Chúng ta

Trợ lý ảo Maya 'học' tiếng Anh để hỗ trợ đồng nghiệp nước ngoài

Thứ sáu, 24/2/2023 | 09:29 GMT+7

Với định hướng tập trung vào con người và nâng cao trải nghiệm, gắn kết nhân viên, Maya hiện có thể hỗ trợ CBNV người nước ngoài thuận tiện và hiệu quả với phiên bản tiếng Anh vừa được ra mắt.

Ở phiên bản mới nhất, Maya đảm bảo hỗ trợ bằng tiếng Anh các thông tin liên quan đến chính sách nhân sự và đào tạo tại FPT Software. Các thông tin về tổ chức, thông tin về Ban lãnh đạo công ty cũng như chương trình trải nghiệm nhân viên (EX) cũng đã được cập nhật trên phiên bản ngôn ngữ mới của Maya. 

Giờ đây, người FPT Software có thể chuyển đổi linh hoạt giữa hai ngôn ngữ tiếng Anh - tiếng Việt trên Maya bằng cách gõ “Maya nói tiếng Anh đi” (khi đang sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt) và “Can you speak Vietnamese” (khi đang sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh). Maya tập trung cung cấp hiệu quả các thông tin nội bộ, người nhà Phần mềm có thể khai thác thông tin thông qua những từ khoá ngắn gọn, trực tiếp đến các vấn đề quan tâm. 

-7813-1677125509.jpg

Maya hiện có thể hỗ trợ CBNV người nước ngoài thuận tiện và hiệu quả với phiên bản tiếng Anh vừa chính thức được ra mắt. Ảnh: ĐVCC

Bên cạnh việc cập nhật các quy định, chính sách nhân sự và đào tạo tại FPT Software lên phiên bản ngôn ngữ mới, chức năng 'Tán gẫu' và 'Newbie Connection' (tạm dịch: kết nối người mới) - bao gồm gửi các khảo sát giới thiệu và thông báo cho nhân viên mới - trên Maya cũng sẽ sớm được nâng cấp thêm bản Tiếng Anh, nhằm gia tăng trải nghiệm cho nhân viên người nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam.

Theo đội ngũ xây dựng, với thực tế những năm gần đây, FPT Software đang mở rộng mạnh mẽ sang thị trường toàn cầu và ngày càng thu hút nhiều tài năng quốc tế đến làm việc, Maya sẽ liên tục được cải tiến nhằm hướng tới trở thành người bạn đồng hành tin cậy của mọi FPT Software trên hành trình chung vai kiến tạo và lan tỏa hạnh phúc tại FPT Software, cùng góp sức vào mục tiêu chung hướng tới World-Class (đẳng cấp quốc tế).   

Maya hay tên gọi theo tiếng Việt là Mây, là nhân viên ảo đảm nhận vị trí Employee Happiness Specialist - tạm dịch là Chuyên gia hạnh phúc nhân viên - tại Ban Nhân sự FPT Software. Theo anh Lã Quang Vinh, Trưởng phòng Chuyển đổi số và Phân tích dữ liệu nhân sự - Ban Nhân sự FPT Software, Maya khác biệt so với chatbot khi có danh tính, học vấn, sở thích hay có các hoạt động tương tác giống như một nhân viên bình thường.

Maya được phát triển trên nền tảng FPT.AI, có thể giao tiếp tốt qua phần hỏi đáp, trò chuyện một cách chân thực. Kể từ khi ra mắt vào tháng 10/2022, phiên bản tiếng Việt của Maya trung bình tương tác với gần 2.000 người dùng mỗi tháng. Dự kiến trong tháng 3 tới, Maya sẽ cập nhật thêm tính năng mới liên quan đến thông báo ngày nghỉ đột xuất và nhắc lịch đăng nhập TMS định kỳ hàng tháng cho nhân viên. 

Ánh Dương 

Ý kiến

()