Chúng ta

Chờ 'nhiệt' từ bóng đá

Thứ sáu, 30/6/2023 | 16:27 GMT+7

Nếu ai theo sát từng trận đấu tại FSoft Close Đà Nẵng 2023, sẽ nhận ra rằng bóng đá vẫn còn rất nhiệt!

Fsoft Close Đà Nẵng 2023, nhiệt tỏa ra từ các trận đấu còn nóng hơn cả thời tiết 36-37 độ lúc này. Độ nóng tăng dần qua các trận. Chúng tôi đang chờ đợi nhà vô địch, kết quả sẽ được biết vào 17h30 hôm nay (30/6) ngay trên sân F-Complex.

Fsoft Close 2023, quy tụ hơn 500 chân sút từ 24 đội bóng, với một giải đấu truyền thống lâu đời như vậy, không khó để khán giả được chứng kiến những trận cầu nghẹt thở, những cú sút trái phá từ 22 cầu thủ chạy trên sân, họ sẵn sàng cống hiến hết mình, để những trận đấu đều là những giây phút kịch tính, dành tặng cho khán giả những pha bóng mãn nhãn không thua kém gì các giải đấu chuyên nghiệp.

Thế nhiệt ở đây là gì? Là từ chính các cầu thủ trên sân. Nhìn họ thi đấu, tôi thấy rõ sự quyết tâm, quả cảm và máu lửa của FPT. Sẽ có người bảo bóng đá giờ không còn hấp dẫn. Nhưng tôi tin với các cầu thủ, họ đã chơi hết mình cho một trận đấu. Ở FSoft Close Đà Nẵng, ít nhất đang có 500 người hết mình vì bóng đá như thế. Không tin, cứ đến sân để tận mắt xem một trận!

-4216-1688114359.jpg

Trận chung kết FSoft Close đang được người F Đà Nẵng chờ đợi.

Không riêng gì các cầu thủ, nhiệt huyết với trái bóng tròn còn được thể hiện qua những tiếng hò reo, tiếng cổ vũ đôi khi còn át cả tiếng còi trọng tài từ cổ động viên của các đội bóng có mặt ở sân.

Thường thì những trận ở vòng bảng thì chỉ có vài chục cổ dộng viên đến sân cổ vũ, nghĩa là họ đã phải đam mê lắm, hoặc là bạn thân của các cầu thủ mới xuất hiện và hò hét ở những trận vòng bảng như thế này.

Có thể trong suy nghĩ của nhiều người, những trận thi đấu vòng bảng thường khá “chán” nên hầu như họ chỉ kéo nhau xuống xem các trận bán kết, chung kết… Hay đơn giản chỉ là đến xem theo phong trào, nhưng họ không biết rằng, trong bóng đá, những chuyện hy hữu luôn có thể xảy ra. Chỉ một khoảnh khắc cũng đủ khiến trận đấu đổi chiều. Đôi khi những trận đấu kịch tính và bất ngờ cũng đến từ những trận vòng bảng như thế này. Nhớ lại năm ngoái, không ai nghĩ rằng một đội bóng “non và trẻ” như DPS.DS7 lại mang đến hết bất ngờ này đến bất ngờ khác băng băng tiến thẳng vào vòng chung kết đồng thời cũng là chủ nhân của chiếc cup vô địch Fsoft Close 2022. Năm nay, BA lại mang đến một cơn địa chấn. Và rồi, 2 đội góp mặt trong trận chung kết MBI và GET cũng là một bất ngờ khác của giải. Bóng đá là thế!

Chính những điều này đã góp phần giữ vững giá trị cốt lõi của tinh thần FPT. Đấy có lẽ sẽ là chiếc huy chương quý giá nhất không chỉ với các cầu thủ, bởi lẽ nó sẽ luôn còn mãi trong lòng các thành viên người nhà F. Và sau mỗi mùa giải, ta lại được chứng kiến thêm những tình bạn mới.

Dù chỉ là giải đấu giao lưu sau giờ làm việc, nhưng niềm vui sau mỗi trận đấu chưa bao giờ là gói gọn trong môi trường công sở. Từ các trang trin nội bộ, đến fanpage, cả trang cá nhân của các cầu thủ và cổ động viên cũng tràn ngập những niềm vui chiến thắng, những lời hỏi thăm, lời chúc mừng được chia sẻ, được lan tỏa, niềm hạnh phúc trào dâng.

Tôi muốn mọi người hãy nhìn bóng đá một cách tích cực. Theo dõi nó bằng niềm đam mê, bằng tình yêu của đơn vị. Tôi nể phục những cổ động viên như thế tại giải. Họ đồng hành với đội bóng không vắng trận nào. Và họ là những nhân chứng cho những khoảnh khắc tuyệt vời trong bóng đá. Hôm sau, họ là người sẽ kể câu chuyện đó ở căn-tin, hâm nóng giải đấu FSoft Close. Hoá ra, bóng đá vẫn còn rất nhiệt với những ai yêu trái bóng và màu cờ sắc áo của đơn vị mình.

FSoft Close là giải đấu chuyên nghiệp nhất Phần mềm FPT Đà Nẵng, để lựa chọn những gương mặt xuất sắc cho đợt gọi tập trung đội tuyển tham gia tranh tài tại FPT Cup 13/9 miền Trung và một số giải phong trào. Các fan hâm mộ bóng đá có thể theo dõi trực tiếp trên sân bóng F-Complex hoặc kênh online tại link https://fagleague.vn/league/fsoft-close-2023-s5732. Đồng hành cùng giải đấu, BTC tổ chức minigame dự đoán kết quả hàng ngày qua chương trình Loto trên kênh workplace FPT Software Đà Nẵng.

Bùi Vĩnh Huy Hoàng

Ý kiến

()