Chúng ta

'Nhờ tham gia FPT Under 35 mới thấy mình được yêu quý'

Thứ năm, 1/11/2018 | 17:12 GMT+7

Một số nhân vật trong Top 50 và Top 13 FPT Under 35 chia sẻ về những điều mà chương trình bình chọn các gương mặt trẻ nổi bật đã mang lại.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đối với Hoàng Văn Cương (1990), việc đưa sinh viên quốc tế sang Việt Nam học tập và giao lưu văn hóa đã trở thành sứ mệnh. Đó là mong muốn cháy bỏng dù anh ở vị trí thực tập sinh, cán bộ hợp tác quốc tế hay khi là Giám đốc Trung tâm Trao đổi sinh viên quốc tế của ĐH FPT.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Cương là giám đốc trung tâm trẻ nhất FPT Education. Dù vậy, anh đã lãnh đạo đơn vị tăng trưởng liên tiếp 100% trong 3 năm (2014, 2015, 2016) và đem về hơn 300 sinh viên quốc tế mỗi năm cho FPT Education. Trung tâm Trao đổi sinh viên quốc tế FPT đang được đặt tại Đà Nẵng, thủ phủ miền Trung. Cương mong muốn sẽ sớm biến thành phố trẻ, năng động này trở thành trung tâm xuất khẩu giáo dục của Việt Nam và khu vực. Dù làm giám đốc trung tâm nhưng anh không ngại xắn tay áo hỗ trợ đồng nghiệp khi cần. Mỗi lần có đoàn sinh viên sang giao lưu ngắn hạn, vị giám đốc lại sẵn sàng kê bàn, bê ghế, dựng hội trường để đón tiếp.</p>

Đối với Hoàng Văn Cương (1990), việc đưa sinh viên quốc tế sang Việt Nam học tập và giao lưu văn hóa đã trở thành sứ mệnh. Đó là mong muốn cháy bỏng dù anh ở vị trí thực tập sinh, cán bộ hợp tác quốc tế hay khi là Giám đốc Trung tâm Trao đổi sinh viên quốc tế của ĐH FPT.

Cương là giám đốc trung tâm trẻ nhất FPT Education. Dù vậy, anh đã lãnh đạo đơn vị tăng trưởng liên tiếp 100% trong 3 năm (2014, 2015, 2016) và đem về hơn 300 sinh viên quốc tế mỗi năm cho FPT Education. Trung tâm Trao đổi sinh viên quốc tế FPT đang được đặt tại Đà Nẵng, thủ phủ miền Trung. Cương mong muốn sẽ sớm biến thành phố trẻ, năng động này trở thành trung tâm xuất khẩu giáo dục của Việt Nam và khu vực. Dù làm giám đốc trung tâm nhưng anh không ngại xắn tay áo hỗ trợ đồng nghiệp khi cần. Mỗi lần có đoàn sinh viên sang giao lưu ngắn hạn, vị giám đốc lại sẵn sàng kê bàn, bê ghế, dựng hội trường để đón tiếp.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trong công việc, Hoàng Chí Hiếu (1984) là người nghiêm khắc, luôn nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nhưng chính anh lại là người truyền tinh thần lạc quan cho anh em để mọi người cùng đồng lòng, vì công việc.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh khởi đầu ở FPT với vị trí phụ trách ngành hàng máy tính chi nhánh FPT Shop Thanh Hóa vào năm 2009. Sau đó một năm, anh trở thành quản lý của shop này. Hai năm tiếp theo, anh đảm nhận vị trí quản lý khu vực Ninh Bình, Thanh Hóa và Nghệ An, sau đó làm Giám đốc vùng Miền Bắc 2. Với quan điểm lấy con người là trọng tâm của mọi chiến lược phát triển, năm 2016, anh cùng đồng nghiệp hoàn thành 100% kế hoạch doanh số và 94% kế hoạch thách thức; đồng thời xây dựng lực lượng cán bộ cao cấp (ASM) đủ, đúng tiêu chí và kế hoạch mà Ban lãnh đạo đề ra.</p>

Trong công việc, Hoàng Chí Hiếu (1984) là người nghiêm khắc, luôn nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nhưng chính anh lại là người truyền tinh thần lạc quan cho anh em để mọi người cùng đồng lòng, vì công việc.

Anh khởi đầu ở FPT với vị trí phụ trách ngành hàng máy tính chi nhánh FPT Shop Thanh Hóa vào năm 2009. Sau đó một năm, anh trở thành quản lý của shop này. Hai năm tiếp theo, anh đảm nhận vị trí quản lý khu vực Ninh Bình, Thanh Hóa và Nghệ An, sau đó làm Giám đốc vùng Miền Bắc 2. Với quan điểm lấy con người là trọng tâm của mọi chiến lược phát triển, năm 2016, anh cùng đồng nghiệp hoàn thành 100% kế hoạch doanh số và 94% kế hoạch thách thức; đồng thời xây dựng lực lượng cán bộ cao cấp (ASM) đủ, đúng tiêu chí và kế hoạch mà Ban lãnh đạo đề ra.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> 2017 là tròn 10 năm Bùi Quang Hùng gắn bó với trường ĐH FPT bao gồm cả thời gian theo học tại đây.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Năm 2011, Hùng đầu quân về ĐH FPT ở nhiều vị trí khác nhau như cán bộ phòng Công tác sinh viên, phụ trách quan hệ doanh nghiệp và giới thiệu việc làm cho sinh viên tốt nghiệp. Sau đó Hùng chuyển qua làm việc tại phòng Tuyển sinh trường THPT FPT, tham gia tuyển sinh 2 khóa đầu tiên. Tới năm 2015, anh chuyển công tác tại Cao đẳng thực hành FPT và được bổ nhiệm vị trí Trưởng phòng Tuyển sinh. Sau một năm nỗ lực, số lượng sinh viên gia nhập Cao đẳng Thực thành FPT tăng trưởng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2015. Tiếp đà tăng trưởng, hiện tại, chỉ sau hơn nửa năm, Phòng Tuyển sinh FPT Polytechnic Hà Nội đạt được kết quả tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ 2016.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Năm 2017, anh Hùng "trượt" Top 13 Under 35 vì thiếu 0,02 điểm so với người đứng trước. Nhưng với anh, đó là một kỷ niệm đẹp vì mình đã giành được sự ủng hộ của đồng nghiệp và sinh viên.</p>

2017 là tròn 10 năm Bùi Quang Hùng gắn bó với trường ĐH FPT bao gồm cả thời gian theo học tại đây.

Năm 2011, Hùng đầu quân về ĐH FPT ở nhiều vị trí khác nhau như cán bộ phòng Công tác sinh viên, phụ trách quan hệ doanh nghiệp và giới thiệu việc làm cho sinh viên tốt nghiệp. Sau đó Hùng chuyển qua làm việc tại phòng Tuyển sinh trường THPT FPT, tham gia tuyển sinh 2 khóa đầu tiên. Tới năm 2015, anh chuyển công tác tại Cao đẳng thực hành FPT và được bổ nhiệm vị trí Trưởng phòng Tuyển sinh. Sau một năm nỗ lực, số lượng sinh viên gia nhập Cao đẳng Thực thành FPT tăng trưởng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2015. Tiếp đà tăng trưởng, hiện tại, chỉ sau hơn nửa năm, Phòng Tuyển sinh FPT Polytechnic Hà Nội đạt được kết quả tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ 2016.

Năm 2017, anh Hùng "trượt" Top 13 Under 35 vì thiếu 0,02 điểm so với người đứng trước. Nhưng với anh, đó là một kỷ niệm đẹp vì mình đã giành được sự ủng hộ của đồng nghiệp và sinh viên.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Phan Phước Nhật, thủ lĩnh phong trào FPT Telecom, là người tràn đầy năng lượng, đam mê và luôn sáng tạo trong công việc. Anh là gương mặt trẻ ở hạng mục Giải trí của FPT Under 35 mùa đầu tiên.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Gia nhập Viễn thông FPT đầu năm 2013, cuối năm anh đã kịp ghi tên mình vào bảng vàng Top 50 trong đơn vị có khoảng 14.000 người, kể cả đối tác TIN và PNC. Cán bộ Văn hóa - Đoàn thể FPT Telecom được biết đến với nhiều vai trò: nhà tổ chức, người chế tác kiêm ca sĩ STCo, MC... Dự án mới nhất ghi dấu ấn của Nhật là chương trình đào tạo “Thủ lĩnh phong trào” dành cho cán bộ tại các đơn vị và chi nhánh trên toàn quốc. Phan Nhật được coi là một đại diện sinh động của văn hóa FPT, người truyền lửa văn hóa họ nhà F đến cộng đồng.</p>

Phan Phước Nhật, thủ lĩnh phong trào FPT Telecom, là người tràn đầy năng lượng, đam mê và luôn sáng tạo trong công việc. Anh là gương mặt trẻ ở hạng mục Giải trí của FPT Under 35 mùa đầu tiên.

Gia nhập Viễn thông FPT đầu năm 2013, cuối năm anh đã kịp ghi tên mình vào bảng vàng Top 50 trong đơn vị có khoảng 14.000 người, kể cả đối tác TIN và PNC. Cán bộ Văn hóa - Đoàn thể FPT Telecom được biết đến với nhiều vai trò: nhà tổ chức, người chế tác kiêm ca sĩ STCo, MC... Dự án mới nhất ghi dấu ấn của Nhật là chương trình đào tạo “Thủ lĩnh phong trào” dành cho cán bộ tại các đơn vị và chi nhánh trên toàn quốc. Phan Nhật được coi là một đại diện sinh động của văn hóa FPT, người truyền lửa văn hóa họ nhà F đến cộng đồng.

<p style="text-align:justify;"> Anh Nguyễn Hùng Quân lọt Top 50 bình chọn FPT Under 35 mùa đầu tiên. Dù không vào đến vòng cuối cùng nhưng trong 2 năm qua, Trưởng phòng Tuyển sinh ĐH FPT cùng các cộng sự liên tục ghi dấu ấn trong việc đẩy mạnh tuyển sinh của trường.</p>

Anh Nguyễn Hùng Quân lọt Top 50 bình chọn FPT Under 35 mùa đầu tiên. Dù không vào đến vòng cuối cùng nhưng trong 2 năm qua, Trưởng phòng Tuyển sinh ĐH FPT cùng các cộng sự liên tục ghi dấu ấn trong việc đẩy mạnh tuyển sinh của trường.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Ở tuổi 21 (năm 2011), Nguyễn Ngọc Thuận đã được giới CNTT trên thế giới biết đến nhờ thành công trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển công nghệ SharePoint. Thuận là người trẻ nhất thế giới đạt Microsoft SharePoint Most Valuable Professional (MVP), giải thưởng của Microsoft dành cho chuyên gia về công nghệ SharePoint. 5 năm liền, Thuận có tên trong danh sách này. Trên thế giới có khoảng 230 người nhận được danh hiệu MVP.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tính đến nay, anh đóng góp nhiều ebook, bài thuyết trình cho cả cộng đồng CNTT trong và ngoài nước như hai tài liệu liên quan đến quy trình audit SharePoint (SharePoint Customer Auditing Process) và Hướng dẫn SharePoint 2013 (The WikiNinjas Guide to SharePoint 2013) với trên 100.000 lượt tải về. Thuận cũng viết cho Microsoft Việt Nam 3 cuốn sách hướng dẫn sử dụng Visio, Microsoft Project và Project Server, dày 300 trang, cung cấp cho khách hàng của Microsoft Việt Nam. Công việc hiện tại của anh là xây dựng kiến trúc và tư vấn, chuẩn hóa các giải pháp trên nền tảng SharePoint, quản lý một số hệ thống SharePoint lớn cho các bộ, ban ngành của Singapore. Song song, chàng trai trẻ này hướng đến việc tích hợp SharePoint với một số công nghệ phù hợp khác cũng như khả năng ứng dụng vào các lĩnh vực chuyên biệt.</p>

Ở tuổi 21 (năm 2011), Nguyễn Ngọc Thuận đã được giới CNTT trên thế giới biết đến nhờ thành công trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển công nghệ SharePoint. Thuận là người trẻ nhất thế giới đạt Microsoft SharePoint Most Valuable Professional (MVP), giải thưởng của Microsoft dành cho chuyên gia về công nghệ SharePoint. 5 năm liền, Thuận có tên trong danh sách này. Trên thế giới có khoảng 230 người nhận được danh hiệu MVP.

Tính đến nay, anh đóng góp nhiều ebook, bài thuyết trình cho cả cộng đồng CNTT trong và ngoài nước như hai tài liệu liên quan đến quy trình audit SharePoint (SharePoint Customer Auditing Process) và Hướng dẫn SharePoint 2013 (The WikiNinjas Guide to SharePoint 2013) với trên 100.000 lượt tải về. Thuận cũng viết cho Microsoft Việt Nam 3 cuốn sách hướng dẫn sử dụng Visio, Microsoft Project và Project Server, dày 300 trang, cung cấp cho khách hàng của Microsoft Việt Nam. Công việc hiện tại của anh là xây dựng kiến trúc và tư vấn, chuẩn hóa các giải pháp trên nền tảng SharePoint, quản lý một số hệ thống SharePoint lớn cho các bộ, ban ngành của Singapore. Song song, chàng trai trẻ này hướng đến việc tích hợp SharePoint với một số công nghệ phù hợp khác cũng như khả năng ứng dụng vào các lĩnh vực chuyên biệt.

Gửi đề cử tại đây

Sự kiện thường niên bình chọn 13 Gương mặt trẻ tiêu biểu FPT dưới 35 tuổi - FPT Under 35 nhằm tôn vinh những gương mặt có ảnh hưởng và vị trí trong tập đoàn. Họ là điển hình cho thế hệ sáng tạo không ngừng nghỉ, đại diện cho tinh thần tiên phong, tinh thần Tôn - Đổi - Đồng - Chí - Gương - Sáng của FPT.

Có sự trải nghiệm đa dạng trong các lĩnh vực và đơn vị là tiêu chí mới khi đề cử ứng viên FPT Under 35 mùa thứ 3 bên cạnh các tiêu chí truyền thống: Dưới 35 tuổi; Có thành tích và ảnh hưởng trong lĩnh vực hoạt động; Sáng tạo không ngừng nghỉ, tận tụy với công việc; mang tinh thần FPT (Tôn - Đổi - Đồng - Chí - Gương - Sáng); và có các giải thưởng (tiêu chí này không bắt buộc). 

Cá nhân được tự do đề cử, ứng cử. Đặc biệt, những ứng viên không lọt vào Top 13 FPT Under 35 những năm trước nhưng từng nằm trong danh sách bình chọn Top 50 vẫn có thể tiếp tục ứng cử/đề cử ở mùa giải mới.

CBNV các đơn vị tham gia gồm: FPT Telecom, FPT IS, FPT Software, FPT Retail, FPT Trading, Tổ chức Giáo dục FPT, FPT Online, FPT HO (bao gồm Sendo, FPT Singapore, Myanmar, ANTS).

FPT Under 35 gồm các hạng mục: Kinh doanh, Công nghệ, Lãnh đạo trẻ, Chuyên gia và Giải trí.

Hội đồng thẩm định, là các lãnh đạo tập đoàn và chuyên gia hàng đầu FPT, sẽ chọn lọc ra 50 người vào vòng bình chọn. Chân dung các ứng viên Top 50 sẽ được cập nhật chi tiết và sinh động để độc giả có thông tin đầy đủ và đa chiều trước khi bình chọn.

Danh sách này sẽ được bình chọn online cùng thời điểm xét chọn của Hội đồng thẩm định. Dự kiến đầu tháng 12, FPT Under 35 sẽ công bố 13 gương mặt trẻ tiêu biểu nhất năm 2018.

FPT Under 35 mùa thứ 3 sẽ được tôn vinh tại Hội làng diễn ra tháng 1/2019 hoặc trao tận đơn vị với ứng viên ở xa. Đặc biệt, thành viên FPT Under 35 năm nay sẽ được tôn vinh cùng Top 100 FPT tại nước ngoài.

Trở thành thành viên Under 35 của FPT trong mùa giải mới, người trẻ nhà F sẽ trở thành diễn giả của các hội thảo chuyên đề; thường xuyên được mời trao đổi với lãnh đạo tập đoàn. Đây như là cơ hội để FPT Under 35 đón nhận thách thức và ghi dấu ấn thành công ở tầm cao mới.

Xuân Phương - Viết Chung

Ý kiến

()