Chúng ta

Nông Thị Chang trở thành runner nhanh nhất FPT

Thứ ba, 15/8/2023 | 09:02 GMT+7

Dù phải đối mặt với cung đường đèo dốc và thời tiết nắng nóng, nữ runner Nông Thị Chang vẫn về đích ấn tượng và giành hạng 3 chung cuộc ở giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang, sáng 13/8.

Không chỉ giành hạng 3 chung cuộc hệ phong trào, Nông Chang còn phá kỷ lục cá nhân của chính mình với thành tích 3h14p33 (rút 5 phút so với PR cũ 3h19p36). Chang cho biết trước giải cô đặt mục tiêu 3h15p và đã vượt qua nhờ cố gắng duy trì tốc độ trong khoảng 4p11-4p47. Với thành tích mới, Nông Thị Chang (đơn vị FPT HO) đã vượt các anh em để chính thức trở thành runner nhanh nhất nhà F, tính theo các giải được tổ chức chính thức.

Ở hạng mục nữ hệ phong trào VnExpress Marathon Nha Trang, giải Nhất Nhì Ba lần lượt thuộc về Tomomi Nakajama (Nhật Bản), Nguyễn Thị Thúy Vân và Nông Thị Chang.

-6588-1692011042.jpg

Nông Thị Chang trong màu áo FPT Run vượt qua đèo Lương Sơn trên đường chạy VM Nha Trang. Ảnh: BTC

“Em nghĩ đi race quan trọng nhất là tinh thần thoải mái. Đừng đặt mục tiêu quá xa, đừng lên kế hoạch quá chi tiết và chỉ chăm chăm chạy theo nó. 42km là quãng đường rất dài, nếu không có sự cố gì xảy ra thì việc luôn phải cân não lên để căn tốc độ theo kế hoạch cũng đã ngốn kha khá sức rồi. Nhưng cũng đừng quên đặt cho mình một mục tiêu mong muốn để có động lực rút đích ở những km cuối cùng”, “ngôi sao nhà F” Nông Thị Chang chia sẻ trên trang cá nhân về kinh nghiệm trên đường chạy full-marathon.

VnExpress Marathon Nha Trang 2023 có 84 runner hoàn thành full marathon dưới 3 tiếng 30 phút. Trong số này có 2 runner nhà F. Bên cạnh Nông Chang, nhà F còn có runner Nguyễn Thị Ngọt (FPT Long Châu) giành giải Nhì lứa tuổi dưới 30 với thành tích 3h27p52. Cô gái xứ Huế cũng là cái tên quen thuộc, thường xuyên góp mặt trên bục nhận thưởng ở nhiều giải chạy.

-3359-1692011042.jpg

Runner Nguyễn Thị Ngọt giành hạng Nhì lứa tuổi U30. Ảnh BTC

Một số runner khác của nhà F tham gia VnExpress Marathon Nha Trang năm nay còn có: chị Quách Thị Bích Thùy (FPT Telecom) đạt 3h34p32, anh Nguyễn Tiến Danh (Quỹ Hy Vọng) với thành tích 3h34p40. Trong khi đó, anh Trần Sỹ Hùng (Synnex FPT) là người dẫn tốc (pacer) cho chị Phạm Thị Kim Oanh (FPT IS) cùng đạt thành tích 3h55p01... Ở cự ly bán marathon, nhà F ghi nhận runner lần đầu tham gia giải nhưng đạt thành tích cá nhân ấn tượng là anh Nguyễn Văn Nam (FPT Telecom Bình Dương) với mốc 1h45p.

“Đây là lần thứ hai hoàn thành cự ly 42km cùng đồng bọn. Cung đường chạy đẹp, dù lên đèo nhưng khá dễ chịu. Trời nắng và oi nhưng may về sớm hơn chút so với dự định nên cũng tránh được”, anh Vũ Hồng Chiên (QAI - FPT Software) chia sẻ về trải nghiệm chinh phục full-marathon ở VnExpress Nha Trang với thành tích 5h44.

-6320-1692064962.jpg

Runner Nông Thị Chang mang cờ FPT Runner nhận giải Ba chung cuộc hệ phong trào tại VnExpress Marathon Nha Trang 2023. Ảnh: Thành Dương

VnExpress Marathon Marvelous trở lại Nha Trang năm thứ hai liên tiếp với số vận động viên vượt trội 11.000 người, tăng mạnh so với con số 8.500 hồi năm ngoái. Là một trong những đường chạy ven biển đẹp nhất Việt Nam, cuộc đua được cộng đồng runner yêu thích bởi nhiều nét riêng đặc sắc. Giải đưa runner qua những cung đường đẹp như Phạm Văn Đồng, Trần Phú, chinh phục một phần cung đèo Lương Sơn hùng vĩ.

>> Nữ runner nhà F tiếp tục ‘áp đảo’ giải thưởng VnExpress Marathon Quy Nhơn

Sơn Thạnh

Ảnh: BTC

Ý kiến

()