Chúng ta

FPT Play phát sóng miễn phí trận Việt Nam - Philippines

Thứ năm, 16/11/2023 | 10:10 GMT+7

Trận đấu ra quân của Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026 gặp Philippines được FPT Play trực tiếp với sự đồng hành của Casper.

Hành trình tìm vé tới World Cup 2026 của thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ bắt đầu ở vòng loại thứ 2, với trận ra quân diễn ra trên sân vận động Rizal Memorial (Manila, Philippines). Với sự tài trợ phát sóng của Casper Việt Nam, trận đấu giữa Philippines và Việt Nam sẽ được FPT Play tường thuật trực tiếp vào 18h ngày 16/11.

Trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên các trên các nền tảng của FPT Play như website, ứng dụng dành cho các thiết bị smart TV, smart phone, PC/laptop, FPT Play Box và hệ thống các kênh digital. Đây là nỗ lực của Casper Việt Nam và FPT Play sau nhiều vòng đàm phán gấp rút với phía đối tác Philippines để đưa bản quyền về trong nước.

-3334-1700069170.jpg

Trận đấu được truyền hình trực tiếp trên các trên các nền tảng của FPT Play.

Ngoài ra, trận đấu còn được phát sóng trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). FPT Play cũng đồng thời là đơn vị phát sóng ba trận đấu trên sân nhà của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Hôm 13/11, đội tuyển Việt Nam đã xuất quân từ Hà Nội sang Philippines để chuẩn bị cho trận đấu đầu. "Sẵn sàng" là từ được HLV Philippe Troussier nhắc đến nhiều lần trong buổi tiếp lửa của ông với các học trò trước hành trình quan trọng. 8 tháng từ ngày chiến lược gia người Pháp được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng của đội tuyển Việt Nam, HLV sinh năm 1955 cùng các cộng sự có nhiều nỗ lực trong việc làm quen, trò chuyện để hiểu rõ hơn các cầu thủ, thử nghiệm, truyền đạt triết lý, chiến thuật và mong muốn.

Để có được kết quả tốt nhất trong trận mở màn, HLV Troussier đã cân nhắc đội hình có sự phối hợp giữa sức trẻ và các nhân tố giàu kinh nghiệm. Các trụ cột như Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Tuấn Hải... từng giúp tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ thi đấu cùng những niềm hy vọng mới như Tuấn Tài, Văn Khang, Thái Sơn và Thanh Nhàn.

-6009-1700069170.jpg

HLV Troussier đã cân nhắc đội hình có sự phối hợp giữa sức trẻ và các nhân tố giàu kinh nghiệm.

Việt Nam chạm trán đối thủ quen thuộc trong khu vực là Philippines. So với những cái tên còn lại ở bảng F như Iraq hay Indonesia, tuyển Philippines bị đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên, "The Azkals" vẫn có lợi thế sân nhà. HLV Michael Weiss cũng nắm trong tay nhiều tài năng trẻ.

Danh sách tuyển Philippines có 6 cầu thủ đang thi đấu trong nước và 20 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài. Trong đó có những cái tên nổi bật như thủ môn kỳ cựu Neil Etheridge (Birmingham City, Anh), Tabinas Jefferson (Mito HollyHock, Nhật Bản) hay hậu vệ Santiago Rublico (Atletico Madrid, Tây Ban Nha). Dưới sự dẫn dắt của HLV Michael Weiss, lối chơi ĐT Philippines được đánh giá là bài bản với hàng phòng ngự chắc chắn, chuyển đổi tấn công nhanh.

Để ứng phó với đối thủ có nhiều cầu thủ nhập tịch, HLV Troussier đã yêu cầu các học trò tập luyện thể lực ngay sau khi ổn định chỗ ở tại Manila. Việt Nam có 3 buổi tập trên mặt sân thi đấu chính thức Rizal Memorial để làm quen mặt cỏ nhân tạo.

-5398-1700069170.jpg

Các cầu thủ Việt Nam trong buổi tập trước trận. Ảnh: VFF

Việt Nam từng đánh bại Philippines trong 4 trận gần nhất và hơn đối thủ tới 40 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Đội tuyển được kỳ vọng giành trọn 3 điểm để tạo tinh thần thoải mái trên hành trình giành vé vào vòng loại thứ 3.

Chung bảng F với Iraq, Indonesia và Philippines, ĐT Việt Nam sẽ trải qua tổng cộng 6 trận kéo dài từ đây đến tháng 6/2024. Tại World Cup 2026, khu vực châu Á có 8,5 suất tham gia, tăng 4 suất so với năm 2022. Tại World Cup 2022, Việt Nam lọt vào vòng loại thứ 3 nhưng không giành vé đến Qatar khi đứng chót bảng.

Trận đấu này sẽ được truyền hình trực tiếp trên các trên các nền tảng của FPT Play như website, ứng dụng dành cho các thiết bị smart TV, smart phone, PC/laptop, FPT Play Box và hệ thống các kênh digital. Đây là nỗ lực của Casper Việt Nam và FPT Play sau nhiều vòng đàm phán gấp rút với phía đối tác Philippines để đưa bản quyền về trong nước.

Ngoài ra, trận đấu còn được phát sóng trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). FPT Play cũng đồng thời là đơn vị phát sóng ba trận đấu trên sân nhà của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

>> V-League 2023-2024 khởi tranh hôm nay trên FPT Play

S.T

Ý kiến

()