chắn có được vị trí đầu bảng C với 6 điểm sau hai trận. FTEL FTI (FPT Telecom) là đội duy nhất tiếp theo có thể giành 6 điểm nhưng đã thua trong trận đối đầu với chính đối thủ FSOFT GHC và đánh mất lợi thế trong cuộc.

Trận đấu cuối vòng bảng, có lẽ GHC sẽ cho trụ cột của mình nghỉ ngơi, dành lại sân chơi cho những cầu thủ dự bị. Do vậy, cơ hội đi tiếp của FE vẫn còn dù lý thuyết họ phải đối đầu với đối thủ mạnh nhất bảng đấu. Hồng Anh, Kinh Kha và các cán bộ của FU sẽ chiến đấu hết mình cho tấm vé đi tiếp tại giải đấu năm nay.

Trận đấu còn lại, FTEL FTI và FIS 113 (FPT IS) sẽ “đại chiến” cho tấm vé đi tiếp. FTEL FTI có quyền tự quyết. Nếu thắng trước FIS 113 thì đại diện nhà Viễn Thông sẽ không cần quan tâm đến trận đấu còn lại. Nếu hòa, họ cần FE không có được trọn vẹn 3 điểm trước GHC. Nếu thua, đồng nghĩa với việc FTEL FTI cầm tấm vé thông hành đưa cho FE hoặc chính đối thủ FIS 113. Với những gì đã thể hiện, FTEL FTI tự tin sẽ đánh bại FIS 113 và có được tấm vé đi tiếp.

Dự đoán: FSOFT GHC và FTEL FTI là những đội đi tiếp ở bảng C

-3943-1681960082.jpg

Ngoài FSOFT GHC và FIS, FC POLY cũng đang nổi lên như một ứng viên vô địch nặng ký.

Cục diện ở hai bảng đấu còn lại tương đối giống nhau. Tại bảng B, FSOFT GAM và FIS đã chắc chắn đi tiếp. Trận đối đầu giữa hai đội ở vòng này chỉ có ý nghĩa xác định thứ hạng Nhất - Nhì. FSOFT GAM đang có đôi chút lợi thế: họ chỉ cần một kết quả hòa là có được vị trí Nhất bảng B. Tuy vậy, ở sân chơi FPT Champions League, FSOFT GAM chỉ là lính mới trong khi FIS là vị khách quá quen thuộc ở giải đấu này. Họ cũng đang là đương kim Á quân của FPT Champions League. Chắc chắn, đây sẽ là một trận đấu không khoan nhượng của cả hai đội. Trong trận đấu còn lại, cả FCI AI (FPT Smart Cloud) và FC POLY 2 (FPT Education) sẽ chiến đấu để giành được những điểm số đầu tiên trước khi chia tay giải. Dù tính chất không quá quan trọng, cả hai trận đấu ở bảng B được dự đoán sẽ cống hiến cho người hâm mộ những pha bóng hấp dẫn.

Dự đoán: FSOFT GAM đầu bảng, FIS nhì bảng.

Cục diện của bảng D giống y hệt bảng B. FC POLY sắm vai của FSOFT GAM ở bảng đấu này. Sau 2 lượt trận ghi tới 17 bàn và lọt lưới 1 bàn thua, FC POLY đang thể hiện sức mạnh vượt trội. Các sinh viên dưới dự dẫn dắt của hai lão tướng Văn Vinh, Trọng Hội đang thể hiện một lối chơi thuyết phục.

Sự chắc chắn ở hàng phòng ngự giúp POLY FC nổi lên là một trong những ứng viên của giải đấu. Đối thủ FTEL HN2 sẽ là thuốc thử phù hợp cho FC POLY trước khi đội bóng này bước vào loạt đấu loại trực tiếp. Trong trận đấu còn lại, FSOFT FHN (FPT Software) có cơ hội rời giải với những điểm số đầu tiên. Đối thủ của FHN là FCI CLOUD (FPT Smart Cloud), đội bóng đã để lọt lưới tới 23 bàn sau hai trận. Sự thiếu hụt nhân sự trước giải là lý do chính cho phong độ khá tệ của họ. Hi vọng, những khó khăn trong mùa giải năm nay sẽ là bài học tốt cho FCI CLOUD ở những mùa giải tiếp theo khi có cơ hội tham dự đấu trường FPT Champions League.

Dự đoán: FC POLY nhất bảng, FTEL HN2 đứng nhì bảng

-5399-1681960082.jpg

POLY FC nổi lên là một trong những ứng viên của giải đấu.

Các trận đấu thuộc lượt trận cuối vòng bảng FPT Champions League sẽ được bắt đầu từ 8h30 thứ Bảy ngày 22/4 trên sân bóng Đại học Sư Phạm Hà Nội, 136 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội. Các FPTers yêu thích bóng đá hãy ra sân để cổ vũ cho đội bóng yêu thích của mình.

Thành Đô

Ý kiến

()