Chúng ta

FPT Software giành 'cú đúp' vô địch giải bóng đá các công ty CNTT tại Đà Nẵng

Thứ ba, 19/9/2023 | 15:34 GMT+7

Phần mềm FPT thống lĩnh giải DSC Championship - giải bóng đá các doanh nghiệp, công ty CNTT trên địa bàn TP Đà Nẵng, với chức vô địch của cả đội bóng nam và nữ.

Giải đấu có sự tham gia của 32 đội bóng nam, 9 đội bóng nữ. Trải qua gần 2 tháng tranh tài, 2 đội nam và nữ đại diện FPT đều góp mặt ở trận đấu cuối cùng tranh ngôi vô địch.

Tuyển nữ FPT Software Đà Nẵng vừa có trận chung kết gay cấn khi phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu. Nhà Phần mềm gặp lại đối thủ đã từng chạm trán tại vòng loại là KMS Technology.

Không quá bất ngờ khi tuyển nữ FPT vẫn triển khai lối đá tấn công tổng lực ngay từ những phút đầu tiên. Nhanh chóng chiếm lĩnh trận đấu với sự hừng hực khí thế của Nguyễn Thị Hảo, Hải Yến, Kiều Trinh. Tuyến phòng ngự chắc chắn từ đội trưởng Hương Tân, thủ môn Huyền Trang…

-5718-1695110060.jpg

Các cô gái vàng Phần mềm FPT ăn mừng chức vô địch sau màn luân lưu cân não ở trận chung kết. Ảnh: BTC

Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra khi KMS Technology dẫn bàn sau pha lộn xộn trước khung thành. Thủ môn phán đoán sai tình huống khiến bóng chậm rãi lăn vào gôn trước sự ngỡ ngàng của tất cả. Với quyết tâm giành vô địch, chị em nhà F nhanh chóng lấy lại thế trận. Trong pha phối hợp rất ăn ý, Kiều Trinh dẫn bóng vượt qua hậu vệ đối phương và tung cú sút cháy lưới thủ môn, gỡ hoà 1-1.

Mặc dù kiểm soát trận đấu tốt hơn, song đại diện FPT vẫn kém may mắn trong việc đưa bóng vào lưới đối phương. Kết quả hoà buộc 2 đội phải phân định thắng thua trên loạt penalty cân não.

Với bản lĩnh và kỹ năng dứt điểm tốt hơn, Phần mềm FPT đã vượt qua loạt đấu súng với tỷ số 3-2. Trong đó, một lần nữa số 6 Từ Thị Việt Linh lạnh lùng sút quả quyết định, khiến toàn bộ ban huấn luyện và cổ động viên vỡ oà cảm xúc.

Chia sẻ về hành trình lên ngôi vô địch, anh Bùi Hồng Phong, thành viên Ban huấn luyện cho hay, đội bóng đá nữ được hình thành chỉ trong vòng 24 giờ. Với sự máu lửa đến từ các chị em nhà F, có tới 26 cầu thủ đăng ký tham gia. “Đông vui tới mức 1 lần có thể thay nguyên cả đội, rồi đội có thể thay 3 đến 4 lần vẫn chưa hết cầu thủ dự bị. Với độ đông đảo và máu lửa cũng như kỹ năng được tôi rèn tại giải bóng nội bộ, đội tuyển đã giành chiến thắng tưng bừng ngay từ những trận đầu tiên và chức vô địch là hoàn toàn xứng đáng”, anh nói.

-8033-1695110060.jpg

Tuyển nam và nữ FPT Software đều giành chức vô địch tại DSC Championship. Ảnh: ĐVCC

Tương tự, đội tuyển bóng đá nam cũng có những chiến thắng thuyết phục ngay từ vòng bảng và thẳng tiến vào trận chung kết. Kết quả, Phần mềm FPT ẵm trọn 2 chiếc Cup Vô địch ở cả tuyển nam và nữ.

“Đội hình đa số là các cầu thủ trẻ thế hệ GenZ máu lửa, kỹ thuật cộng với kinh nghiệm chỉ huy tài tình từ các thành viên gạo cội của ban huấn luyện đã giúp đội tuyển lên ngôi vô địch một cách thuyết phục. Chiếc Cup là niềm vui, niềm tự hào và góp thêm động lực cho các cầu thủ tiếp tục hành trình tìm kiếm chiếc Cup vàng tại giải FPT CUP 2023 , nhân dịp sinh nhật FPT 35 năm”, anh Trần Quang Tiến, đại diện đội bóng cho hay.

Sơn Trà

Ý kiến

()