Chúng ta

Lượt trận đầu FPT Champions League 2024: Hạt giống FE bất ngờ ‘ngã ngựa’

Thứ bảy, 13/4/2024 | 21:41 GMT+7

Lượt trận đầu tiên của FPT Champions League 2024 diễn ra gay cấn giữa 5 cặp đấu. Kịch bản diễn ra theo chiều hướng dễ đoán với việc 3 đội hạt giống (FSOFT FHN, FIS, FTEL FPT PLAY) giành chiến thắng giòn giã, trong khi đó các chiến binh làng giáo FE bất ngờ “ngã ngựa”.

Hội quân từ sáng sớm để tham gia lượt trận đầu tiên vòng bảng cúp FPT Champions League FPT 2024, 6 đội bóng FSOFT-FI (thuộc FPT Software), FTEL HO (thuộc FPT Telecom), FTEL FPT PLAY (thuộc FPT Telecom), FHO (thuộc FPT HO), FSOFT FHN (thuộc FPT Software), FTEL FTI (thuộc FPT Telecom) bước vào trận đấu với các tâm trạng khác nhau. Nhóm hạt giống gồm FSOFT FHN, FIS và FTEL FPT PLAY đã có chiến thắng sớm trước các đối thủ. Trong khi đó, FE gây bất ngờ khi để thua FSOFT-GPE+ với tỉ số 1-2.

Là một trong những bảng “tử thần” của giải đấu, 4 đội bóng cùng bảng đã cống hiến hai trận cầu đẹp mắt. Bản lĩnh nhà đương kim Á quân được khẳng định qua cuộc đối đầu với các chân sút trẻ đến từ FPOLY, trận đấu diễn ra theo xu hướng một chiều dễ đoán. FIS thắng đậm với 4 bàn thắng và chỉ để thua 1 bàn, chân sút Phùng Văn Mạnh thoát xuống ghi bàn danh dự cho các chiến binh FPOLY.

-1433-1713016069.jpg

Một pha tranh chấp có bóng của Lê Đức Trường (FIS, số 10) và Đặng Ngọc Chinh (FPOLY, số 19)

"Mỗi giải đấu đều như lần đầu tiên, cống hiến hết mình và chuẩn bị "max" binh nhất cho giải đấu. Các đội đều chất, có chiều sâu nhất định đồng thời chuẩn bị kỹ lưỡng, vì thế FIS tập trung cao độ và coi trận nào cũng là trận chung kết. Chúng tôi cần phá dớp vua về Nhì!" - anh Lê Hồng Quân (Phó phòng Văn hóa đoàn thể FPT IS) thể hiện quyết tâm.

-2827-1713016069.jpg

Đại diện tuyển FIS chăm chú theo trận đấu của đội nhà với FPOLY

Không dễ dàng như FIS, đại diện của nhà Phần mềm FSOFT-FI suýt “sảy chân” trước đối thủ FTEL HO. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi tiền đạo chủ lực Trương Văn Dũng. Nắm bắt cơ hội, chân sút số 17 Văn Dũng thành công trong việc đem lại 3 điểm quý giá cho FSOFT-FI ngay ngày đầu ra quân.

-2407-1713016069.png

FSOFT FHN tạm đầu bảng với hệ số bàn thắng +6

Ở các bảng còn lại, đương kim vô địch FSOFT FHN và FTEL FPT PLAY không giấu diếm tham vọng Nhất bảng với hai chiến thắng đậm trước hai đối thủ FHO và FTEL FTI. Ra sân với đội hình dự kiến 3-2-1, nhà đương kim vô địch sở hữu những tên tuổi gây sốc với thể chất và kỹ thuật cá nhân nổi trội. Nguyễn Huy Mạnh và Phạm Đức Trung làm tốt vai trò “bo cánh”, càn lướt và kiến tạo đã gây sóng gió không nhỏ cho hàng thủ của FTEL FTI. Mưa bàn thắng được thiết lập ngay từ hiệp 1 với 5 bàn và kết thúc gọn gàng với 1 bàn ở hiệp 2, FSOFT FHN dẫn đầu vòng bảng với hiệu số bàn thắng +6 và thua -1.

-3245-1713016069.jpg

Tiền vệ Nguyễn Huy Mạnh (FSOFT FHN, số 7) đi bóng kỹ thuật qua cầu thủ FTEL FTI

Tương tự nhà đương kim vô địch, FTEL FPT PLAY dễ dàng vượt qua tuyển FHO còn thiếu kinh nghiệm sân cỏ. Đại diện nhà Viễn thông thắng dễ trước FHO và không để thủng lưới bàn thắng nào. Trong đó, cầu thủ Vũ Công Nhật Anh mang số áo 31 lập cú hat-trick ngay đầu giải với 3 bàn thắng gần như liên tiếp vào lưới của thủ môn Trần Ngọc Long.

Một trong những bất ngờ lớn của lượt ra quân đầu tiên đó là việc hạt giống FE bất ngờ “ngã ngựa”. Gục ngã trước một FSOFT-GPE+ không được đánh giá quá cao, các chiến binh làng giáo để thua đối thủ với tỉ số sát sao 1-2. Mở đầu tự tin với bàn thắng ngay đầu hiệp 1 của cầu thủ Nguyễn Thiện Tâm (phút thứ 3), tuyển FE những phút sau đó không duy trì được thế trận, để FSOFT-GPE+ chiếm ưu thế ghi liên tiếp hai bàn thắng cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2. Hiện tại, đại diện của nhà Giáo dục FE cần phải tính toán kỹ lưỡng để không tiếp tục “sảy chân” và giành trọn vẹn 3 điểm trước một FRT cũng đang khát khao tấm vé Tứ kết.

-9159-1713016069.jpg

Pha ăn mừng của các cầu thủ FSOFT-GPE+

Sau lượt trận đầu tiên, 5 đội giành chiến thắng giành trọn 3 điểm quý giá đồng nghĩa với việc 5 đội còn lại bắt buộc phải chiến thắng nếu không muốn bị loại khỏi vòng bảng sau 2 lượt trận. 3 đội chưa ra sân gồm SENDO, FCI (thuộc FPT Smart Cloud), FRT (thuộc FPT Retail) sẽ chính thức bước vào loạt trận đầu tiên để tự định đoạt số phận.

Thẻ vàng: 9

Bàn thắng: 20

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Vũ Công Nhật Anh (FTEL FPT PLAY, 3 bàn); Lê Đức Trường (FIS, 3 bàn)

Hệ thống giải cúp Vàng bao gồm giải Vô địch, Nhì, Ba, Tư tương đương với tiền thưởng 5 triệu - 3 triệu - 2 triệu - 1 triệu đồng cùng cờ lưu niệm và huy chương. Giải cúp Bạc bao gồm giải Nhất, Nhì, Ba, Tư tương đương với tiền thưởng 3 triệu - 2 triệu - 1 triệu - 500.000 đồng cùng cờ lưu niệm và huy chương. Hệ thống giải phụ dành cho tập thể và cá nhân bao gồm: Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc nhất, Cầu thủ xuất sắc nhất và Hội cổ động viên sôi động nhất kèm mức thưởng 500.000 đồng và cờ lưu niệm.

Thu Hiền

Ý kiến

()