Chúng ta

FPT Champions League 2024: 'Nóng' trước thềm khai mạc

Thứ tư, 10/4/2024 | 10:46 GMT+7

Ban tổ chức giải FPT Champions League 2024 vừa công bố lịch thi đấu vòng loại cùng các nhánh cúp Vàng, cúp Bạc, hứa hẹn hấp dẫn với nhiều cặp đấu gay cấn ngay từ lượt đấu đầu tiên, vào ngày 13/4 sắp tới.

-1851-1712732714.jpg

Lịch thi đấu vòng loại FPT Champions League 2024.

Ở vòng đấu đầu tiên, tại bảng A, FSOFT-FI (thuộc FPT Software) sẽ đối đầu FTEL HO (thuộc FPT Telecom) trong trận khai mạc. Nhờ sỡ hữu đội hình trẻ trung hơn, đội bóng đến từ nhà Phần mềm hứa hẹn sẽ gây ra không ít khó khăn cho các cầu thủ nhà Viễn thông.

Cũng ở bảng A, FIS (thuộc FPT IS) và FPOLY (thuộc FPT Education) chắc chắn sẽ là trận đấu đáng chờ đợi nhất lượt đấu đầu tiên. Hai đội bóng đều vượt qua vòng bảng ở mùa giải trước và đặt ra tham vọng lớn ở sân chơi FPT Champions League 2024. Dù đồng đều về lực lượng nhưng FIS phần nào được đánh giá cao hơn nhờ vẫn giữ được những cái tên đã làm nên chiến tích Á quân mùa trước.

Trong khi đó, tại bảng B, FTEL FPT PLAY (thuộc FPT Telecom) sẽ chạm trán FHO (thuộc FPT HO). Đây là cặp đấu hứa hẹn khó đoán khi cả hai chỉ mới trở lại giải đấu và đều là những ẩn số của mùa giải năm nay, riêng FHO đã 5 mùa liền vắng mặt. Những khoảnh khắc xuất thần của các cầu thủ đôi bên sẽ là chìa khóa quyết định cục diện trận đấu.

Ở bảng C, FSOFT-FHN (thuộc FPT Software) chắc chắn sẽ có cuộc chiến đầy khó khăn khi phải đối đầu á quân Cúp Bạc mùa giải trước - FTEL FTI. Nếu muốn vượt qua vòng bảng, đội bóng đến từ nhà Phần mềm cần có kết quả thuận lợi, trước khi bước vào trận chiến sinh tử với FCI (thuộc FPT Smart Cloud) ở lượt đấu tiếp theo.

Còn tại bảng D, trận khai màn sẽ chứng kiến màn so tài giữa FE (thuộc FPT Education) và FSOFT-GPE+ (thuộc FPT Software). Cả hai đội trước đây chưa từng đối đầu, tuy nhiên FE phần nào được đánh giá cao hơn, nhờ đội hình trẻ trung và kinh nghiệm thường xuyên thi đấu bóng đá của các cầu thủ.

-9953-1712720013.png

Bảng đấu giữa các đội bóng trong mùa giải FPT Champions League 2024.

Năm nay giải có sự tham gia của 13 đội bóng. Trong đó, FPOLY, FE, SENDO, FHO, FRT (thuộc FPT Retail), FIS và FCI sẽ có 1 đội thi đấu. Còn FPT Software (FSOFT-FI, FSOFT-FHN, FSOFT-GPE+) và FPT Telecom (FTEL-HO, FTEL FPT PLAY, FTEL FTI) sở hữu lực lượng hùng hậu khi đều có 3 đội bóng tranh tài. Riêng Sendo sẽ là lần đầu tiên tham gia giải, còn FHO trở lại thi đấu sau 5 năm vắng bóng.

Tại vòng bảng, FPT Champions League 2024 sẽ có 3 bảng đấu 3 đội và 1 bảng đấu 4 đội thi đấu vòng trong phân thứ hạng. Hai đội Nhất và Nhì mỗi bảng sẽ đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp. Ở tứ kết, 4 đội thắng sẽ tham gia vào bán kết cúp Vàng, 4 đội thua tham gia đá Bán kết cúp Bạc. Các đội tiếp tục đá bán kết, chung kết theo phân nhánh của BTC.

Giải đấu áp dụng luật thi đấu bóng đá 7 người của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, không áp dụng luật việt vị, có sửa đổi một số điều. Trong đó, ở vòng bảng, mỗi bảng đá vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Còn từ vòng tứ kết trở đi, các đội thi đấu loại trực tiếp, nếu hòa trong hai hiệp thi đấu chính thức sẽ phân định thắng thua bằng penalty, tối thiểu 3 lượt. Sau 3 lượt, nếu hai đội hòa nhau thì sẽ tiến hành đá knock-out 1 quả 1 cho đến khi có đội thắng. Các đội được thay tối đa 10 người trong một trận. Cầu thủ thay ra có thể được thay vào lại.

Giải sẽ khởi tranh ngày 13/4 tại sân bóng Đại học Sư phạm Hà Nội (136 Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Tất cả trận đấu tại giải đều diễn ra trong 2 lượt trận buổi sáng từ 8h30 đến 11h vào thứ Bảy hàng tuần từ ngày 13/4-18/5. Các trận thi đấu 2 hiệp, 30 phút/hiệp chưa tính bù giờ, nghỉ 10 phút giữa 2 hiệp.

Hệ thống giải Cup Vàng bao gồm giải Vô địch, Nhì, Ba, Tư tương đương với tiền thưởng 5 triệu - 3 triệu - 2 triệu - 1 triệu đồng cùng cờ lưu niệm và huy chương. Giải Cup Bạc bao gồm giải Nhất, Nhì, Ba, Tư tương đương với tiền thưởng 3 triệu - 2 triệu - 1 triệu - 500.000 đồng cùng cờ lưu niệm và huy chương. Hệ thống giải phụ dành cho tập thể và cá nhân bao gồm: Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc nhất, Cầu thủ xuất sắc nhất và Hội cổ động viên sôi động nhất kèm mức thưởng 500.000 đồng và cờ lưu niệm.

Sơn Thạnh

Ý kiến

()