Chúng ta

Điểm nhấn công nghệ tại FPT Happy Run Quy Nhơn

Thứ sáu, 10/3/2023 | 09:43 GMT+7

9 công nghệ lồng ghép trong 8 trải nghiệm tổng hợp sẽ cho phép người tham dự thấu hiểu hơn về FPT nói chung và FPT Quy Nhơn nói riêng - nơi kết nối con người và công nghệ.

Gian hàng công nghệ FPT - FPTshow sẽ là một điểm nhấn của sự kiện "Lễ phát động Ngày FPT Vì cộng đồng Quy Nhơn 2023" ngày 12/3 tới. 9 công nghệ tiêu biểu đến từ 3 CTTV hàng đầu của FPT sẽ được thể hiện qua 8 trải nghiệm, thể hiện hành trình một ngày từ nơi ở, nơi làm việc cho tới việc thực hiện giao dịch hàng ngày.

FPT Telecom mang tới xứ nẫu sản phẩm Hi FPT và FPT Smart Home. Hi FPT là siêu ứng dụng cung cấp những tính năng phục vụ khách hàng trong việc quản lý các dịch vụ viễn thông, điều khiển thiết bị Wi-Fi từ xa, đảm bảo an toàn kết nối mạng, các yêu cầu hỗ trợ về dịch vụ Internet, nâng cấp băng thông, phục vụ thanh toán hoặc thay đổi các thông tin hợp đồng online…

Trong khi đó, FPT Smart Home - nhà ở thông minh ứng dụng kỹ thuật hiện đại, tích hợp công nghệ tiên tiến vào cuộc sống mỗi người dân với 4 giải pháp ưu việt gồm: giải pháp chiếu sáng - ánh sáng ngôi nhà hòa theo ngữ cảnh, giải pháp điều khiển - tự động hóa ngôi nhà theo ý người dùng, giải pháp an ninh - an tâm mọi lúc mọi nơi, giải pháp truyền hình - giải trí không giới hạn bằng giọng nói tiếng Việt.

-7259-1678359958.jpg

FPT Smart Home là một trong 9 sản phẩm công nghệ trình diễn tại FPTshow trong khuôn khổ "Lễ phát động Ngày FPT Vì cộng đồng Quy Nhơn 2023" ngày 12/3 tới.

Là một sản phẩm đến từ Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng AI - QAI, FPT Software Quy Nhơn - akaCam ứng dụng công nghệ AI giúp khai thác thông tin trên hình ảnh/video/streaming từ camera, phục vụ các mục đích như: giám sát khu vực, kiểm tra tuân thủ, phân tích hành vi con người… Dữ liệu phong phú khai thác được có thể được sử dụng để tạo ra thông tin chi tiết, hữu ích cho doanh nghiệp, mở khóa hiệu quả quy trình và cải thiện năng suất cho quá trình sản xuất, bảo mật tốt hơn và tự động hóa công việc. Đặc biệt hơn, khi akaCam của FPT Software sẽ kết hợp cùng FPT Camera của FPT Telecom để mang lại một trải nghiệm tổng hợp và thú vị cho người tham gia.

Cạnh đó, sản phẩm ‘cùng nhà' akaInspection là giải pháp giúp khách hàng tối ưu hóa quy trình kiểm tra sản phẩm. Bằng cách áp dụng trí tuệ nhân tạo, học máy, sản phẩm không chỉ cung cấp giải pháp phát hiện các mẫu sản phẩm bị lỗi đã xảy ra trong quá khứ mà còn phát hiện các bất thường mới xảy ra trong sản phẩm. akaInspection kết hợp các giải pháp từng đứng riêng lẻ, để cung cấp cho khách hàng một bộ giải pháp hoàn thiện nhất bao gồm: tạo công cụ chú thích dữ liệu, đào tạo mô hình tự động hoá, mô hình giám sát, đánh giá mô hình. 

Nhà Phần mềm FPT còn mang đến FPTshow sản phẩm SoundAI - một nền tảng trí tuệ nhân tạo phân tích sự bất thường của máy móc công nghiệp bằng dữ liệu âm thanh, và sản phẩm SenseAI giúp phân tích và dự đoán sự bất thường của máy móc công nghiệp bằng cách học dữ liệu chuỗi thời gian từ các cảm biến IoT.

Tại sự kiện, FPT Smart Cloud giới thiệu sản phẩm FPT AI Read (OCR) giúp nhận diện và trích xuất dữ liệu tự động, xử lý linh hoạt giấy tờ/chứng từ nhằm số hóa quy trình nhập liệu, giảm thiểu tác vụ thủ công cho nhân sự. FPT AI Read có độ chính xác lên đến 98%, giúp tăng 80% năng suất xử lý tài liệu. Hiện nay, FPT AI Read cung cấp các bộ giải pháp số hóa giấy tờ cho các ngành đặc thù như ngân hàng, bảo hiểm, thương mại và dịch vụ với hơn 80 mẫu tài liệu có sẵn. 

Sản phẩm thứ 2 của FPT Smart Cloud là FPT AI Engage - giải pháp voicebot cho phép doanh nghiệp tự động hoá các cuộc hội thoại hai chiều, thực hiện nhiều nghiệp vụ chuyên nghiệp: chăm sóc khách hàng, telesales, đặt hàng, nhắc lịch thanh toán... FPT AI Engage có khả năng thực hiện hơn 5 triệu cuộc gọi/tháng, với số lượng lên đến 12 triệu cuộc gọi trong thời gian cao điểm. Voicebot giúp doanh nghiệp tối ưu tương tác với khách hàng một cách tự động, 24/7, từ đó giảm 40% chi phí vận hành, tăng 60% năng suất và đạt tỷ lệ hài lòng của khách hàng trên 90%. 

FPT-Happy-Run-Quy-Nhon-jpeg.jpg

Sự kiện "Lễ phát động Ngày FPT Vì cộng đồng Quy Nhơn" sẽ được tổ chức ngày 12/3 tới. Bên cạnh triển lãm công nghệ, người tham dự có thể tham gia hoạt động chạy bộ "Happy Run" đóng góp vào chương trình Ánh sáng học đường (thuộc Quỹ Hy vọng) và tham quan gian hàng ẩm thực của học sinh - sinh viên nhà FPT, cũng như hòa mình với nhiều hoạt động văn nghệ vui chơi dành cho cá nhân - gia đình.

Lễ phát động Ngày FPT Vì cộng đồng tại Quy Nhơn là 1 trong 5 điểm cầu của nhà F cùng với Đà Nẵng (12/3), Hà Nội, TP HCM và Cần Thơ (13/3). FPT Quy Nhơn là điểm kết nối con người - công nghệ, là trung tâm công nghệ của khu vực trong tương lai, phát triển các công nghệ mới ứng dụng vào đời sống. Sự kiện tại Quy Nhơn thể hiện cam kết của FPT sẽ dành tâm huyết cho sự lan tỏa tinh thần sống tích cực, chia sẻ, kiến tạo một cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc hơn.

Ngày FPT Vì cộng đồng 2023 được tổ chức với chủ đề "FPT 35 năm - Dấu chân hạnh phúc" để hướng tới kỷ niệm 35 năm thành lập FPT và 13 năm ngày FPT Vì cộng đồng 13/3. Chuỗi sự kiện ngày FPT Vì cộng đồng 2023 bao gồm các hoạt động: Cuộc thi ảnh “Nhân đôi hạnh phúc” (21/2-31/3), thay avatar hưởng ứng (2/3), giải chạy Happy Run (offline 12/3 tại Đà Nẵng và Quy Nhơn, online từ 3/3 trên V-Race), hiến máu nhân đạo, đóng góp một ngày lương cùng nhiều chương trình thiện nguyện tại các tỉnh thành trên toàn quốc.

Mõ Mõ

Ý kiến

()