Chúng ta

Chung khảo iKhiến số 4: ‘Nín thở’ trước giờ ‘lên sóng’

Thứ ba, 29/6/2021 | 09:39 GMT+7

Đại diện FPT Online đã trở lại đường đua iKhiến với nhiều kỳ vọng sẽ tạo ‘địa chấn’. Trong khi, FPT Software và FPT IS vẫn thể hiện tham vọng ‘độc chiếm’ giải vàng bằng những sản phẩm có tính ứng dụng cao.

Giải pháp truyền thông livestreaming trên hệ thống fanpage mạng xã hội đang được nhà Trực tuyến đặt nhiều kỳ vọng. Doanh thu đạt 4,6 tỷ đồng sau 127 chương trình đã cho thấy tiềm năng rất lớn từ sản phẩm này. Cũng vì vậy, anh Tô Nguyên Ngọc (FO), đại diện nhóm, đang rất tự tin trước giờ lên sóng iKhiến.

“Chúng tôi xem đây như là một buổi đi giới thiệu sản phẩm mới tới các khách hàng/đối tác nhằm thuyết phục họ sử dụng sản phẩm của nhà F. Có lẽ điều này sẽ giảm bớt áp lực và giúp nhóm thêm phần tự tin”, anh nói.

FPT-Online-1972-1624934174.jpg

Đại diện FPT Online tranh tài tại vòng chung khảo iKhiến số 4. Ảnh: NVCC

Dù lần đầu tiên tham gia iKhiến nhưng với sự chuẩn bị chu đáo, bài bản từ nhiều tuần trước, nhóm của Tô Nguyên Ngọc đang tràn đầy năng lượng để đối diện với những câu hỏi từ Ban Giám khảo.

Để tiếp tục nuôi tham vọng bảo vệ “ngôi vương” ở iKhiến số 4, FPT Software mang đến 2 sản phẩm “đáng gờm” gồm: Hệ thống SOM và mSOM và Hệ thống mô phỏng hướng dẫn dạy và thi lái xe ô tô.

Anh Tạ Trần Minh (GAM.BOD.VN) cho biết cả nhóm đang ngồi thảo luận thêm về tài liệu và vạch ra những tình huống/câu hỏi có thể được đặt ra. “Tâm lí sáng nay mọi người khá thoải mái. Chúng tôi đã có 1 tuần trao đổi liên tục nên giờ phút này chỉ cần bình tĩnh bước vào cuộc thi và “nín thở” chờ kết quả”.

Anh Trần Công Hiếu, người phụ trách thuyết trình Hệ thống mô phỏng hướng dẫn dạy và thi lái xe ô tô, có phần lo lắng hơn so với đồng đội khi anh đảm nhận một vai trò cực kỳ quan trọng. Hôm qua (28/6), anh Hiếu đã thức đến 1h để chỉnh sửa tài liệu, kỳ vọng mang phần trình bày ngắn gọn, dễ hiểu và đúng trọng tâm trong ngày thi hôm nay.

Da-i-die-n-FSoft-9542-1624934174.jpg

Đại diện FPT Software sẵn sàng bước vào vòng chung khảo diễn ra lúc 9h30 hôm nay (29/6). Ảnh: NVCC

Anh Đào Duy Cường, Giám đốc Chuyển đổi số và Công nghệ FPT Software, khẳng định đây đều là những sản phẩm tiêu biểu đã được hội đồng iKhien của đơn vị thẩm định, lựa chọn theo đúng tiêu chí năm nay. Trong đó, nổi bật với tính chất "tôi khiến"; có tính sáng tạo, mới mẻ và có tiềm năng đem lại giá trị, hiệu quả rõ rệt.

Vị giám khảo quen thuộc của Sáng tạo FPT cũng đặt kỳ vọng những sản phẩm này sẽ tăng thêm tính cạnh tranh, hấp dẫn và khiến chính Ban Giám khảo phải “đau đầu” khi chấm giải.

Với FPT IS, đơn vị mang đến cuộc thi 2 sản phẩm gồm: Hàng đợi online, qua QR code và Ứng dụng SmartSearch tìm kiếm, tra cứu thông tin trong tổ chức.

Anh Lê Việt Thanh, đại diện dự án SmartSearch, cho biết cả nhóm đã thực hiện tổng duyệt vào tối hôm trước với sự theo dõi của Ban Lãnh đạo. Phần trình bày cũng như tài liệu chuẩn bị được đánh giá "khá ổn" nên anh Thanh rất tự tin. Đặc biệt khi sản phẩm này có tính ứng dụng cao, hoàn toàn khả thi nếu nhân rộng ra thị trường.

“Tôi đang work from home - làm việc từ xa - nên rất cẩn thận kiểm tra kết nối, đường truyền… Dù sao vẫn mong sớm hết dịch Covid để có thể trực tiếp đối diện với Ban Giám khảo và các đội thi. Có lẽ không khí sẽ sôi nổi hơn”, anh Thanh bày tỏ.

Cũng trong đợt này, FPT Telecom có 2 sản phẩm gồm: Phiếu xuất kho điện tử và Cải tiến hệ thống Wifi Marketing. Đây đều là những giải pháp được đúc kết từ công việc thường ngày của nhân viên, được xem là “ứng viên” sáng giá giành giải cao tại vòng chung khảo số 4.

FPT Education cũng mang đến sản phẩm FPT Campus Infrastructure Management (CIM) - phần mềm quản lý data cơ sở vật chất giúp tra cứu, thông báo bảo trì, bảo dưỡng hệ thống, thiết bị nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức. Sản phẩm này cũng đặt nhiều kỳ vọng sẽ giúp nhà Giáo dục "nuôi mộng" lần đầu xưng vương tại iKhiến năm nay.

>>Data lake - 'Đường cao tốc' của chuyển đổi số

Nguyễn Huy

Ý kiến

()