Chúng ta

Giám khảo iKhiến: khuyến khích các sáng tạo phi công nghệ tranh tài

Thứ hai, 20/9/2021 | 16:00 GMT+7

Với việc trao giải Bạc cho gameshow “Bạn có muốn hẹn hò phiên bản FPT Telecom” tại iKhiến số 6, Hội đồng giám khảo hy vọng nhận thêm nhiều sáng tạo phi công nghệ trong thời gian tới.

Sau chung khảo iKhiến số 6, chủ nhân tiếp theo của các giải thưởng đã lộ diện. Gameshow thực tế Bạn có muốn hẹn hò phiên bản FPT Telecom và sản phẩm Automation Regression Test (ART) của FPT Software cùng giành giải Bạc chung khảo iKhiến số 6. Giải Đồng thuộc về Hệ thống quản lý thông báo tập trung - Alert Central (FPT IS).

Ba đội thi còn giành giải Khuyến khích, gồm Hệ thống chấm công thông minh Smart Attendance System (FPT Telecom),  RabbitSearch (FPT Software) điều tra phạm vi ảnh hưởng của Old Source Code (mã nguồn cũ) giải pháp Integration Test Generator From WSDL and XSD files - Trình tạo kiểm thử tích hợp từ các tệp WSDL và XSD.

4b41bdbf-cb30-4f66-b372-d9e2a1-5867-5342
 

Automation Regression Test (ART) là một nền tảng dịch vụ giúp tự động hóa các thao tác thủ công trên các ứng dụng (Web, Desktop app, API, Mobile,...), vận hành và quản lý mọi thông tin qua cổng web đơn giản mà không cần viết mã. 

Trong khi đó, gameshow Bạn có muốn hẹn hò phiên bản FPT Telecom là chương trình tìm kiếm và ghép đôi cho CBNV còn độc thân. Mùa đầu tiên đã diễn ra thành công với hàng trăm hồ sơ đăng ký, 10 cặp được ghép đôi lên sóng, có 8 cặp đồng ý hẹn hò và thu hút hơn 20.000 lượt xem.

Với việc trao giải Bạc cho sản phẩm duy nhất mang tính phi công nghệ tại chung khảo iKhiến số 6, các giám khảo hy vọng cổ vũ thêm nhiều sản phẩm tương tự khác đến với iKhiến.

Anh Phan Phước Nhựt, Trưởng phòng Văn hóa - Đoàn thể FPT Telecom, đại diện nhóm tác giả gameshow Bạn có muốn hẹn hò phiên bản FPT Telecom, bày tỏ "Tôi và các thành viên đội rất vui và bất ngờ".

Theo anh, iKhiến đã làm được một điều rất tuyệt vời, đó chính là cổ vũ và ghi nhận những việc mà các thành viên và các nhóm trong một tổ chức chủ động làm. Điều này giúp ghi nhận tinh thần tìm tòi, cải tiến trong chính công việc hàng ngày, vừa nâng cao năng suất, vừa tạo thêm niềm vui khi được tham gia những sân chơi của tập đoàn. "FPT là một tổ chức sáng tạo và iKhiến là nơi ghi nhận những sáng tạo ấy".

Đây lần thứ 3 FPT Software và FPT Telecom cùng nhận đánh giá cao nhất, cũng là lần đầu tiên trong mùa iKhiến 2021 Hội đồng giám khảo quyết định không trao giải Vàng.

Với kết quả này, bảng xếp hạng không có xáo trộn. FPT Software vẫn vững ngôi đầu bảng xếp hạng iKhiến 2021 (4 giải Vàng, 5 giải Bạc và 2 giải Đồng, 2 giải Khuyến khích). FPT Telecom đứng vị trí thứ 2 (3 giải Vàng, 5 giải Bạc, 3 giải Đồng, 1 giải Khuyến khích).

bang-xep-hang-jfif-7557-1632125072.jpg
 

Đến nay, chương trình Sáng kiến FPT 2021 đã nhận được 1.036 hồ sơ, trong đó FPT Software, FPT IS và FPT Telecom là 3 đơn vị dẫn đầu. FPT Smart Cloud gửi 1 hồ sơ và Synnex FPT là đơn vị duy nhất chưa có hồ sơ nào tham dự Sáng kiến FPT 2021.

>> Anh Trương Gia Bình: ‘iKhiến là niềm vui trong những ngày dịch bệnh’

Hà An

Ý kiến

()