Chúng ta

Đại học FPT tổ chức talkshow về khởi nghiệp

Thứ sáu, 24/2/2023 | 13:41 GMT+7

Nhằm giúp sinh viên có định hướng rõ ràng cho ý tưởng khởi nghiệp, Đại học FPT vừa tổ chức talkshow với chủ đề 'Choosing a Startup Idea'.

Talkshow về chủ đề “Choosing a Startup Idea” (Cách chọn ý tưởng khởi nghiệp) thu hút sự tham gia của hơn 800 sinh viên Đại học FPT.

Diễn giả của buổi talkshow là ông Lê Anh Tiến - CEO Công ty cổ phần công nghệ Chatbot Việt Nam. Tại đây, ông Tiến đã chia sẻ các kinh nghiệm của mình về quá trình khởi nghiệp và cung cấp những lời khuyên vô giá cho sinh viên có ý định khởi nghiệp. Ngoài các kiến thức về lựa chọn ý tưởng khởi nghiệp, ông còn đưa ra những kinh nghiệm thực tế và các lời khuyên hữu ích.

Buổi talkshow đã thu hút được sự quan tâm của nhiều sinh viên, đặc biệt là những sinh viên đam mê khởi nghiệp và muốn tìm hiểu thêm về cách lựa chọn ý tưởng khởi nghiệp. Nhiều sinh viên đã bày tỏ sự cảm kích với những kiến thức bổ ích mà buổi talkshow đã mang lại.

-5689-1677215486.jpg

Hội thảo được tổ chức mở với sự tham gia của hơn 800 sinh viên Đại học FPT. 

Thạc sĩ Đồng Quin - giảng viên bộ môn Phát triển khởi nghiệp - Đại học FPT, cho biết buổi talkshow đã giúp cho sinh viên hiểu rõ hơn về quá trình lựa chọn ý tưởng khởi nghiệp, biết cách đánh giá một ý tưởng startup có tiềm năng hay không, cũng như các rủi ro và cơ hội trong quá trình khởi nghiệp.

Chia sẻ sau buổi talkshow, tiến sĩ Phan Gia Hoàng - trưởng ban tổ chức - đánh giá cao sự tham gia tích cực của sinh viên, đặc biệt là trong phần thảo luận và trao đổi về các vấn đề liên quan đến startup. Anh cũng lưu ý rằng, quá trình khởi nghiệp không chỉ đơn thuần là việc tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ mới, mà còn liên quan đến nhiều yếu tố khác như tìm kiếm đối tác, quản lý tài chính, marketing và phát triển thị trường.

Tiến sĩ Hoàng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng một mạng lưới liên kết trong cộng đồng khởi nghiệp, từ đó tạo ra sự hỗ trợ và động lực để phát triển ý tưởng và thành công trong hành trình khởi nghiệp.

"Quan trọng nhất, buổi talkshow đã cung cấp cho sinh viên một cái nhìn tổng quan về quá trình khởi nghiệp và giúp họ có được những kiến thức, kinh nghiệm và lời khuyên quý giá trong việc lựa chọn và phát triển ý tưởng", tiến sĩ Phan Gia Hoàng nói.

FPTU

Ý kiến

()