Chúng ta

Anh Hoàng Việt Anh là tân Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá FPT

Thứ tư, 19/10/2022 | 17:05 GMT+7

Chiều nay (19/10), Liên đoàn Bóng đá FPT tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2025, bầu ra Ban chấp hành khoá mới với 25 thành viên. Chủ tịch Liên đoàn mới là anh Hoàng Việt Anh - Phó tổng giám đốc FPT kiêm CEO FPT Telecom.

Thành phần tham dự đại hội bao gồm 42 đại biểu, trong đó có BCH liên đoàn bóng đá FPT lâm thời. các ủy viên BCH và các thành viên giữ vai trò đầu mối thể thao đại diện của CTTV. Đại hội được tổ chức online, kết nối cả ba miền: Hà Nội (FPT Tower); Đà Nẵng (FPT Complex) và TP HCM (FPT Tân Thuận 2).

Thay vì đưa danh sách và bầu chọn chủ tịch, phó chủ tịch như mọi năm, năm nay tất cả đại biểu cùng bầu chủ tịch và các uỷ viên đại diện CTTV. Sau đó, BCH mới sẽ tiếp tục họp bàn bầu chọn phó chủ tịch cùng phương hướng và kế hoạch cho nhiệm kỳ tới. 

-3775-1666173333.jpg

42 đại biểu tham dự qua cả hai hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Theo đó, BCH mới bao gồm 24 uỷ viên: FPT Software (Lê Đức Trọng, Nguyễn Hữu Biết, Trần Quang Tiến, Nguyễn Đình Thành); FPT Telecom (Phạm Văn Tuấn, Trần Bá Hùng, Tống Lê Hùng, Phạm Mạnh Hoàng); Synnex FPT (Nguyễn Trung Thành, Nguyễn Hữu Quốc Hùng); FPT Education (Lại Hồng Anh, Phùng Quốc Bảo, Nguyễn Thanh Điền); FPT IS (Nguyễn Nam Anh, Nguyễn Thanh Phong, Nguyễn Thanh Phong); FPT Online (Lê Diệp Anh); FPT Retail (Trần Đăng Việt, Bùi Đức Nhuận), FPT Smart Cloud (Trần Văn Chiến); Base.vn (Cù Thị Thanh Tú); Sendo (Trương Quốc Anh) và FPT HO (Nguyễn Tiến Đạt). Anh Hoàng Việt Anh - Phó tổng giám đốc FPT kiêm CEO FPT Telecom là Chủ tịch Liên đoàn.

Phát biểu tại đại hội, cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá FPT Nguyễn Văn Khoa chia sẻ: “Câu hỏi phải trả lời cho bằng được là ‘Làm gì để thay đổi’. Nhìn vào BCH cũ toàn lãnh đạo với quỹ thời gian eo hẹp, khó lòng toàn tâm toàn ý cho sự thay đổi. Vậy nên tôi cho rằng BCH nhiệm kỳ mới phải là những người đam mê thật sự và có thời gian để theo đuổi đam mê đó”. 

-4190-1666173333.jpg

Một số uỷ viên dự trực tiếp tại đầu cầu Hà Nội. 

CEO FPT nhận định, thay vì hô hào phát triển bóng đá thật tốt trên tập đoàn, cần hướng đến phát triển từ phần gốc là các CTTV rồi mới lên ngọn. Bên cạnh đó cần xoay hướng mục tiêu, đẩy mạnh phát triển các giải đá cho sân 7 người thay vì cứ tập trung cho sân 11 người cho đến khi đủ cầu thủ tốt từ số lượng đến chất lượng. Bên cạnh đó, anh Khoa cũng cho rằng cần xây dựng bộ máy và quy trình cho FFF thật tốt chứ không nên phụ thuộc vào từng cá nhân.

Nối tiếp những chia sẻ tâm huyết của anh Khoa, Giám đốc FPT Polytechnic - Vũ Chí Thành - cựu Phó chủ tịch FFF cũng phân tích: “Cần tạo hành lang cơ chế để tăng nguồn chi ngân sách dành cho hoạt động thể thao. Nhìn vào thực tế, BCH nhiệm kỳ cũ đã chưa tạo đủ sức hút cho bóng đá và áp lực cho lãnh đạo CTTV để làm đòn bẩy cho sự trở lại của bóng đá. Đây cũng chính là bối cảnh để đi tìm BCH mới thật sự máu lửa”.

Đây đều là những ý kiến đóng góp cấp thiết để BCH mới bàn bạc, nghiên cứu và đưa ra kế hoạch cho bóng đá FPT tầm nhìn năm đến 2025 nói chung và kế hoạch chi tiết cho bóng đá FPT năm 2023 - kỷ niệm 35 năm ngày sinh nhật nhà F.

Mõ Mõ

Ý kiến

()