Chúng ta

Tứ kết FPT Champions League 2023 hứa hẹn nhiều bất ngờ

Thứ sáu, 5/5/2023 | 16:56 GMT+7

Vượt qua 3 trận đấu căng thẳng vòng bảng, 8 đội bóng mạnh nhất FPT gọi tên các đơn vị: FPT Telecom (FTEL, FTI và HN2), FPT Software (GHC và GAM), FPT Education (FU và POLY 1) và FPT IS (FIS).  

Tứ kết của FPT Champions League 2023 có thể coi là vòng đấu “bonus” cho các đội bóng. Vì dù thắng hay thua thì các đội vẫn sẽ được đi tiếp tại giải đấu năm nay. Theo thể thức của giải, 4 đội thắng các trận Tứ kết sẽ giành quyền thi đấu ở Cup Vàng trong khi 4 đội thua vẫn sẽ tiếp tục tranh tài ở hạng mục Cup Bạc. Dù vậy, việc được thi đấu ở Cup Vàng chắc chắn mang lại nhiều hấp dẫn hơn cho các đội bóng. 

Trận Tứ kết 1, những chàng sinh viên FU sẽ đụng độ 1 trong 3 đại diện nhà “Cáo” là FTEL FTI. Điểm mạnh của những sinh viên FU là sức trẻ và tinh thần nhiệt huyết. Chính điều đó đã giúp Phan Văn Quyền và các đồng đội vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu bảng A. Sau vòng bảng, FU ghi được 7 bàn thắng nhưng có tới 6 cầu thủ khác nhau lập công. Những con số thống kê chứng tỏ lối chơi đa dạng của các sinh viên tới từ Hòa Lạc. Bất kể vị trí nào của FU cũng có thể tỏa sáng để mang lại chiến thắng cho đội nhà. 

Trái ngược với FU, 4 bàn thắng sau khi kết thúc vòng bảng của FTEL FTI được ghi bởi 2 cái tên Đỗ Minh Phương và Trần Công Huy (mỗi người có được 2 bàn). Điều này chứng tỏ sự quan trọng của bộ đôi trên trong việc đóng góp vào lối chơi của đại diện FPT Telecom. Những trận cầu quan trọng luôn cần sự tỏa sáng của những ngôi sao và FTEL FTI sẽ trông đợi rất nhiều vào điều này. Ngược lại, nếu FU “hóa giải” được sự nguy hiểm của bộ đôi này, FTEL FTI sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm được mành lưới đối phương.

Dự đoán: FU hòa FTEL FTI và FTEL FTI đi tiếp sau loạt sút luân lưu 6m

Trận Tứ kết 2 giữa FSOFT GHC vs FTEL sẽ diễn ra cùng khung giờ 8h30 với trận Tứ kết đầu tiên. Đây sẽ là trận cầu tâm điểm và được nhiều người xem là trận Chung kết sớm của giải đấu. Việc bất ngờ để thua FU ở lượt cuối vòng bảng khiến FTEL chỉ có được vị trí nhì bảng A và sẽ sớm phải đối đầu với Đương kim Vô địch FSOFT GHC. 

Dù vậy, với sự tỏa sáng của chân sút Vũ Công Nhật Anh, FTEL tự tin sẽ giúp FPT Champions League năm nay đổi nhà Vô địch. Chân sút đang thi đấu cho Tùng Anh FC tại HPL hiện đã có cho mình được 4 bàn sau 3 trận đấu vòng bảng. Bên cạnh Nhật Anh, FTEL còn sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng khác như Tuấn Đạt, Anh Tuấn, Thanh Bình hay Quốc Khánh.

-7400-1683278666.jpg

Liệu FTEL có thể biến FSOFT GHC (áo đỏ) trở thành cựu vương FPT Champions League?

Bên phần sân đối diện, FSOFT GHC hiện đang là đương kim Vô địch giải đấu và họ vẫn mang đến một quyết tâm rất cao. Đại diện của FPT Software hiện là đội bóng vô địch FPT Champions League 2 lần gần nhất (2019 và 2022). Năm 2020 và 2021, FPT Champions League bị gián đoạn do dịch Covid nên FSOFT GHC đang rất quyết tâm tại giải đấu năm nay. Nếu có thể lên ngôi mùa này, FSOFT GHC sẽ có lần thứ 3 liên tiếp vô địch giải đấu và giữ vĩnh viễn chiếc Cup Vàng FPT danh giá. 

Để hiện thực hóa điều đó, FSOFT GHC mang đến giải đấu năm nay một đội hình rất chất lượng. Bộ khung giúp họ vô địch 2 mùa giải trước đó gần như còn nguyên. Những cái tên như Trần Việt Thắng, Vũ Anh Tuấn, Nguyễn Đức Long đã trở lên quá quen thuộc với những ai quan tâm đến bóng đá của FPT. Năm nay, FSOFT GHC còn mang đến bất ngờ với cái tên Trần Quốc Công - người được kỳ vọng là đối trọng của Vũ Công Nhật Anh bên phía FTEL. Cả hai đều đang thuộc biên chế của Tùng Anh FC chuẩn bị cho HPL S10 sẽ diễn ra vào cuối tháng này. Sẽ là một cuộc đối đầu vô cùng thú vị và những khán giả trung lập thoải mái tận hưởng những pha bóng đẹp mắt trong trận cầu này.

Dự đoán: FTEL (2) – (2) FSOFT GHC và FTEL sẽ thắng sau loạt sút luân lưu 6m

-6313-1683278666.jpg

FIS (áo xanh) đang chơi thăng hoa tại giải đấu năm nay

Trận Tứ kết 3, Á Quân FIS đối đầu đội bóng còn lại của FPT Telecom là FTEL HN2 ở loạt trận lúc 10h. Trận đấu này sẽ chứng kiến hai trường phái bóng đá hoàn toàn trái ngược nhau. Nếu như FIS mang đến sự hoa mĩ trong lối chơi như những “nghệ sĩ sân cỏ” của Trường Neymar, thì FTEL HN2 lại tỏ ra thực dụng một cách kinh ngạc. Những con số thống kê sau vòng bảng đã nói lên điều đó. 

FIS kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng và ghi tới 17 bàn trong khi FTEL HN2 mới chỉ 1 lần để thua tại giải đấu năm nay. Trong 2 trận đấu với các đối thủ trực tiếp ở bảng D (FSOFT FHN và POLY 2), FTEL HN2 chơi xù xì nhưng vô cùng hiệu quả. Các cầu thủ của nhà Viễn thông không ngại chơi rắn với đối thủ để bảo vệ khung thành đội nhà. FIS sẽ là đội cầm nhiều bóng hơn nhưng có được nhiều bàn thắng hơn hay không lại là một câu chuyện khác. 

Dự đoán: FIS (3) – (1) FTEL HN2

Trận Tứ kết còn lại, FSOFT GAM đụng độ những sinh viên đến từ FPT Polytechnic. Hàng tấn công đa dạng của FSOFT GAM sẽ phải tìm cách để khoan thủng khối bê tông mang tên FC POLY. Cho đến thời điểm hiện tại, hàng thủ của POLY FC mới để thủng lưới duy nhất 1 lần với FCI CLOUD, sau khi ghi tới 16 bàn vào lưới đối thủ. Hai trận đấu còn lại với FSOFT FHN và FTEL HN2, hàng thủ của POLY FC đã chơi vô cùng tập trung và xuất sắc khi không phải nhận bất cứ bàn thua nào. Họ lần lượt thắng FSOFT FHN 2-0 và thắng FTEL HN2 1-0. 

Có thể nói FC POLY có dáng dấp của một nhà vô địch nhất trong các ứng cử viên của mùa giải FPT Champions League năm nay. Quy định phải có sự góp mặt của cán bộ trên sân hầu như không ảnh hưởng tới chất lượng của đội bóng này. Trọng Hội (đội trưởng) hay Kiều Văn Vinh (đội phó) luôn mang đến sự yên tâm, chắc chắn khi góp mặt trên sân. Hàng thủ chơi tốt nhưng hàng công của FPT Polytechnic sẽ cần biết chắt chiu những cơ hội hơn. Đây đã là vòng đấu loại trực tiếp và hàng công của đội bóng này cần hạn chế việc phung phí cơ hội giống như những gì họ đã thể hiện ở vòng bảng.

-5142-1683278666.jpg

Sau vòng bảng, FC POLY (áo cam) nổi lên như ứng cử viên sáng gia cho ngôi Vô địch

Về phần mình, FSOFT GAM dường như đã “trở lại mặt đất” sau trận thua FIS ở lượt cuối vòng bảng. Đại diện nhà Phần mềm chơi cuốn hút, thăng hoa khi gặp những đối thủ yếu hơn (FCI AI và POLY 2) nhưng khi gặp một đội bóng “biết chơi” là FIS, mọi thứ đã thay đổi một cách chóng mặt. 

Khi gặp một đối thủ già dơ, FSOFT GAM đã bộc lộ rất nhiều những điểm yếu của mình. Thiếu những phương án triển khai bóng từ hàng thủ hay hàng tiền vệ thua thiệt trong những pha tranh chấp tay đôi là 2 trong số những điểm yếu của FSOFT GAM đã bộc lộ sau trận đấu với FIS. Chắc chắn, FSOFT GAM sẽ rút ra được nhiều điều sau trận thua FIS và đó là những bài học kinh nghiệm quý báu cho họ trước khi đụng độ một đối thủ “sừng sỏ” là FC POLY vào cuối tuần này.

Dự đoán: FSOFT GAM (0) – (1) FC POLY

Các trận đấu vòng Tứ kết FPT Champions League sẽ diễn ra từ 8h30 đến 11h sáng Chủ Nhật tuần này ngày 7/5 trên sân bóng Đại học Sư phạm Hà Nội. 

Thành Đô

Ý kiến

()