Chúng ta

EBS nhà Phần mềm FPT ‘thay áo mới’, tạo hạnh phúc mới cho nhân viên

Thứ tư, 27/9/2023 | 12:13 GMT+7

Nhằm tăng trải nghiệm và cảm hứng làm việc cho CBNV, nhà EBS (Đơn vị Giải pháp & Dịch vụ Doanh nghiệp) vừa thay áo mới cho khoang làm việc tại tầng 2, tòa nhà F-Town 3, FPT Software HCM.

-7920-1695714354.jpg

Những thanh cột khoác lên mình màu sắc tươi trẻ, mang thông điệp riêng gửi gắm đến người EBS.

Bảy thanh cột trong văn phòng không còn đơn điệu với màu trắng như trước mà được đổi mới với hình ảnh bắt mắt cùng những thông điệp riêng. Cột 1 - Confident – Be yourself truyền tải thông điệp tích cực tin tưởng vào bản thân; cột 2 - One Team đề cao sự đoàn kết; cột 3 - Respect nhấn mạnh sự tôn trọng. Yếu tố nhanh nhẹn và sáng tạo trong công việc thể hiện rõ trong thiết kế ở cột 4 - Agility; cột 5 - Commitment, cam kết vào sự phát triển bền vững của Tập đoàn; cột 6 - Innovation, đổi mới để hạnh phúc; cột 7 - Creative nêu bật sự sáng tạo.

Yếu tố sáng tạo không giới hạn của Đơn vị Giải pháp & Dịch vụ Doanh nghiệp (EBS) thấy rõ qua thanh cột thứ 4 trong khoang làm việc - Agility. Những ô vuông với tông màu đỏ - xanh dương được sắp xếp theo hệ nhị phân, ẩn ý cho chữ E-B-S.

-5179-1695714354.jpg

EBS đã được quy đổi thành hệ nhị phân. Theo quy ước, màu đỏ là 1, xanh dương là 0. Tính theo cột dọc, ta có cột 1: 1000101 - E​, cột 2: 1000010 – B​, cột 3 : 1010011 - S. Cụm từ hoàn chỉnh sau khi giải mã là EBS - tên gọi của đơn vị.

Thời gian triển khai thần tốc trong vòng 1 tuần với 5 ngày thiết kế và 2 ngày thi công. Đơn vị tiến hành thi công vào cuối tuần để không ảnh hưởng tới thời gian làm việc, các tiện ích cũng như tính thẩm mỹ trong khoang. Đến ngày 25/9, EBS chính thức hoàn thành tất cả công đoạn của 7 cột trong khoang.

-5396-1695794958.jpg

Giám đốc EBS Ngô Minh Trí cho biết: “Việc thay áo mới cho khoang EBS sẽ đem đến không gian làm việc trẻ trung, năng động và thu hút hơn cho mọi người. Điều này cũng tạo điểm nhấn ấn tượng cho khách hàng, đối tác khi đến tham quan khoang EBS, hiểu hơn về những đặc trưng của đơn vị. Đặc biệt, những câu slogan (khẩu hiệu), keyword (từ khóa) hay highlight (điểm nhấn) được gửi gắm vào 7 thanh cột giúp người EBS luôn nhớ đến mục tiêu và sứ mệnh của bản thân cũng như tập thể”.

-8882-1695714354.jpg

Khu hoạt động chung tại khoang. Tại đây, người EBS có thể tổ chức các buổi sinh hoạt nhỏ, giao lưu hoặc trao đổi nhóm.

Đặc biệt, khu vực phía ngoài khoang làm việc, EBS HISTORY WALL - bức tường ghi dấu những chặng đường đáng nhớ của EBS suốt quá trình hình thành và phát triển. Thời gian lên ý tưởng và thi công cho bức tường kéo dài gần 6 tháng. Mỗi dấu ấn xuất hiện kỳ vọng giúp người EBS tự hào hơn khi là một phần của đơn vị.

-4512-1695714354.jpg

Bức tường ghi dấu hành trình đầy tự hào của EBS được thi công gần 6 tháng, trở thành điểm nhấn tại tầng 2 của tòa nhà F-Town3, FPT Software HCM.

Nguyễn Thị Hồng Vân (Phòng Phát triển kinh doanh, EBS) cảm nhận rõ sự tươi mới và đa màu sắc tại không gian làm việc của mình sau những thay đổi. “EBS khoác áo mới, tạo nên không gian mở và năng lượng để nhân viên làm việc mỗi ngày. Những thay đổi còn tạo ấn tượng tích cực với khách hàng về sự năng động, sáng tạo của đơn vị mỗi khi đến tham quan. Cá nhân mình ấn tượng với 7 thanh cột vì thời gian tương tác mỗi ngày, nhắc nhở sự sáng tạo cho mỗi chúng ta”, chi Vân chia sẻ.

-5924-1695714354.jpg

Ngoài việc đơn vị quyết định "thay áo mới", mỗi người EBS cũng trang hoàng lại bàn làm việc để tạo cảm hứng trong công việc.

Là người đồng hành với sự kiện đổi mới của khoang EBS trong suốt 6 tháng qua, chị Nguyễn Thị Vọng (Trưởng ban quản lý vận hành EBS) hy vọng, sự đổi mới sẽ tạo ra không gian làm việc mới mẻ để mỗi người EBS sẽ mới hơn và sáng tạo hơn. “Sự tươi mới, trẻ trung của không gian làm việc sẽ giúp mọi người hạnh phúc hơn. Cái mới cũng mang lại nhiều may mắn mới cho khoang EBS”, chị Vọng chia sẻ.

-7165-1695714354.jpg

Thay áo mới, EBS kỳ vọng sẽ tạo thêm hạnh phúc mới và may mắn mới cho từng cá nhân và đơn vị.

Với anh Võ Minh Phong (EBS.PAS) - dân IT "chính hiệu", những thay đổi đã giúp khoang làm việc sinh động, màu sắc, đặc biệt, chụp ảnh lên hình cũng đẹp hơn. "Bức tường lớn được thiết kế với màu sắc hài hòa, thông tin rõ ràng, đánh dấu chặng đường đã qua của EBS khiến mình ấn tượng. Phía trong khoang làm việc, nếu có thêm mảng xanh và phong phú loại cây hay mỗi nhân viên có thêm một chậu cây để bàn thì trọn vẹn hơn nữa", Phong chia sẻ.

-7717-1695794958.jpg

Thay áo mới cho không gian làm việc là cách mà nhà EBS tiếp thêm tinh thần làm việc hiệu quả cho CBNV, tạo động lực và sự sáng tạo cho nhân viên suốt quá trình gắn bó tại đây.

Thanh Dung

Ý kiến

()