Chúng ta

Chung kết FPT C1 2024: Cúp Vàng gọi tên FTEL FPT PLAY

Thứ bảy, 25/5/2024 | 17:44 GMT+7

Giải bóng đá FPT Champions League 2024 đã khép lại vào sáng ngày 25/5 với chức vô địch cúp Vàng thuộc về tân vương FTEL FPT PLAY, sau chiến thắng thuyết phục ở trận chung kết trước FSOFT FHN.

Cúp Vàng đổi chủ 

Bước vào trận đấu quan trọng, cả hai đội đều nhập cuộc chậm. Trong đó, FTEL FPT PLAY (thuộc FPT Telecom) chủ động kiểm soát bóng và triển khai từ phần sân nhà. Còn FSOFT FHN (từ FPT Software) chơi phòng ngự, chờ đợi thời cơ. 

-9591-1716633626.png

Đại diện nhà Phần mềm (áo đỏ) chủ động kiểm soát bóng và nhập cuộc tốt ở những phút đầu trận.

Chỉ trong 10 phút đầu trận, lần lượt Sơn Trà, Hiếu Trung và Công Định bên phía FTEL FPT PLAY đã tung ra những cú dứt điểm thử tài thủ môn Ngọc Định của đại diện nhà Phần mềm, tuy nhiên tất cả đều không đi trúng đích.

Đúng với tính chất chung kết, cầu thủ hai đội đều thi đấu khá rát, trọng tài đã phải rút ra 3 thẻ vàng chỉ trong hiệp 1, sau hàng loạt pha va chạm trên mức cần thiết. Phút thứ 29, được hưởng tình huống đá phạt sau pha phạm lỗi của cầu thủ FSOFT FHN, Hiếu Trung có đường chuyền thoáng ra biên cho Quang Long, trước khi số 18 “đẩy đáy” cho Sơn Trà để chân sút này thực hiện pha dứt điểm điệu nghệ, mở tỷ số 1-0 cho FTEL FPT PLAY.

-8115-1716633626.png

Bàn thắng vàng mở tỷ số giúp FTEL FPT PLAY giải tỏa căng thẳng trong trận chung kết với FSOFT FHN.

Bước vào hiệp 2, bị dẫn trước nhưng FSOFT FHN vẫn thi đấu khá bế tắc và chờ đợi vào những tình huống phản công hiếm hoi. Cơ hội đáng kể nhất của đại diện nhà Phần mềm đến ở phút 41, đón đường chuyền từ biên, nhưng cú sút chéo góc của Đức Long lại đi ra ngoài. Phút 50, Đức Long lại sút ra ngoài trong tư thế không ai kèm ngay trước vòng cấm đối phương.

Trong khi đó, FTEL FPT PLAY chủ động chơi chậm, tập trung phòng ngự và thực hiện những đường chuyền dài cho các cầu thủ kỹ thuật ở tuyến trên. Trời đổ mưa trong những phút tiếp theo khiến chất lượng trận đấu đi xuống, hai đội chuyền hỏng khá nhiều. Bất ngờ đến ở phút 54, cú dứt điểm của Vũ Công Nhật Anh bị thủ môn cản phá nhưng bóng bật ra đúng ngay vị trí của Sơn Trà. Và, cú đá bồi chính xác của số 30 đã giúp FTEL FPT PLAY nhân đôi cách biệt.

Những phút còn lại không có nhiều tình huống đáng chú ý diễn ra khi FSOFT FHN càng chơi càng bế tắc. Họ chấp nhận thất bại 0-2 và nhìn đại diện FPT Telecom lần đầu tiên giành chức vô địch FPT Champions League sau bao mùa lỡ hẹn.

-3051-1716633626.png

Không để thua, thậm chí hòa ở một trận đấu nào từ đầu mùa giải, nhà vô địch FTEL FPT PLAY xứng đáng với danh xưng "Vua bất bại" tại FPT C1 2024.

"Chúng tôi đã khát khao ngôi vị này từ lâu và mãi đến năm nay, FPT Telecom mới có cơ hội đạt vị trí vô địch. FPT Telecom đã đầu tư xây dựng đội hình, thành viên trong đội bóng đều là người có năng lực bóng đá và là nhân viên của FPT Play, phụ trách sản xuất mảng thể thao. Đội hình là sự hội tụ các anh tài với thực lực thi đấu tốt mà chúng tôi đã định hướng xây dựng từ đầu”, anh Hoàng Việt Anh - Chủ tịch FPT Telecom xúc động sau chiến thắng trong trận chung kết cúp Vàng của đội nhà.

Còn ở trận tranh hạng Ba cúp Vàng, FIS (thuộc FPT IS) đã dễ dàng đánh bại FCI (thuộc FPT Smart Cloud) bằng chiến thắng 5-3, với cú đúp của Tôn Văn Công.

Mưa bàn thắng ở nhánh cúp Bạc

Trước đó, ở trận chung kết “nội chiến” thuộc nhánh cúp Bạc giữa hai đội bóng nhà Phần mềm - FSOFT-GPE+ và FSOFT-FI, khán giả đã được chứng kiến một cơn mưa bàn thắng. Ngay từ phút thứ 2, từ cú sút ngay rìa vòng cấm, số 22 Nguyễn Duy Mạnh đã tận dụng tốt thời cơ mở tỷ số trận đấu cho FSOFT-GPE+.

Trong khi FSOFT-FI choáng váng sau bàn thua sớm, FSOFT-GPE+ liên tiếp tạo ra nhiều tình huống hãm thành, tuy nhiên phải đến phút 25, họ mới có bàn nhân đôi cách biệt sau pha phối hợp của bộ ba Duy Mạnh - Hải Triều và người kết thúc là Đỗ Thủy. 

Sang hiệp 2, thế trận cởi mở hơn khi hai đội chơi đôi công, chỉ trong vòng 8 phút từ phút 35 đến 43, FSOFT-GPE+ đã nới rộng cách biệt lên 4-0 nhờ công lần lượt của Duy Mạnh và Minh Tuấn. Số 16 Vi Văn Thanh níu kéo hy vọng cho FSOFT-FI bằng 2 bàn gỡ ở các phút 45 và 51 nhưng đó là tất cả những gì họ làm được. Thậm chí, họ còn phải nhận thêm 2 bàn thua nữa từ các pha dứt điểm của Duy Tân (phút 47) và Tuấn Anh (phút 49). Trận chung kết cúp Bạc khép lại với chiến thắng đậm 6-2 nghiêng về FSOFT-GPE+.

-6522-1716633626.png

Đánh bại người anh em FSOFT FI, tuyển FSOFT-GPE+ có được niềm vui trọn vẹn với chức vô địch cúp Bạc FPT C1 2024. 

Cảm xúc sau khi nhận giải vô địch cúp Bạc, anh Nguyễn Hữu Biết - đội trưởng tuyển FSOFT-GPE+ cho biết: "FSOFT-GPE+ 'cố tình' xuống nhánh Bạc để vô địch vì biết vào chung kết gặp FTEL FPT PLAY cũng căng. Hy vọng, BTC sẽ tổ chức trận siêu cúp để cho hai nhà vô địch cúp Vàng và Bạc được đọ sức, làm tiền đề cho mùa giải năm sau". Anh Biết cũng khẳng định đại diện của nhà Phần mềm sẽ tiếp tục tham gia ở mùa giải năm sau và hướng tới trận chung kết cúp Vàng.

 Cũng ở nhánh đấu này, FRT (thuộc FPT Retail) giành giải Ba sau khi hạ FHO với tỷ số 5-1, trong đó có cú hat-trick của Nguyễn Thành Chung.

-5475-1716633626.png
 

Tổng kết giải, ở nhánh cúp Vàng, nhà vô địch gọi tên FTEL FPT PLAY (thuộc FPT Telecom); Hạng Nhì: FSOFT FHN (thuộc FPT Software); Hạng Ba: FIS (thuộc FPT IS); Hạng Tư: FCI (thuộc FPT Smart Cloud). 

Ở nhánh cúp Bạc, giải Nhất: FSOFT-GPE+ (thuộc FPT Software); giải Nhì: FSOFT-FI (thuộc FPT Software); giải Ba: FRT (thuộc FPT Retail); giải Tư: FHO (thuộc FPT HO).

Ở hạng mục cá nhân, cầu thủ Lê Đức Trường của tuyển FIS giành danh hiệu Vua phá lưới với 8 bàn thắng. Thủ môn xuất sắc nhất thuộc Nguyễn Ngọc Định của FSOFT FHN và Cầu thủ xuất sắc nhất giải gọi tên Vũ Công Nhật Anh của nhà vô địch FTEL FPT PLAY. Ngoài ra, với lực lượng hùng hậu và cuồng nhiệt bậc nhất, giải “Hội cổ động viên sôi động nhất” thuộc về CĐV đến từ nhà Viễn thông.

-6554-1716633626.png

Từ trái sang phải: Thủ môn xuất sắc nhất Nguyễn Ngọc Định (FSOFT FHN), Vua phá lưới Lê Hiếu Trung (FIS) và Cầu thủ xuất sắc nhất Vũ Công Nhật Anh (FTEL FPT PLAY).

FPT Champions League là giải bóng đá thường niên chất lượng cao nhất miền Bắc nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng đá FPT (FFF).

Năm nay, hệ thống giải cúp Vàng bao gồm Vô địch, hạng Nhì, Ba, Tư tương đương với tiền thưởng lần lượt 5 triệu - 3 triệu - 2 triệu - 1 triệu đồng cùng cờ lưu niệm và huy chương. Giải cúp Bạc bao gồm giải Nhất, Nhì, Ba, Tư tương đương tiền thưởng 3 triệu - 2 triệu - 1 triệu - 500.000 đồng cùng cờ lưu niệm và huy chương. Hệ thống giải phụ dành cho tập thể và cá nhân bao gồm: Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc nhất, Cầu thủ xuất sắc nhất và Hội cổ động viên sôi động nhất kèm mức thưởng 500.000 đồng và cờ lưu niệm.

S.T.H

Ý kiến

()