Chúng ta

Nhà FPT đồng loạt kêu gọi ủng hộ một ngày lương

Thứ hai, 15/4/2024 | 11:16 GMT+7

Tìm kiếm hashtag #gieotrieunucuoi trên Facebook, người ta bắt gặp hàng ngàn post chia sẻ hành động quyên góp một ngày lương. Những nụ cười rạng rỡ kèm dòng chia sẻ chân thành, rủ nhau hành đồng vì cộng đồng tạo thành làn sóng yêu thương trên mạng xã hội của riêng người FPT.

-5697-1712913102.png
 

Thay vì gửi link đăng ký ủng hộ như mọi năm, năm nay, nhà Phần mềm ra mắt một chuyên trang (landing page) gồm đầy đủ thông tin về Quỹ Người FPT Vì cộng đồng, hoạt động CSR năm 2023 của FPT nói chung và FPT Software nói riêng cùng giao diện thân thiện, dễ theo dõi. Sau khi nhấn nút “Donate now” và xác nhận quyên góp, CBNV nhận ngay thiệp cảm ơn đã chung tay trong sự kiện năm nay.

Từ 4-9/4, địa chỉ chuyên trang cùng photo booth check-in, kèm những món quà xinh xắn như huy hiệu, gối ngủ, gối ôm… được đặt ở khắp các trụ sở/chi nhánh/văn phòng của công ty để CBNV thuận tiện tiếp cận và thực hiện thao tác.

“Dù đã tham gia chương trình 2 năm nhưng khi có mặt trong buổi sáng đầu tiên phát động chương trình “Một ngày lương vì cộng đồng”, tôi vẫn bị choáng trước sự háo hức, náo nhiệt của hàng trăm đồng nghiệp đến từ rất sớm để ủng hộ trực tiếp và check-in lan tỏa chương trình. Ai cũng muốn nhanh đến lượt để nhận những món quà xinh xắn, nhưng chắc chắn niềm vui và mục đích lớn nhất là được chia sẻ yêu thương,” anh Mang Thành Bảo (FPT Software) chia sẻ.

-3907-1712913102.jpg
 

Chung mục tiêu giúp CBNV hiểu rõ các hoạt động CSR năm 2023 của Tập đoàn và đơn vị, bên cạnh poster chương trình, Synnex FPT đưa lên các màn hình điện tử tòa nhà nhiều ấn phẩm gồm thông tin chi tiết về thu chi một ngày lương và hoạt động CSR năm 2023 của công ty.

Từ năm 2014, quyên góp một ngày lương trở thành hoạt động thường niên trong chuỗi sự kiện tháng 3 tháng vì cộng đồng của nhà FPT. Ngay sau email của CEO FPT Nguyễn Văn Khoa, lãnh đạo CTTV cũng đồng loạt gửi tâm thư đến CBNV, kêu gọi chung tay đóng góp vì cộng đồng.

-5878-1712913102.png
 

Là một trong những lãnh đạo gửi email sớm nhất, anh Hoàng Việt Anh - Chủ tịch FPT Telecom khẳng định: “Sự chung tay góp sức của mỗi người FPT Telecom sẽ tạo nên nguồn sức mạnh của 17.000 người vô cùng lớn, sức mạnh đó sẽ giúp đồng đội của chúng ta vượt qua bất kỳ khó khăn nào”.

Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà thì bày tỏ kỳ vọng nhà Phần mềm “hãy yêu thương và chia sẻ để cảm ơn cuộc đời này, gieo những hạt mầm tử tế cho cuộc sống tươi đẹp hơn!”

Tự hào và trân trọng tấm lòng của CBNV, CEO Lê Hồng Việt khẳng định họ chính là những đại sứ nhân ái, lan tỏa mạnh mẽ tinh thần FPT Smart Cloud: “Công nghệ dẫn đường - Mở lối yêu thương”.

Anh Dương Dũng Triều - Chủ tịch Synnex FPT mong muốn: “Là người FPT, chúng ta không chỉ tự hào vì những đóng góp của Tập đoàn cho sự nghiệp hưng thịnh quốc gia mà còn tự hào về hành trình thiện nguyện, thực hiện trách nhiệm xã hội đầy ắp yêu thương. Chúng ta yêu thương đồng bào, chúng ta tự hào vì chúng ta đã sống nhân văn”.

Bên cạnh lời kêu gọi, thư của CEO FPT Retail Hoàng Trung Kiên gồm đầy đủ thông tin, các con số một ngày lương mà người FPT Retail đã đóng góp và các hoạt động vì cộng đồng diễn ra trong năm vừa qua.

Sau thư kêu gọi từ lãnh đạo, các CTTV đều thực hiện gửi email để CBNV xác nhận số tiền đóng góp. Số tiền ủng hộ sẽ được thực hiện trong kỳ lương tháng 4.

Quỹ Người FPT Vì cộng đồng ra đời từ năm 2014, đã nhận được sự ủng hộ tích cực của đông đảo CBNV FPT. Từ số tiền quyên góp, CBNV đã giúp đỡ người FPT gặp những căn bệnh hiểm nghèo; xây cầu cho bà con vùng xa xôi; hỗ trợ cho các vùng thiên tai, các trường học khó khăn; chắp cánh ước mơ cho trẻ tới trường, tặng sách, máy tính, dụng cụ học tập; sơn sửa hàng trăm mái ấm cho những gia đình khó khăn.

Xem chi tiết Quỹ Người FPT Vì cộng đồng tại đây

Hồng Hà

Ý kiến

()