Chúng ta

FPT Education lần đầu tổ chức cuộc thi nhạc cụ dân tộc

Thứ tư, 18/5/2022 | 09:01 GMT+7

FPT Education vừa chính thức khởi động cuộc thi nhạc cụ dân tộc đầu tiên  tổ chức dành cho tất cả học sinh, sinh viên với tổng giải thưởng lên tới 200 triệu đồng.

Cuộc thi "FPT Edu Tích Tịch Tình Tang 2022" có sự đồng hành của Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Viện Văn hoá Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam và các nghệ sỹ, chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực âm nhạc truyền thống.

Bên cạnh cơ hội thể hiện tài năng âm nhạc, giành giải thưởng với tổng trị giá gần 200 triệu đồng, cuộc thi còn là dịp để người học FPT Education trải nghiệm và cảm nhận văn hoá truyền thống đậm đà giữa nhịp sống hiện đại.

Tham dự cuộc thi, học sinh, sinh viên FPT Education sẽ thể hiện khả năng trình diễn một trong bảy loại nhạc cụ: đàn tranh, đàn nhị, sáo, đàn tỳ bà, đàn nguyệt, đàn bầu, trống.

Cuộc thi được chia làm hai bảng thi đấu độc lập với hệ thống giải thưởng riêng biệt, tổng trị giá gần 200 triệu đồng. Trong đó, ở bảng A (Độc tấu), thí sinh dự thi theo cá nhân và trình diễn một tác phẩm bằng một trong bảy loại nhạc cụ dân tộc được kể đến ở trên. Tại bảng B (Hoà tấu), thí sinh dự thi theo nhóm từ 2 – 20 người, trình diễn một tác phẩm từ các loại nhạc cụ dân tộc này.

20220516-thumbnail-webarticle-5519-16528

Cuộc thi nhạc cụ dân tộc đầu tiên tại Tổ chức Giáo dục FPT đã chính thức mở đơn đăng kí.

Học sinh, sinh viên đăng ký tham dự cuộc thi với BTC. Thời hạn đăng ký tham gia từ 16/5 đến hết ngày 10/7. Vòng sơ loại cuộc thi sẽ được tổ chức tại các campus của FPT Education trên toàn quốc trong khoảng từ 12/7 đến 20/7. Kết thúc vòng sơ loại, 7 đội hoà tấu và 7 thí sinh/mỗi loại nhạc cụ thuộc mỗi đơn vị có phần trình diễn xuất sắc nhất, sẽ được chọn để đi tiếp vào vòng Chung kết trao giải.

Vòng Chung kết trao giải và trình diễn các tiết mục xuất sắc dự kiến diễn ra tại Đại học FPT Hà Nội vào các ngày 19/8 - 20/8.

Ở bảng Độc tấu, cuộc thi trao 7 giải Nhất, 7 giải Nhì, 7 giải Ba và 7 giải Khuyến khích cho các thí sinh có màn trình diễn xuất sắc nhất ở mỗi loại nhạc cụ với giá trị là 10 triệu đồng/ giải Nhất/ loại nhạc cụ, 7 triệu đồng/giải Nhì/loại nhạc cụ, 3 triệu đồng/giải Ba/loại nhạc cụ và 1 triệu đồng/giải Khuyến khích/ loại nhạc cụ.

Ở bảng Hoà tấu, cuộc thi trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 1 giải Khuyến khích với giá trị lần lượt là 20 triệu/giải Nhất, 15 riệu/ iải Nhì, 10 triệu/ iải Ba và 5 triệu/ iải Khuyến khích cho các nhóm thi có màn trình diễn xuất sắc nhất.

Ngoài ra, các thí sinh còn có cơ hội giao lưu, học hỏi cùng mentor là những giảng viên nhạc cụ dân tộc, nghệ sĩ nhạc cụ dân tộc nhiều kinh nghiệm đến từ các đơn vị đồng hành cùng cuộc thi như Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Viện Văn hoá Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam.

Đăng ký tham gia FPT Edu Tích Tịch Tình Tang ngay tại đây

Thục Anh

Ý kiến

()