Chúng ta

Góp một ngày lương 2024: Gần 22,68 tỷ đồng lan tỏa thiện nguyện trong và ngoài FPT

Thứ năm, 4/7/2024 | 15:01 GMT+7

Trong năm 2024, hoạt động quyên góp một ngày lương đã ghi nhận những đóng góp đáng kể từ CBNV, khẳng định trách nhiệm với xã hội, tinh thần tương thân tương ái sâu sắc trong nội bộ của toàn FPT. Tổng cộng, quỹ đã thu về gần 22,68 tỷ đồng, tăng gần 30% so với năm 2023 (17,49 tỷ đồng).

Gần 22,68 tỷ đồng được huy động

Mỗi công ty thành viên (CTTV) của FPT đã cùng nhau chung tay, góp phần giúp quỹ Một ngày lương phát triển ngày càng mạnh mẽ. Cụ thể, FPT Software góp 8,69 tỷ đồng, FPT Telecom: 3,78 tỷ đồng; FPT Retail: 4,74 tỷ đồng; FPT Education: 1,92 tỷ đồng; FPT IS: 1,99 tỷ đồng; Synnex FPT: 0,26 tỷ đồng, FPT Smart Cloud: 0,32 tỷ đồng; FPT HO: 0,50 tỷ đồng; Sendo: 0,14 tỷ đồng; các đơn vị khác: 0,16 tỷ đồng.

-2242-1720077641.png

Chủ tịch Công đoàn FPT Trần Thu Hà chia sẻ: “Hành động đóng góp ngày lương của phần lớn CBNV FPT đã trở nên quen thuộc và đầy tính trách nhiệm. Tính đến ngày hôm nay, quỹ đã nhận được gần 22,68 tỷ đồng của tuyệt đại đa số người FPT sau 2 kỳ lương (tháng 4 và tháng 5)”.

Hưởng ứng phong trào, nhiều người FPT không chỉ dừng lại ở một ngày lương mà còn tình nguyện đóng góp nhiều hơn. Dù mới chỉ gia nhập Synnex FPT được nửa năm, Chử Thị Thu Hường đã nhanh chóng yêu thích các hoạt động thiện nguyện tại FPT và quyết định góp 2 ngày lương ngay khi chương trình Một ngày lương được phát động. “Tôi thấy đây là một chương trình giúp ích cho cộng đồng nên có ý nghĩa tinh thần lớn với cá nhân. 2 ngày lương tuy rất nhỏ bé nhưng đó là niềm vui khi được chung sức và lan toả tinh thần thiện nguyện để hưởng ứng lời kêu gọi của công ty”, Hường chia sẻ.

Trong chiến dịch quyên góp một ngày lương năm nay, công đoàn các CTTV đã phối hợp với ban Nhân sự, ban Truyền thông và Marketing chủ động lên kế hoạch từ sớm để tháo gỡ các khó khăn hay khúc mắc có thể gặp phải, như việc nhân viên mới tại một số đơn vị chưa hiểu rõ về chương trình hoặc còn băn khoăn về cách sử dụng quỹ. Ngoài đẩy mạnh hoạt động truyền thông thông suốt, nhiều chiều từ Tập đoàn xuống các đơn vị, bản thân các CTTV cũng triển khai nhiều cách làm hay để vừa truyền tải thông điệp ý nghĩa của chương trình, vừa thu hút sự tham gia đóng góp của CBNV.

Tiêu biểu là FPT Software. Thay vì gửi link đăng ký ủng hộ như mọi năm, đơn vị đã ra mắt một chuyên trang gồm đầy đủ thông tin về Quỹ Người FPT Vì cộng đồng, hoạt động CSR năm 2023 của FPT nói chung và FPT Software nói riêng cùng giao diện thân thiện, trực quan. Bên cạnh đó, địa chỉ chuyên trang cùng photo booth check-in, kèm những món quà xinh xắn còn được đặt ở khắp các trụ sở/chi nhánh/văn phòng của công ty để CBNV thuận tiện đóng góp.

25% quỹ hỗ trợ CBNV gặp khó khăn

Về kế hoạch hoạt động của Quỹ Một ngày lương trong năm 2024, theo Chủ tịch Công đoàn FPT, qua các năm, quỹ luôn dành một tỷ lệ an toàn để hỗ trợ CBNV gặp khó khăn. Năm 2024, tỷ lệ này là 25%. Để đảm bảo việc hỗ trợ được thực hiện nhanh chóng, quỹ có các chủ tịch công đoàn làm đại diện ban quản lý tại CTTV. Điều này giúp họ có thể nắm bắt chính xác và xử lý các vấn đề của CBNV ngay khi sự cố xảy ra. Thông thường, việc hỗ trợ được giải quyết trong vòng 12 giờ làm việc.

Bên cạnh hỗ trợ cho các đối tượng nội bộ, quỹ một ngày lương sẽ tiếp tục đồng hành Quỹ Hy Vọng trong các dự án thiện nguyện, như: Ánh sáng học đường, Nâng bước em đến trường và Trường em thay áo mới... Mục tiêu cụ thể bao gồm: sơn sửa mới 50 ngôi trường, khánh thành 90 cây cầu, trang bị cơ sở vật chất cho 35 điểm trường, cải tạo sân chơi và xây nhà vệ sinh học đường, tặng thư viện điện tử.

Năm 2023, quỹ đã chung tay hoàn thành 100 cây cầu; cải tạo và sơn mới 35 trường học; dành gần 1,5 tỷ đồng cho CBNV, hơn 15 tỷ đồng hỗ trợ cộng đồng với gần 37.000 đối tượng được hưởng lơi; tổ chức 10 đợt hiến máu với 2.500 đơn vị máu được hiến tặng.

Quỹ Một ngày lương tuân thủ quy chế tài chính và được Ban Tài chính của Tập đoàn quản lý. Kế hoạch hoạt động của quỹ được Ban Điều hành phê duyệt như bất cứ đơn vị/bộ phận nào trong FPT. Hằng năm, quỹ đều có báo cáo chi tiết về số lượng đối tượng được hưởng lợi và so sánh với các năm trước, đảm bảo tính minh bạch và hiệu quả.

Hoạt động quyên góp một ngày lương là biểu tượng của lòng nhân ái, sự đoàn kết và tinh thần trách nhiệm xã hội của người FPT. Đây không chỉ là việc mang lại lợi ích cho cộng đồng mà còn là sự cảm thông và sẵn sàng chia sẻ khó khăn cùng đồng nghiệp, thể hiện tinh thần đoàn kết vững mạnh - một trong những giá trị cốt lõi Tôn trọng, Đổi mới, Đồng đội, Chí công, Gương mẫu, Sáng suốt của FPT.

Hồng Ha

Ý kiến

()