Ngày 11/11, đoàn lãnh đạo FPT Telecom do Chủ tịch công ty Chu Thanh Hà dẫn đầu đã về làm việc tại chi nhánh Đồng Nai. Các thành viên tham gia gồm: PTGĐ Vũ Mai Hương, GĐ Chiến lược và Quy hoạch Nguyễn Phú An; Giám đốc Truyền hình FPT Phạm Thanh Tuấn, GĐ Trung tâm phát triển Hạ tầng phía Nam Vũ Đức Huy; GĐ Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam kiêm GĐ Phương Nam Phạm Như Hoài Bảo, GĐ Vùng 6 Diệp Minh Hoàng, PGĐ Vùng 6 Nguyễn Văn Bảo Quốc, PGĐ Trung tâm Quản lý cước Trần Vân Nam.
"Lãnh đạo các đơn vị có liên quan trực tiếp tham gia buổi làm việc để có cái nhìn cụ thể, cùng tháo gỡ khó khăn và đưa ra hướng xử lý ngay tại buổi họp", một lãnh đạo tiết lộ.
Trong ảnh: Anh Trần Anh Tuấn, GĐ FPT Telecom Đồng Nai, báo cáo sơ lược về tình hình chi nhánh, các chỉ số quan trọng và kiến nghị/đề xuất với Ban lãnh đạo.
Theo số liệu, Đồng Nai đang là đơn vị có số khách hàng lớn nhất trong các chi nhánh cấp tỉnh; và đứng thứ 3 toàn FPT Telecom, sau TP HCM và Hà Nội. Đơn vị cũng quản lý các tuyến trục trọng yếu của FPT Telecom.
Ngày 11/11, đoàn lãnh đạo FPT Telecom do Chủ tịch công ty Chu Thanh Hà dẫn đầu đã về làm việc tại chi nhánh Đồng Nai. Các thành viên tham gia gồm: PTGĐ Vũ Mai Hương, GĐ Chiến lược và Quy hoạch Nguyễn Phú An; Giám đốc Truyền hình FPT Phạm Thanh Tuấn, GĐ Trung tâm phát triển Hạ tầng phía Nam Vũ Đức Huy; GĐ Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam kiêm GĐ Phương Nam Phạm Như Hoài Bảo, GĐ Vùng 6 Diệp Minh Hoàng, PGĐ Vùng 6 Nguyễn Văn Bảo Quốc, PGĐ Trung tâm Quản lý cước Trần Vân Nam.
"Lãnh đạo các đơn vị có liên quan trực tiếp tham gia buổi làm việc để có cái nhìn cụ thể, cùng tháo gỡ khó khăn và đưa ra hướng xử lý ngay tại buổi họp", một lãnh đạo tiết lộ.
Trong ảnh: Anh Trần Anh Tuấn, GĐ FPT Telecom Đồng Nai, báo cáo sơ lược về tình hình chi nhánh, các chỉ số quan trọng và kiến nghị/đề xuất với Ban lãnh đạo.
Theo số liệu, Đồng Nai đang là đơn vị có số khách hàng lớn nhất trong các chi nhánh cấp tỉnh; và đứng thứ 3 toàn FPT Telecom, sau TP HCM và Hà Nội. Đơn vị cũng quản lý các tuyến trục trọng yếu của FPT Telecom.
Đồng Nai hiện có 10 phòng kinh doanh, bao gồm 4 tại trụ sở chi nhánh ở Biên Hòa và 6 Phòng giao dịch huyện/thị xã với tổng nhân sự là 465 người, trong đó FPT Telecom là 184 người, số còn lại thuộc biên chế Phương Nam.
"Đồng Nai hoàn thành khá tốt các chỉ số kinh doanh. Hiện chi nhánh có các con số tương đương với Trung tâm kinh doanh Sài Gòn 2, đơn vị lớn nhất Vùng 5", anh Diệp Minh Hoàng (bên trái), GĐ Vùng 6, nhận xét về chi nhánh khi được Chủ tịch Chu Thanh Hà đề nghị. "Cơ hội càng lớn hơn khi chúng ta đang tiến hành chuyển đổi hạ tầng".
Đồng Nai hiện có 10 phòng kinh doanh, bao gồm 4 tại trụ sở chi nhánh ở Biên Hòa và 6 Phòng giao dịch huyện/thị xã với tổng nhân sự là 465 người, trong đó FPT Telecom là 184 người, số còn lại thuộc biên chế Phương Nam.
"Đồng Nai hoàn thành khá tốt các chỉ số kinh doanh. Hiện chi nhánh có các con số tương đương với Trung tâm kinh doanh Sài Gòn 2, đơn vị lớn nhất Vùng 5", anh Diệp Minh Hoàng (bên trái), GĐ Vùng 6, nhận xét về chi nhánh khi được Chủ tịch Chu Thanh Hà đề nghị. "Cơ hội càng lớn hơn khi chúng ta đang tiến hành chuyển đổi hạ tầng".
Đồng Nai khai trương ngày 13/6/2007. Đến nay, chi nhánh đã mở rộng địa bàn với 6 Văn phòng giao dịch (VPGD) và đơn vị xa trung tâm nhất cách đến 100 km. Bằng sự nỗ lực của toàn thể CBNV, việc phát triển thuê bao tăng khá, cả Internet và Truyền hình, thu hồi công nợ tốt. "Khi mở chi nhánh, lãnh đạo giao Đồng Nai phát triển thuê bao bằng 30% đối thủ lớn nhất. Đến nay, đơn vị đã có tổng thuê bao tăng vượt bậc và gần bằng đối thủ", anh Nguyễn Văn Bảo Quốc (trái), PGĐ Vùng 6, nguyên GĐ FPT Telecom Đồng Nai, nhớ lại. "Chi nhánh đang có đội ngũ tinh nhuệ, lâu năm trong nghề. Đề nghị Ban điều hành bổ sung nhân sự quản lý giúp Đồng Nai vận hành chi nhánh cũng như các văn phòng giao dịch hiệu quả hơn".
Đồng Nai khai trương ngày 13/6/2007. Đến nay, chi nhánh đã mở rộng địa bàn với 6 Văn phòng giao dịch (VPGD) và đơn vị xa trung tâm nhất cách đến 100 km. Bằng sự nỗ lực của toàn thể CBNV, việc phát triển thuê bao tăng khá, cả Internet và Truyền hình, thu hồi công nợ tốt. "Khi mở chi nhánh, lãnh đạo giao Đồng Nai phát triển thuê bao bằng 30% đối thủ lớn nhất. Đến nay, đơn vị đã có tổng thuê bao tăng vượt bậc và gần bằng đối thủ", anh Nguyễn Văn Bảo Quốc (trái), PGĐ Vùng 6, nguyên GĐ FPT Telecom Đồng Nai, nhớ lại. "Chi nhánh đang có đội ngũ tinh nhuệ, lâu năm trong nghề. Đề nghị Ban điều hành bổ sung nhân sự quản lý giúp Đồng Nai vận hành chi nhánh cũng như các văn phòng giao dịch hiệu quả hơn".
Anh Vũ Đức Huy, GĐ Trung tâm phát triển Hạ tầng phía Nam, bổ sung, Đồng Nai là chi nhánh lớn, đội ngũ kỹ thuật như hiện tại chưa theo kịp với tốc độ phát triển kinh doanh. "FPT Telecom cần có cơ chế riêng cho các chi nhánh lớn để đảm bảo cân bằng, hài hòa giữa hạ tầng và kinh doanh".
Anh Vũ Đức Huy, GĐ Trung tâm phát triển Hạ tầng phía Nam, bổ sung, Đồng Nai là chi nhánh lớn, đội ngũ kỹ thuật như hiện tại chưa theo kịp với tốc độ phát triển kinh doanh. "FPT Telecom cần có cơ chế riêng cho các chi nhánh lớn để đảm bảo cân bằng, hài hòa giữa hạ tầng và kinh doanh".
"Đồng Nai bán nhanh hơn hạ tầng", anh Phạm Như Hoài Bảo (áo xanh), GĐ Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam kiêm GĐ Phương Nam, chia sẻ ở góc nhìn của người làm kỹ thuật. "Chi nhánh phát triển nhanh về khách hàng. Công ty cần bổ sung đội ngũ về kỹ thuật để đáp ứng nhu cầu và khai thác tốt nhất thế mạnh của chi nhánh".
"Đồng Nai bán nhanh hơn hạ tầng", anh Phạm Như Hoài Bảo (áo xanh), GĐ Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam kiêm GĐ Phương Nam, chia sẻ ở góc nhìn của người làm kỹ thuật. "Chi nhánh phát triển nhanh về khách hàng. Công ty cần bổ sung đội ngũ về kỹ thuật để đáp ứng nhu cầu và khai thác tốt nhất thế mạnh của chi nhánh".
Hài lòng với các con số phát triển Truyền hình FPT, anh Phạm Thanh Tuấn, Giám đốc Truyền hình FPT kiêm GĐ Dự án đường trục, cho rằng Đồng Nai có vị trí trọng yếu bởi là địa bàn mà nhiều tuyến trục và đường dẫn của FPT Telecom đi qua. Cạnh đó, đơn vị còn 'gánh' khá nhiều khách hàng của Viễn thông quốc tế FPT.
Sau ý kiến từ lãnh đạo Vùng và các Ban chuyên môn, PTGĐ Vũ Mai Hương đề xuất bổ sung hai quản lý cho chi nhánh Đồng Nai, trong đó có một PGĐ kỹ thuật.
Hài lòng với các con số phát triển Truyền hình FPT, anh Phạm Thanh Tuấn, Giám đốc Truyền hình FPT kiêm GĐ Dự án đường trục, cho rằng Đồng Nai có vị trí trọng yếu bởi là địa bàn mà nhiều tuyến trục và đường dẫn của FPT Telecom đi qua. Cạnh đó, đơn vị còn 'gánh' khá nhiều khách hàng của Viễn thông quốc tế FPT.
Sau ý kiến từ lãnh đạo Vùng và các Ban chuyên môn, PTGĐ Vũ Mai Hương đề xuất bổ sung hai quản lý cho chi nhánh Đồng Nai, trong đó có một PGĐ kỹ thuật.
Chủ tịch FPT Telecom đề nghị từng Trưởng VPGD nêu những khó khăn và đề xuất giải pháp.
Theo anh Lê Văn Viễn, Trưởng VPGD Định Quán, gần đây các đối thủ tung nhiều chương trình khiến khách hàng lung lay; năng suất lao động của nhân viên kinh doanh chưa cao khiến hình ảnh tuyển dụng khó.
Cạnh đó, Định Quán là khu vực khó triển khai hạ tầng nên cũng ảnh hưởng đến việc phát triển thuê bao.
Chủ tịch FPT Telecom đề nghị từng Trưởng VPGD nêu những khó khăn và đề xuất giải pháp.
Theo anh Lê Văn Viễn, Trưởng VPGD Định Quán, gần đây các đối thủ tung nhiều chương trình khiến khách hàng lung lay; năng suất lao động của nhân viên kinh doanh chưa cao khiến hình ảnh tuyển dụng khó.
Cạnh đó, Định Quán là khu vực khó triển khai hạ tầng nên cũng ảnh hưởng đến việc phát triển thuê bao.
Anh Lữ Đình Du, Trưởng VPGD Gia Kiệm, cho rằng hạ tầng trong khu vực hiện chỉ có cáp đồng. "Công ty nên chuyển đổi hạ tầng sớm để giữ chân khách hàng hiện tại, thu hút khách hàng mới và bán thêm Truyền hình FPT", anh Du đề xuất. "Trong khu vực Gia Kiệm, chưa có khách hàng nào rời Truyền hình FPT. Đây là điểm mạnh mà chúng ta cần khai thác tối đa".
Anh Lữ Đình Du, Trưởng VPGD Gia Kiệm, cho rằng hạ tầng trong khu vực hiện chỉ có cáp đồng. "Công ty nên chuyển đổi hạ tầng sớm để giữ chân khách hàng hiện tại, thu hút khách hàng mới và bán thêm Truyền hình FPT", anh Du đề xuất. "Trong khu vực Gia Kiệm, chưa có khách hàng nào rời Truyền hình FPT. Đây là điểm mạnh mà chúng ta cần khai thác tối đa".
Chị Trịnh Thùy Vũ, Trưởng VPGD Xuân Lộc, nhận định đơn vị mới khai thác khu vực này nên độ nhận diện thương hiệu FPT còn thấp. "Công ty nên ưu tiên các chương trình nhằm nâng cao nhận diện thương hiệu ở vùng ven".
Chị Trịnh Thùy Vũ, Trưởng VPGD Xuân Lộc, nhận định đơn vị mới khai thác khu vực này nên độ nhận diện thương hiệu FPT còn thấp. "Công ty nên ưu tiên các chương trình nhằm nâng cao nhận diện thương hiệu ở vùng ven".
Anh Phạm Văn Dương, Trưởng VPGD Long Thành, cho rằng địa bàn trải dài khiến việc thu cước khó nên nhân viên ít gắn bó.
Anh Phạm Văn Dương, Trưởng VPGD Long Thành, cho rằng địa bàn trải dài khiến việc thu cước khó nên nhân viên ít gắn bó.
Ngay sau đó, anh Trần Vân Nam (áo đỏ), PGĐ CUS, chia sẻ các câu chuyện liên quan đến thu cước ở khu vực tương tự là Củ Chi. "Quản lý văn phòng cần linh hoạt và dấn thân trong những trường hợp khó khăn. Cạnh đó, các bạn phải sâu sát anh em để nắm bắt thông tin sớm nhằm bổ sung phù hợp, kịp thời tránh bị "hổng" vị trí", anh Nam chia sẻ.
Ngay sau đó, anh Trần Vân Nam (áo đỏ), PGĐ CUS, chia sẻ các câu chuyện liên quan đến thu cước ở khu vực tương tự là Củ Chi. "Quản lý văn phòng cần linh hoạt và dấn thân trong những trường hợp khó khăn. Cạnh đó, các bạn phải sâu sát anh em để nắm bắt thông tin sớm nhằm bổ sung phù hợp, kịp thời tránh bị "hổng" vị trí", anh Nam chia sẻ.
Anh Nguyễn Duy Hoàng, Trưởng VPGD Trảng Bom, đề cập đến hạ tầng, cơ sở vật chất và cơ chế nhân sự.
Anh Nguyễn Duy Hoàng, Trưởng VPGD Trảng Bom, đề cập đến hạ tầng, cơ sở vật chất và cơ chế nhân sự.
Theo PTGĐ Vũ Mai Hương, do địa bàn trải dài với nhiều VPGD khiến mức độ tập trung của Đồng Nai chưa đủ. "Các bạn chỉ còn cách là 'cày sâu cuốc bẫm': chăm sóc khách hàng kỹ, chu đáo, kịp thời, linh hoạt và năng động". Hãy xây dựng hình ảnh nhân viên tận tụy với khách hàng như các đồng nghiệp Quảng Ninh hay Kon Tum từng thành công", chị Hương chỉ bí quyết.
Theo PTGĐ Vũ Mai Hương, do địa bàn trải dài với nhiều VPGD khiến mức độ tập trung của Đồng Nai chưa đủ. "Các bạn chỉ còn cách là 'cày sâu cuốc bẫm': chăm sóc khách hàng kỹ, chu đáo, kịp thời, linh hoạt và năng động". Hãy xây dựng hình ảnh nhân viên tận tụy với khách hàng như các đồng nghiệp Quảng Ninh hay Kon Tum từng thành công", chị Hương chỉ bí quyết.
Chia sẻ với các quản lý của FPT Telecom Đồng Nai, anh Nguyễn Phú An, GĐ Chiến lược và Quy hoạch, cho rằng đơn vị làm dịch vụ cần xác định thế mạnh. "Chúng ta xây dựng thương hiệu bằng các câu chuyện cụ thể với khách hàng như chăm sóc chủ động, xử lý nhanh, cơ chế linh hoạt...", anh An gợi ý.
Chia sẻ với các quản lý của FPT Telecom Đồng Nai, anh Nguyễn Phú An, GĐ Chiến lược và Quy hoạch, cho rằng đơn vị làm dịch vụ cần xác định thế mạnh. "Chúng ta xây dựng thương hiệu bằng các câu chuyện cụ thể với khách hàng như chăm sóc chủ động, xử lý nhanh, cơ chế linh hoạt...", anh An gợi ý.
Phát biểu kết luận, Chủ tịch FPT Telecom băn khoăn khi có cùng điều kiện và số khách hàng không quá cách biệt nhưng Đồng Nai đang bị 'hàng xóm' Bình Dương bỏ khá xa về lợi nhuận. "Các bạn đầu tư hạ tầng và mở rộng địa bàn nhưng chưa khai thác hiệu quả", chị Hà chỉ ra. "Trong hai năm từ khi mở VPGD mới, số thuê bao ít nhất phải đạt như cam kết mới có hiệu quả".
Theo chị Hà, phần lớn các Trưởng VPGD đều từ kinh doanh chuyển qua nên đợt tới cần gửi đi đào tạo theo chương trình Giám đốc toàn diện của công ty để các quản lý nhanh chóng bắt kịp về kiến thức, kỹ năng. "FPT Telecom đủ linh hoạt trong cách vận hành nên chúng ta không nên đổ cho cơ chế. Quan trọng là phải tìm ra hướng xử lý cho từng vấn đề nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh", Chủ tịch kết luận.
Phát biểu kết luận, Chủ tịch FPT Telecom băn khoăn khi có cùng điều kiện và số khách hàng không quá cách biệt nhưng Đồng Nai đang bị 'hàng xóm' Bình Dương bỏ khá xa về lợi nhuận. "Các bạn đầu tư hạ tầng và mở rộng địa bàn nhưng chưa khai thác hiệu quả", chị Hà chỉ ra. "Trong hai năm từ khi mở VPGD mới, số thuê bao ít nhất phải đạt như cam kết mới có hiệu quả".
Theo chị Hà, phần lớn các Trưởng VPGD đều từ kinh doanh chuyển qua nên đợt tới cần gửi đi đào tạo theo chương trình Giám đốc toàn diện của công ty để các quản lý nhanh chóng bắt kịp về kiến thức, kỹ năng. "FPT Telecom đủ linh hoạt trong cách vận hành nên chúng ta không nên đổ cho cơ chế. Quan trọng là phải tìm ra hướng xử lý cho từng vấn đề nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh", Chủ tịch kết luận.
Đoàn lãnh đạo FPT Telecom thưởng cho chi nhánh Đồng Nai 3 triệu đồng.
Đoàn lãnh đạo FPT Telecom thưởng cho chi nhánh Đồng Nai 3 triệu đồng.
Ban lãnh đạo và các quản lý FPT Telecom Đồng Nai chụp hình lưu niệm. Đây là buổi làm việc nằm trong chương trình đi thăm, kiểm tra các chi nhánh Vùng 6. Ngày 10/11, đoàn đã đến làm việc với chi nhánh Bình Dương. Sau đó, chiều 11/11 tại Vũng Tàu và sáng 12/11 tại Lâm Đồng. Cả 4 chi nhánh của miền Đông đều được nhận tiền thưởng của lãnh đạo FPT Telecom.
Hồi tháng 10, đoàn đã đi tour 8 chi nhánh miền Tây.
Ban lãnh đạo và các quản lý FPT Telecom Đồng Nai chụp hình lưu niệm. Đây là buổi làm việc nằm trong chương trình đi thăm, kiểm tra các chi nhánh Vùng 6. Ngày 10/11, đoàn đã đến làm việc với chi nhánh Bình Dương. Sau đó, chiều 11/11 tại Vũng Tàu và sáng 12/11 tại Lâm Đồng. Cả 4 chi nhánh của miền Đông đều được nhận tiền thưởng của lãnh đạo FPT Telecom.
Hồi tháng 10, đoàn đã đi tour 8 chi nhánh miền Tây.
Nguyên Văn
Ý kiến
()