Bị bắt nạt là cơn ác mộng tồi tệ của mọi đứa trẻ khi đi học, dù trường có những quy định khắt khe về vấn đề này. Để giải quyết vấn đề, bạn nên quan sát các dấu hiệu hành vi có thể chỉ ra rằng con đang là nạn nhân của bắt nạt học đường. Có thể con đột ngột tỏ ra không quan tâm hoặc chán ghét trường học, cũng có thể con trở nên trầm tính và lãnh đạm hơn, không để ý đến những hoạt động từng rất yêu thích.
Bị bắt nạt là cơn ác mộng tồi tệ của mọi đứa trẻ khi đi học, dù trường có những quy định khắt khe về vấn đề này. Để giải quyết vấn đề, bạn nên quan sát các dấu hiệu hành vi có thể chỉ ra rằng con đang là nạn nhân của bắt nạt học đường. Có thể con đột ngột tỏ ra không quan tâm hoặc chán ghét trường học, cũng có thể con trở nên trầm tính và lãnh đạm hơn, không để ý đến những hoạt động từng rất yêu thích.
Nhiều đứa trẻ không quan tâm việc học lý thuyết ở trường, thường xuyên tỏ ra chán nản khi phải ngồi trong lớp, cảm thấy đang học những thứ không cần thiết và phí thời gian. Phụ huynh nên trao đổi với giáo viên để tìm hướng giải quyết. Sự hỗ trợ từ cả hai phía giúp trẻ không xem việc đi học như một hình phạt.
Nhiều đứa trẻ không quan tâm việc học lý thuyết ở trường, thường xuyên tỏ ra chán nản khi phải ngồi trong lớp, cảm thấy đang học những thứ không cần thiết và phí thời gian. Phụ huynh nên trao đổi với giáo viên để tìm hướng giải quyết. Sự hỗ trợ từ cả hai phía giúp trẻ không xem việc đi học như một hình phạt.
Căng thẳng dồn dập khiến trẻ có những biểu hiện tiêu cực. Điển hình khi đi học, trẻ luôn phải thể hiện tốt với thầy cô giáo để đạt điểm số cao. Khi về nhà, trẻ lại đối mặt với kỳ vọng của bố mẹ, hoàn thành mọi bài tập đúng giờ và thức khuya để ôn tập khi kỳ thi tới gần.
Căng thẳng dồn dập khiến trẻ có những biểu hiện tiêu cực. Điển hình khi đi học, trẻ luôn phải thể hiện tốt với thầy cô giáo để đạt điểm số cao. Khi về nhà, trẻ lại đối mặt với kỳ vọng của bố mẹ, hoàn thành mọi bài tập đúng giờ và thức khuya để ôn tập khi kỳ thi tới gần.
Áp lực học tập tăng đột ngột khiên thái độ của trẻ thay đổi. Nguyên nhân do chương trình học có thể nặng hơn so với trước, hoặc trẻ phải làm quá nhiều bài tập về nhà mỗi ngày. Thiết lập thời gian biểu để con làm bài tập về nhà là hành động thiết thực.
Áp lực học tập tăng đột ngột khiên thái độ của trẻ thay đổi. Nguyên nhân do chương trình học có thể nặng hơn so với trước, hoặc trẻ phải làm quá nhiều bài tập về nhà mỗi ngày. Thiết lập thời gian biểu để con làm bài tập về nhà là hành động thiết thực.
Việt Nguyễn
Ý kiến
()