Chúng ta

Hội thao 13/9: 4 miền 'vẽ' bức tranh FPT từ truyền thống đến hiện đại

Thứ hai, 27/8/2018 | 15:21 GMT+7

Nếu miền Bắc phác họa hình ảnh FPT 30 năm qua gam màu truyền thống, hóa thân vào các giai tầng xã hội thì miền Trung, Tây Nam Bộ, miền Nam làm mới bằng những đường chạy sắc màu trên nền nhạc EDM sôi động.

Anh Lê Đình Lộc, Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN), bật mí những điểm riêng biệt giữa 4 miền trong Hội thao 13/9 gồm, quy mô tổ chức, chương trình đồng diễn, trận bóng đá giao hữu (Hà Nội) và sự kiện chạy marathon sắc màu (tại TP HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng).

Cụ thể, Hà Nội là địa điểm duy nhất tổ chức lễ diễu hành, biểu dương lực lượng trong ngày Đại lễ 13/9. Bởi đây là nơi quy tụ nhiều CBNV nhà F, địa điểm tổ chức có sức chứa rộng. "Theo truyền thống của người FPT, trong các ngày đại lễ quan trọng, diễu hành là phần không thể thiếu. Trong khi ba miền còn lại lượng người ít, quy mô tổ chức hẹp và gói gọn trong một ngày. Công tác chuẩn bị từ văn nghệ tới con người cũng gặp nhiều khó khăn", anh Lộc chia sẻ.

Theo kế hoạch, Hội thao 13/9 sẽ được tổ chức tại sân chính của sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Trong phần diễu hành, CBNV sẽ hóa thân vào các giai tầng xã hội. Cụ thể, Synnex FPT đóng vai tầng lớp công nhân; nhà Phần mềm vào vai tầng lớp nông dân; FPT Retail là binh lính; Tổ chức Giáo dục đại diện tầng lớp tri thức; trong khi tầng lớp học sinh, sinh viên dành cho nhà Hệ thống; FPT Telecom là các dân tộc thiểu số; và liên quân FH2O trong vai tiểu thương và đoàn liên tỉnh. Đây là điểm riêng biệt giữa Hà Nội và ba vùng còn lại.

21743751-650877538439301-88661-6551-3315

Bóng sọt, bế em về, nhảy bao bố,..là các trò chơi mà người FPT phía phía Bắc sẽ được tham dự trong hội thao 13/9.

Đại diện BTC Hội thao 13/9 cho biết, không chỉ khác biệt về lễ diễu hành, tại Hà Nội còn diễn ra trận cầu đỉnh cao giữa hai miền Bắc - Nam.Trước đây, trong trận bóng giao hữu hai miền, đội bóng FPT miền Bắc có sự xuất hiện của Chủ tịch Trương Gia Bình, CEO FPT Bùi Quang Ngọc… và ban lãnh đạo tập đoàn. Năm nay, chân sút Bùi Quang Ngọc đang là ẩn số. Còn lại, hai đội bóng sẽ có sự xuất hiện của Ban lãnh đạo các công ty, gồm: anh Nguyễn Văn Khoa, TGĐ FPT IS; anh Phạm Minh Tuấn, TGĐ FPT Software, anh Nguyễn Xuân Phong, Phó Hiệu trưởng ĐH FPT…

Để chuẩn bị cho trận giao hữu, đội bóng hai miền đã có những buổi tập luyện kỹ lưỡng. Riêng công tác hỗ trợ đi lại, ăn nghỉ cho các cầu thủ phía Nam sẽ được BTC hỗ trợ 100%, gồm vé máy bay, nơi ăn, nghỉ…

Khác với Hà Nội, tại Cần Thơ, TP HCM, Đà Nẵng, hội thao được làm mới bằng những đường chạy sắc màu trên nền nhạc EDM sôi động. Anh Bùi Quang Ngọc và ban lãnh đạo tập đoàn sẽ tới 3 địa điểm trên để lan tỏa không khí Đại lễ 13/9.

11999793-388256854701372-38376-2041-6352

Tại sân khấu 13/9, CBNV nhà F được hòa mình vào âm nhạc, các trò chơi đồng đội và lễ hội bia lớn nhất năm.

Tại miền Trung, sự kiện diễn ra ngày 8/9, tại Công viên Biển Đông, TP Đà Nẵng, người FPT miền Trung tổ chức "Hội thao 13/9" theo hình thức mới lạ. Thay vì tổ chức theo kiểu truyền thống, nhân dịp Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong, CBNV sẽ được tham gia đường chạy marathon màu sắc. Sự kiện này hứa hẹn thu hút khoảng 3.000 người tham gia.

Cũng trong ngày 8/9, tại miền Tây Nam bộ, sự kiện được tổ chức tại ĐH FPT Cần Thơ. 1.000 người FPT hòa mình trong lễ hội màu sắc trên nền nhạc EDM sôi động. Bên cạnh đó, CBNV còn trực tiếp tham gia những môn thể thao tập thể và thưởng thức lễ hội bia.

Với miền Nam, hoạt động diễn ra ngày 10/9, tại Khu đô thị Sala, quận 2, TP HCM. 7.000 người nhà F sẽ cùng nhau chạy trong lễ hội sắc màu và thưởng thức bia.

Được phát động từ ngày 13/1, Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong thu hút sự quan tâm của đông đảo CBNV FPT. Trong đó phải kể tới sự kiện “ FPT vì cộng đồng” tại Hồ Gươm; đêm nhạc FPT Remix; tour trao áo và huy hiệu FPT 30 năm Tiên phong của TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc; “Hành trình kết nối” của FPT Telecom và rất nhiều hoạt động mang thông điệp FPT 30 năm.

Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong sẽ được tổ chức khắp 4 miền: Bắc, Trung, Tây Nam Bộ và miền Nam. Riêng tại Hà Nội, tối ngày 13/9, đêm nhạc với chủ đề “Sống” sẽ được diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long, 19C Hoàng Diệu, quận Ba Đình.

Thúy Ngân

Ý kiến

()