Chúng ta

Dàn lãnh đạo trải lòng về đồng đội, đồng bào qua lễ sinh nhật FPT 36

Thứ hai, 16/9/2024 | 14:50 GMT+7

Người FPT đã trải qua một sinh nhật đáng nhớ, đặc biệt hẳn so với mọi năm với không hoạt động vui chơi, không ăn mừng, vui chơi hoành tráng. Là những người được tham dự trực tiếp lễ sinh nhật ấm cúng tại FPT Tower, lãnh đạo FPT và lãnh đạo các CTTV đã có những cảm xúc đặc biệt.

Anh Lê Trường Tùng - Thành viên Hội đồng Sáng lập FPT, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT: “Chúng ta đã đủ sức để lo cho đồng bào”.

Trong năm vừa qua có rất nhiều thay đổi, rất nhiều cột mốc và sự chuyển hướng của FPT. Không đơn thuần chỉ là cột mốc 1 tỷ USD của FPT Software mà còn liên quan đến việc FPT tập trung vào những ngành công nghệ mới, đặt cược vào AI, nhấn mạnh vào hạnh phúc và văn hoá của tổ chức. Đặc biệt là trách nhiệm đối với cộng đồng.

Và cũng trong thời gian 1 năm, số lượng nhân viên của FPT ở các cơ sở mở ra, ở tất cả lĩnh vực đều rất mạnh. Người FPT, những người có quan tâm đến FPT đều tự hào về vai trò của FPT. Chúng ta bắt đầu gắn tên tuổi của FPT với tên tuổi của Việt Nam. Đã không còn đơn thuần là hình ảnh thương hiệu mà mở rộng sang câu chuyện hình ảnh của đất nước, trách nhiệm đối với đất nước, trong sự phát triển tiếp theo.

Bão lũ đã qua đi nhưng ngay tại địa bàn Hà Nội, vẫn còn rất nhiều hậu quả cần giải quyết, những tỉnh ở khu vực miền núi phía Bắc sẽ vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Có nhiều cảnh đời lâm vào cảnh khốn khó cần sự hỗ trợ. FPT có thể làm được những chuyện lớn hỗ trợ đồng bào trong những dịp này, tôi cho rằng là vô cùng ý nghĩa.

-2851-1726472936.jpg

Anh Lê Trường Tùng (ngoài cùng bên trái) trò chuyện với các lãnh đạo FPT tại sinh nhật Tập đoàn.

Nếu là ngày trước, cách đây mấy chục năm, FPT đang phải vật lộn để lo cơm ăn áo mặc cho những thành viên đầu tiên thì bây giờ FPT đã đủ sức để lo cho đồng bào và có thể triển khai những chương trình rất lớn với quy mô, tầm vóc và sự hiện diện của FPT ở tất cả các nơi.

Ngày trước, chúng ta chỉ đủ sức tập trung vào những khó khăn của CBNV, còn bây giờ chúng ta có thể gánh vác trách nhiệm xã hội, từ những chương trình như cho trẻ em không còn cha mẹ vì Covid-19, chương trình xây cầu trên cả nước,...

Ở góc độ đơn vị, lãnh đạo của FPT Education sẽ phải đi đầu. Bản thân trường phải thực hiện trước. Phải bắt đầu từ tổ chức, từ những người cấp cao nhất chứ không bắt đầu bằng chuyện đi vận động sinh viên đóng góp.

Tất nhiên, hoàn cảnh mỗi người khác nhau nên sẽ tùy vào khả năng đóng góp của mỗi người. Hiện tại Khối Giáo dục đã thực hiện rồi, chúng tôi hỗ trợ trực tiếp cho giáo dục của các tỉnh phía Bắc.

Anh Hoàng Trung Kiên - Tổng giám đốc FPT Retail: “Từ trong gian khó, người FPT càng vững vàng, đoàn kết”.

Sinh nhật năm nay rất đặc biệt. Mọi năm sinh nhật đều bùng nổ nhưng năm nay thực sự để lại nhiều sâu lắng cho mỗi người. Từ những thước phim kể lại lịch sử 36 năm của FPT, lần đầu tiên có một bộ phim tài liệu của một hãng truyền hình lớn làm về chúng ta, cho thấy FPT đã lớn lên cùng đất nước, vượt qua khó khăn để có được ngày hôm nay. Cũng rất sâu lắng khi chứng kiến những ảnh hưởng của cơn bão Yagi, cơn bão lịch sử suốt hơn 30 năm qua, để lại nhiều đau thương, mất mát cho đồng bào Việt Nam, trong đó có cả người FPT, có cả những CTTV.

Tuy nhiên, từ gian khó, người FPT một lần nữa vững vàng, đoàn kết vượt qua, vừa khắc phục nhanh nhất hậu quả của bão lũ để lại, vừa chung tay hỗ trợ đồng bào ở khắp các tỉnh thành bị ảnh hưởng. Đó cũng là dấu son của sinh nhật FPT 36.

Năm nay chỉ tổ chức ấm cúng, nhưng tôi không thấy thiếu vì cảm xúc được xây dựng từ nhiều hoạt động khác nhau. Có thể thiếu đi một Hội thao, Hội diễn, nhưng chúng ta lại được bổ sung bởi những hoạt động đầy ý nghĩa của FPT. Từ việc ủng hộ và chia sẻ với đồng bào, với CBNV của mình, đến những món quà của các cháu ở Trường Hy vọng gửi tới các cô chú FPT, những đồng bào vùng lũ để tiếp thêm sức mạnh. Các bạn mặc dù còn rất nhỏ nhưng đã học được bài học từ đau thương để trưởng thành.

Chính những điều ấy đã bổ trợ cảm xúc một cách sâu sắc cho sinh nhật FPT, vì vậy tôi không thấy hụt hẫng mà thậm chí rất lắng đọng, sâu sắc.

Trong chương trình vừa rồi, khoảnh khắc tôi ấn tượng nhất là khi toàn bộ cả khán phòng đều giơ máy quét QR để ủng hộ cho đồng bào. Giống như chia sẻ từ các anh chị trong Hội đồng Sáng lập, yêu thương là cái gốc để chúng ta vượt qua mọi đau thương. Mong tất cả người FPT, các bạn có gia đình đã trải qua những đau thương trong cơn bão vừa qua sẽ sớm vượt qua bằng tình yêu thương của tất cả mọi người, mọi miền, mọi nơi.

Ba từ khoá mà chúng tôi tự đặt ra về những hành động của FPT Retail dành cho đồng bào đang ảnh hưởng bởi thiên tai đó là yêu thương, đoàn kết, quyết tâm. Tôi tin là tinh thần người FPT sẽ tiếp tục được tỏa sáng dù là trong thiên tai hay bất cứ giai đoạn nào. Chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, từ đó giúp đỡ đồng bào để sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

-5935-1726472936.jpg

(Từ trái sang, hàng dưới) Anh Nguyễn Hoàng Minh và anh Hoàng Trung Kiên, cùng anh Ngô Mạnh Cường - TGĐ FPT Online, anh Phạm Kim Hùng - Chủ tịch Base.vn và anh Trần Hải Linh - TGĐ Sendo.

Anh Nguyễn Hoàng Minh - Tổng giám đốc FPT IS: “Chung tay giúp tái thiết cuộc sống sau bão lũ”.

Thông thường, ngày 13/9, anh em sẽ cùng có mặt ở sân vận động, màu áo cam quen thuộc sẽ phủ cả sân. Năm nay không tổ chức nên tôi cảm thấy hơi hụt hẫng một chút. Tuy nhiên, buổi gặp gỡ và đón sinh nhật ấm cúng này cũng là một kỷ niệm đặc biệt. Hơn 80.000 người FPT toàn cầu được tham dự online, đặt trong bối cảnh khó khăn của đất nước thì đây là lần đầu tiên chúng ta có sinh nhật mang ý nghĩa xã hội đến thế.

Thời gian qua, đất nước nói chung và FPT nói riêng đã gồng mình xử lý, khắc phục những ảnh hưởng và sự cố sau bão. Sau đây là giai đoạn cực kỳ quan trọng chính là tái thiết cuộc sống cho người dân. Người FPT có năng lực để tham gia tích cực vào các hoạt động hỗ trợ cho chính đồng đội mình và đồng bào.

FPT IS ngoài việc trực tiếp hỗ trợ CBNV chịu ảnh hưởng bởi bão lũ, sẽ tiếp tục chung tay cùng Tập đoàn sau lời kêu gọi hôm nay. Đơn vị sẽ trích các nguồn quỹ, tích cực tham gia tái thiết cuộc sống sau thiên tai cho người dân, chung sức cùng FPT và chính quyền giúp đỡ đồng bào sau lũ.

Tôi mong rằng vượt qua giai đoạn này, mọi thứ sẽ trở lại bình thường và chúng ta sẽ lại có những lần đón sinh nhật cùng nhau, gặp gỡ đông đảo CBNV.

Anh Chu Quang Huy - Giám đốc Nhân sự Tập đoàn FPT: “Tinh thần đồng đội xuyên biên giới”.

Thực sự lúc mới nhận thông tin là chúng ta năm nay không tổ chức Hội thao, Hội diễn STCo, trong lòng tôi cũng có sự hụt hẫng. Nhưng trong bối cảnh đồng bào miền Bắc đang đối mặt với rất nhiều khó khăn sau bão lũ, tôi cho rằng đây là một quyết định rất đúng đắn của lãnh đạo Tập đoàn. Quyết định này nhận được sự ủng hộ của tất cả CBNV trong nhà FPT.

Và khi được tham dự trực tiếp buổi lễ sinh nhật tổ chức ấm cúng tại FPT Tower thì tôi cảm nhận được sự ấm áp, tinh thần đồng đội, đồng bọn của người FPT với nhau. Việc tổ chức offline kết hợp với online thì tôi tin rằng là toàn thể nhân viên FPT trên toàn cầu cũng cảm nhận được tinh thần đồng đội ấy xuyên biên giới, lan tỏa mạnh mẽ.

Tôi rất đồng tình với những chia sẻ của anh Trương Gia Bình và anh Nguyễn Văn Khoa về chữ Đồng của FPT. Không chỉ là đồng đội, đồng bọn ở trong nhà mà ý nghĩa rộng hơn đó là đồng bào, chung dòng máu Việt. Trong thời điểm bão lũ đang gây hậu quả khủng khiếp ở miền Bắc thì sự hỗ trợ, giúp đỡ, đầu tiên là trong nội bộ nhà FPT với nhau và tiếp đến là cho đồng bào đang chịu nhiều khó khăn, mất mát là việc hết sức cấp thiết. Đây là những nghĩa cử rất tốt đẹp và phát huy truyền thống từ trước đến nay của người FPT, đặc biệt hơn là việc quyên góp được phát động trong dịp FPT sang tuổi mới.

Chúng ta đã được theo dõi clip những khoảnh khắc khốc liệt của trận bão vừa qua, từ đó thấy được sự mất mát của đồng bào, đặc biệt hơn là tinh thần vượt khó của đồng đội mình, để có những thấu hiểu và chia sẻ. Sau phần phát động, rất nhiều CBNV đã ủng hộ tới Quỹ Hy vọng và chúng tôi tin tưởng sâu sắc Quỹ Hy vọng sẽ có những hành động thiết thực để cứu trợ những đồng bào ở miền Bắc trong thời gian sớm nhất.

-5352-1726472936.jpg

Anh Chu Quang Huy (ngoài cùng bên phải) cùng anh Vũ Anh Tú - GĐ Công nghệ FPT và chị Phạm Thị Quỳnh Vi - GĐ Chất lượng FPT khoác vai hát FPT Dòng sông lời thề.

Chị Trịnh Hoa Giang - Phó tổng giám đốc Sendo: “Niềm tin và sức mạnh sẽ được lan tỏa rộng hơn”.

Sau 22 năm làm việc tại FPT, năm nào ngày 13/9, tôi cũng mặc áo cam ra đường, không cần biết địa điểm tổ chức ở đâu nhưng cứ thấy màu áo cam, an tâm chạy theo thì sẽ đến. Năm nay, vẫn như thường lệ, tôi mặc chiếc cam quen thuộc nhưng thay vì đến sân vận động hay nhà hát thì chúng tôi vẫn đến văn phòng làm việc.

Là người FPT nói chung và Sendo nói riêng, tôi cho rằng Lãnh đạo luôn phải làm gương và giúp anh em hiểu rõ, FPT luôn hướng đến cộng đồng với hành động thiết thực và đó là trách nhiệm không chỉ của riêng ai mà của mỗi cá nhân.

-1670-1726475057.jpg

Chị Trịnh Hoa Giang (ngoài cùng bên trái) hưởng ứng phần thổi nến đầy cảm xúc tại chương trình.

Chúng tôi đã khóc khi đọc tin, xem những thước phóng sự ghi lại khoảnh khắc về đồng đội, đồng bào mình gặp nạn, đang phải gồng mình gánh chịu hậu quả của bão lũ, và nghĩ ngay đến việc phải làm gì. Lập tức, Sendo Farm với những chuyến xe mang thực phẩm đến cứu trợ người dân, tới các vùng lụt để giải cứu cánh đồng dưa hấu - nơi mà toàn bộ gia tài và công sức của bà con có nguy cơ mất trắng vì ngập trong nước lũ. Người dân nơi đây mang cơm, xôi và nước để tiếp sức cho anh em Sendo Farm, họ bất ngờ vì người FPT tận tình và tận tâm như vậy. Ở Sendo Farm, chúng tôi luôn muốn góp phần nhỏ bé sức mình cho đồng bào khó khăn.

Chúng ta không cần quá vui trong ngày sinh nhật, nhất là thời điểm này, khi cả nước đang cùng hướng về hàng triệu người dân miền Bắc, thay vào đó, FPT sẽ cùng sẻ chia với đồng bào. Tôi nghĩ rằng, niềm tin và sức mạnh sẽ được lan tỏa ngày một rộng hơn, và mỗi người FPT sẽ thấy vui khi làm được việc ý nghĩa.

Dù trong tâm thế sẵn sàng đóng góp và san sẻ ngay lập tức, nhưng tôi luôn thấy chưa đủ. Tôi nghĩ rằng, chúng ta mỗi người chỉ cần bớt một chút thôi, nhưng người khó khăn sẽ có thể cứu được cả gia đình họ, và tìm thấy ánh sáng cho tương lai phía trước.

Viết Chung

Ý kiến

()