Chúng ta

Cá nhân OKR xuất sắc quyết 'lên đỉnh' năm 2024

Thứ hai, 26/2/2024 | 12:37 GMT+7

Quý IV/2023 là thời điểm khó khăn với hầu hết các lĩnh vực kinh tế, công nghệ, sản xuất... trong và ngoài nước. Tuy nhiên với sự sáng tạo, ý chí bền bỉ quyết tâm theo sát mục tiêu, 12 cá nhân xuất sắc đã đưa OKR "lên đỉnh".

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> 2023 là năm nhiều thử thách đối với Trường Tiểu học và THCS FPT Đà Nẵng, như: tăng trưởng tuyển sinh trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nâng cao chất lượng đào tạo, điều chỉnh các kế hoạch giảng dạy, tổ chức chỉn chu và sáng tạo các sự kiện mang tính trải nghiệm. Trong vai trò Phó Hiệu trưởng, chị Nguyễn Thị Kiều Ngân đã tham gia trực tiếp xây dựng kế hoạch tuyển sinh, làm diễn giả ở các hội thảo với phụ huynh và điều chỉnh các kế hoạch đào tạo để giúp nhà trường vượt qua những thử thách trên.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Nhờ vậy, Trường Tiểu học và THCS FPT Đà Nẵng là đơn vị tăng trưởng duy nhất trong FSchool, đạt Top 4 trường có điểm thi vào lớp 10 công lập trên 68 trường THCS tại Đà Nẵng. Học sinh của trường cũng đạt nhiều thành tích trong các cuộc thi trong nước và quốc tế. Nhà trường đã thực hiện tốt hoạt động chuyển đổi số, triển khai 100% phụ huynh dùng ứng dụng FSP trong nhận và phản hồi thông tin, tiến hành thu phí qua app.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Bên cạnh đó, nhiều sự kiện mang tính trải nghiệm như Orange Day, Stem Day được tổ chức với quy mô lớn, thu hút đông đảo sự tham gia của phụ huynh và học sinh.</p>

2023 là năm nhiều thử thách đối với Trường Tiểu học và THCS FPT Đà Nẵng, như: tăng trưởng tuyển sinh trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nâng cao chất lượng đào tạo, điều chỉnh các kế hoạch giảng dạy, tổ chức chỉn chu và sáng tạo các sự kiện mang tính trải nghiệm. Trong vai trò Phó Hiệu trưởng, chị Nguyễn Thị Kiều Ngân đã tham gia trực tiếp xây dựng kế hoạch tuyển sinh, làm diễn giả ở các hội thảo với phụ huynh và điều chỉnh các kế hoạch đào tạo để giúp nhà trường vượt qua những thử thách trên.

Nhờ vậy, Trường Tiểu học và THCS FPT Đà Nẵng là đơn vị tăng trưởng duy nhất trong FSchool, đạt Top 4 trường có điểm thi vào lớp 10 công lập trên 68 trường THCS tại Đà Nẵng. Học sinh của trường cũng đạt nhiều thành tích trong các cuộc thi trong nước và quốc tế. Nhà trường đã thực hiện tốt hoạt động chuyển đổi số, triển khai 100% phụ huynh dùng ứng dụng FSP trong nhận và phản hồi thông tin, tiến hành thu phí qua app.

Bên cạnh đó, nhiều sự kiện mang tính trải nghiệm như Orange Day, Stem Day được tổ chức với quy mô lớn, thu hút đông đảo sự tham gia của phụ huynh và học sinh.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh Bùi Thanh An - Kiến trúc hệ thống Teamlead ES PB8 &lpar;FPT IS&rpar; - đối mặt với thách thức về xây dựng kiến trúc hệ thống mới của nhà mạng Viễn thông di động ảo tại Việt Nam để có thể Go Global đến thị trường trong khu vực. Nhiều yêu cầu được đưa ra, như: Sản phẩm thiết kế lại theo kiến trúc chuẩn quốc tế, đáp ứng đa dịch vụ, sẵn sàng Ready Cloud Multitenant, sử dụng các công nghệ mới Microservice, K8S &lpar;Kubernetes&rpar;, ELK Search. Ngoài ra, sản phẩm phát triển mới với kiến trúc tiệm cận chuẩn quốc tế và công nghệ hiện đại phù hợp xu thế.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Không ngại khó khăn, anh đã phối hợp tốt theo quy trình 4H, trao đổi đầy đủ yếu tố cảm xúc, thông tin, hướng dẫn hỗ trợ khách hàng xuyên suốt từ các cấp, các vị trí trong nội bộ FPT IS và của khách hàng. Đặc biệt, anh đã cùng đội dự án giải quyết tất cả thách thức ấy chỉ trong 60 ngày và golive thành công Hệ thống tính cước và Quản lý khách hàng cho nhà mạng ảo FPT Retail vào ngày 4/12/2023. Đồng thời, anh và các cộng sự xây dựng và hoàn thành 100% API Public, tích hợp thành công One App.</p>

Anh Bùi Thanh An - Kiến trúc hệ thống Teamlead ES PB8 (FPT IS) - đối mặt với thách thức về xây dựng kiến trúc hệ thống mới của nhà mạng Viễn thông di động ảo tại Việt Nam để có thể Go Global đến thị trường trong khu vực. Nhiều yêu cầu được đưa ra, như: Sản phẩm thiết kế lại theo kiến trúc chuẩn quốc tế, đáp ứng đa dịch vụ, sẵn sàng Ready Cloud Multitenant, sử dụng các công nghệ mới Microservice, K8S (Kubernetes), ELK Search. Ngoài ra, sản phẩm phát triển mới với kiến trúc tiệm cận chuẩn quốc tế và công nghệ hiện đại phù hợp xu thế.

Không ngại khó khăn, anh đã phối hợp tốt theo quy trình 4H, trao đổi đầy đủ yếu tố cảm xúc, thông tin, hướng dẫn hỗ trợ khách hàng xuyên suốt từ các cấp, các vị trí trong nội bộ FPT IS và của khách hàng. Đặc biệt, anh đã cùng đội dự án giải quyết tất cả thách thức ấy chỉ trong 60 ngày và golive thành công Hệ thống tính cước và Quản lý khách hàng cho nhà mạng ảo FPT Retail vào ngày 4/12/2023. Đồng thời, anh và các cộng sự xây dựng và hoàn thành 100% API Public, tích hợp thành công One App.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đối mặt với thực tiễn yêu cầu hỗ trợ khách hàng dưới mô hình mới, anh Đinh Thiên Long - Cán bộ Trung tâm vận hành Cloud &lpar;FPT Smart Cloud&rpar; - đã tích cực nâng cao tinh thần cho cả nhóm L1 và liên tục đào tạo. </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Thành công đến khi anh xây dựng, tối ưu hoá hoạt động đội ngũ L1; đồng thời tham gia xây dựng dự án Portal support và quy trình Advance chat; triển khai hỗ trợ thành công cho hệ thống ERP FIM, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn; hoàn thành chứng chỉ VMware VCAP Design.</p>

Đối mặt với thực tiễn yêu cầu hỗ trợ khách hàng dưới mô hình mới, anh Đinh Thiên Long - Cán bộ Trung tâm vận hành Cloud (FPT Smart Cloud) - đã tích cực nâng cao tinh thần cho cả nhóm L1 và liên tục đào tạo. 

Thành công đến khi anh xây dựng, tối ưu hoá hoạt động đội ngũ L1; đồng thời tham gia xây dựng dự án Portal support và quy trình Advance chat; triển khai hỗ trợ thành công cho hệ thống ERP FIM, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn; hoàn thành chứng chỉ VMware VCAP Design.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Với mục tiêu tổ chức các hoạt động sinh hoạt học thuật để nâng cao chất lượng đào tạo, kỹ năng thực hành cho giảng viên và sinh viên, anh Hoàng Văn Lợi - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng FPT Polytechnic - đã tích cực tạo ra sân chơi sáng tạo cho sinh viên để sinh viên yêu nghề, đam mê với nghề đã chọn, say mê sáng tạo, không ngừng rèn luyện kỹ năng nghề trong quá trình học tập.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Với mong muốn cuộc thi thành công, anh Lợi quan niệm trước hết phải truyền cảm hứng cho chủ nhiệm bộ môn của các cơ sở, từ đó truyền cảm hứng tới các giảng viên nhằm tạo kênh truyển thông khuyến khích sinh viên tham gia. Anh phân công giảng viên hướng dẫn, hỗ trợ các đội thi và triển khai truyền thông hình ảnh cuộc thi trên tất cả các kênh của cán bộ - giảng viên - sinh viên - nhà trường... đồng thời, tổ chức đánh giá kết quả đạt được và rút ra những bài học cho cuộc thi sau.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Các cuộc thi không chỉ nâng cao kỹ năng thực hành cho giảng viên và sinh viên, mà còn tạo ra nhiều thiết bị phục vụ cho nhiệm vụ đào tạo của nhà trường. 16/18 sản phẩm tham gia cuộc thi vòng chung kết cuộc thi "Sản phẩm sáng tạo của sinh viên FPL năm 2023" đã bổ sung trang thiết bị đào tạo ngành tự động hóa tại 4 cơ sở: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Cần Thơ, tiết kiệm cho nhà trường hàng trăm triệu đồng mua sắm.</p>

Với mục tiêu tổ chức các hoạt động sinh hoạt học thuật để nâng cao chất lượng đào tạo, kỹ năng thực hành cho giảng viên và sinh viên, anh Hoàng Văn Lợi - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng FPT Polytechnic - đã tích cực tạo ra sân chơi sáng tạo cho sinh viên để sinh viên yêu nghề, đam mê với nghề đã chọn, say mê sáng tạo, không ngừng rèn luyện kỹ năng nghề trong quá trình học tập.

Với mong muốn cuộc thi thành công, anh Lợi quan niệm trước hết phải truyền cảm hứng cho chủ nhiệm bộ môn của các cơ sở, từ đó truyền cảm hứng tới các giảng viên nhằm tạo kênh truyển thông khuyến khích sinh viên tham gia. Anh phân công giảng viên hướng dẫn, hỗ trợ các đội thi và triển khai truyền thông hình ảnh cuộc thi trên tất cả các kênh của cán bộ - giảng viên - sinh viên - nhà trường... đồng thời, tổ chức đánh giá kết quả đạt được và rút ra những bài học cho cuộc thi sau.

Các cuộc thi không chỉ nâng cao kỹ năng thực hành cho giảng viên và sinh viên, mà còn tạo ra nhiều thiết bị phục vụ cho nhiệm vụ đào tạo của nhà trường. 16/18 sản phẩm tham gia cuộc thi vòng chung kết cuộc thi "Sản phẩm sáng tạo của sinh viên FPL năm 2023" đã bổ sung trang thiết bị đào tạo ngành tự động hóa tại 4 cơ sở: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Cần Thơ, tiết kiệm cho nhà trường hàng trăm triệu đồng mua sắm.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đối mặt với mục tiêu triển khai vận hành SOP V1.2.0 App và Web tới thêm ít nhất 2 vùng kinh doanh trên cả nước, đảm bảo vận hành hệ thống cho user 4 vùng kinh doanh, đạt tỉ lệ user sử dụng và đánh giá khả dụng của sản phẩm trong công việc trên 70% tổng user, chị Nguyễn Thu Hương - Cán bộ Phân tích nghiệp vụ PM &lpar;Trung tâm Giám sát và Đảm bảo dịch vụ FPT Telecom&rpar; - luôn luôn tập trung vào mục tiêu đề ra.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chị đã dẫn dắt đơn vị hoàn thành nhiệm vụ phân tích nghiệp vụ cho sản phẩm, truyền cảm hứng và năng lượng cho anh em phát triển sản phẩm. Chị còn thể hiện tinh thần luôn tích cực vượt khó, xông pha với saleman ở các vùng kinh doanh để sản phẩm giải quyết đúng các vấn đề mà saleman/sale manager đang gặp phải.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chị Hương đã triển khai thành công sản phẩm SOP cho 7 vùng kinh doanh, góp phần ký thành công hơn 300 hợp đồng mang về doanh thu hơn 300 triệu đồng cho công ty; đồng thời, việc nghiên cứu và phát triển thành công module đa kênh chat của chị cũng đã giúp salesman chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn với hơn 11.000 cuộc hội thoại CSKH, giúp salesman quản lý hơn 18.000 khách hàng tiềm năng và sale manager quản lý dễ dàng hơn. Đặc biệt, SOP là một trong những input dữ liệu của CDP, gắn các tracking log giúp DC5 xem được việc dịch chuyển dữ liệu giữa các website.</p>

Đối mặt với mục tiêu triển khai vận hành SOP V1.2.0 App và Web tới thêm ít nhất 2 vùng kinh doanh trên cả nước, đảm bảo vận hành hệ thống cho user 4 vùng kinh doanh, đạt tỉ lệ user sử dụng và đánh giá khả dụng của sản phẩm trong công việc trên 70% tổng user, chị Nguyễn Thu Hương - Cán bộ Phân tích nghiệp vụ PM (Trung tâm Giám sát và Đảm bảo dịch vụ FPT Telecom) - luôn luôn tập trung vào mục tiêu đề ra.

Chị đã dẫn dắt đơn vị hoàn thành nhiệm vụ phân tích nghiệp vụ cho sản phẩm, truyền cảm hứng và năng lượng cho anh em phát triển sản phẩm. Chị còn thể hiện tinh thần luôn tích cực vượt khó, xông pha với saleman ở các vùng kinh doanh để sản phẩm giải quyết đúng các vấn đề mà saleman/sale manager đang gặp phải.

Chị Hương đã triển khai thành công sản phẩm SOP cho 7 vùng kinh doanh, góp phần ký thành công hơn 300 hợp đồng mang về doanh thu hơn 300 triệu đồng cho công ty; đồng thời, việc nghiên cứu và phát triển thành công module đa kênh chat của chị cũng đã giúp salesman chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn với hơn 11.000 cuộc hội thoại CSKH, giúp salesman quản lý hơn 18.000 khách hàng tiềm năng và sale manager quản lý dễ dàng hơn. Đặc biệt, SOP là một trong những input dữ liệu của CDP, gắn các tracking log giúp DC5 xem được việc dịch chuyển dữ liệu giữa các website.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Năm 2023, với mục tiêu đưa Thiết kế 3D trở thành dịch vụ cốt lõi của DES, tập trung vào ôtô, sản xuất và AR/VR, anh Nguyễn Trọng Phúc &lpar;DES - FPT Software&rpar; quyết tâm phải giành được hai dự án liên quan đến 3D và luôn trong trạng thái sẵn sàng thử nghiệm giải pháp 3D liên quan đến từng hạng mục.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh đã trải qua hành trình đầy khó khăn khi hiện tại, nhiệm vụ thường xuyên của DES là thiết kế UX/UI, cung cấp các giải pháp Landing page, Web Application, Mobile App, Smart Device... cho thị trường phổ thông, trong khi 3D Interactive Design đang đặt ra cho việc phát triển thị trường ngách - khó tiếp cận với nhiều tiêu chuẩn cao.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh Đức tin, nếu đáp ứng tất cả sẽ giúp đơn vị tạo ra vị thế khác biệt, chủ động nắm cốt lõi ngành, tạo ràng buộc với khách hàng trong các dự án dài hơi do ít nhà cung cấp và nguồn lực thị trường giới hạn. Vì vậy, anh đã tập trung thu thập yêu cầu và tiêu chuẩn quốc tế, đặc biệt là từ các khách hàng tiềm năng là các nhà sản xuất ô tô đang hợp tác với FPT Software, tìm hiểu tự động về các nhà cung cấp hiện tại của các nhà sản xuất ôtô, xây dựng thư viện kiến thức chuyên ngành cho ô tô và sản xuất trong lĩnh vực Thiết kế 3D; đồng thời, hình thành và phát triển đội ngũ chuyên gia bằng cách nghiên cứu và phát triển, thực hiện các bằng chứng nội bộ, tạo tài liệu bán hàng và demo, đóng góp vào việc xây dựng giải pháp cho Knowledge Hub. <span>Nhờ đó, anh Phúc đã hoàn thành tất cả các mục tiêu đề ra và vượt chỉ tiêu khi giành đến 3 dự án liên quan 3D.</span></p>

Năm 2023, với mục tiêu đưa Thiết kế 3D trở thành dịch vụ cốt lõi của DES, tập trung vào ôtô, sản xuất và AR/VR, anh Nguyễn Trọng Phúc (DES - FPT Software) quyết tâm phải giành được hai dự án liên quan đến 3D và luôn trong trạng thái sẵn sàng thử nghiệm giải pháp 3D liên quan đến từng hạng mục.

Anh đã trải qua hành trình đầy khó khăn khi hiện tại, nhiệm vụ thường xuyên của DES là thiết kế UX/UI, cung cấp các giải pháp Landing page, Web Application, Mobile App, Smart Device... cho thị trường phổ thông, trong khi 3D Interactive Design đang đặt ra cho việc phát triển thị trường ngách - khó tiếp cận với nhiều tiêu chuẩn cao.

Anh Đức tin, nếu đáp ứng tất cả sẽ giúp đơn vị tạo ra vị thế khác biệt, chủ động nắm cốt lõi ngành, tạo ràng buộc với khách hàng trong các dự án dài hơi do ít nhà cung cấp và nguồn lực thị trường giới hạn. Vì vậy, anh đã tập trung thu thập yêu cầu và tiêu chuẩn quốc tế, đặc biệt là từ các khách hàng tiềm năng là các nhà sản xuất ô tô đang hợp tác với FPT Software, tìm hiểu tự động về các nhà cung cấp hiện tại của các nhà sản xuất ôtô, xây dựng thư viện kiến thức chuyên ngành cho ô tô và sản xuất trong lĩnh vực Thiết kế 3D; đồng thời, hình thành và phát triển đội ngũ chuyên gia bằng cách nghiên cứu và phát triển, thực hiện các bằng chứng nội bộ, tạo tài liệu bán hàng và demo, đóng góp vào việc xây dựng giải pháp cho Knowledge Hub. Nhờ đó, anh Phúc đã hoàn thành tất cả các mục tiêu đề ra và vượt chỉ tiêu khi giành đến 3 dự án liên quan 3D.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trong giai đoạn thị trường khó khăn, anh Phạm Bá Tường - Cán bộ kinh doanh dự án SPG6 - SG &lpar;Synnex FPT&rpar; - vẫn quyết tâm hoàn thành 100% mục tiêu chỉ số kinh doanh quý IV/2023. Để làm được điều đó, anh không ngừng bám sát tình hình từng dự án, chuẩn bị hàng hóa, linh kiện để đáp ứng tiến độ, sắp xếp đầy đủ thủ tục hồ sơ để tiến hành sản xuất, theo dõi và thông tin công nợ đến khách hàng.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Lãnh đạo đơn vị đánh giá anh Tường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong giai đoạn khó khăn và thắt chặt chi tiêu của các đơn vị Nhà nước. Anh còn bám sát từng dự án, lên kế hoạch rất chi tiết cụ thể, chủ động làm việc sát với đại lý, hỗ trợ các vấn đề liên quan hàng hóa và phát sinh liên quan đến dự án, tăng thị phần Synnex FPT.</p>

Trong giai đoạn thị trường khó khăn, anh Phạm Bá Tường - Cán bộ kinh doanh dự án SPG6 - SG (Synnex FPT) - vẫn quyết tâm hoàn thành 100% mục tiêu chỉ số kinh doanh quý IV/2023. Để làm được điều đó, anh không ngừng bám sát tình hình từng dự án, chuẩn bị hàng hóa, linh kiện để đáp ứng tiến độ, sắp xếp đầy đủ thủ tục hồ sơ để tiến hành sản xuất, theo dõi và thông tin công nợ đến khách hàng.

Lãnh đạo đơn vị đánh giá anh Tường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong giai đoạn khó khăn và thắt chặt chi tiêu của các đơn vị Nhà nước. Anh còn bám sát từng dự án, lên kế hoạch rất chi tiết cụ thể, chủ động làm việc sát với đại lý, hỗ trợ các vấn đề liên quan hàng hóa và phát sinh liên quan đến dự án, tăng thị phần Synnex FPT.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> 2023 là năm đầu tiên FPT Telecom thực hiện bán thiết bị y khoa, theo dõi đường huyết. Việc thiếu kinh nghiệm đã tạo ra rào cản rất lớn trong ký kết hợp đồng và lựa chọn nhà cung cấp chất lượng. FPT Medicare - một dự án của FPT Telecom - bị đối tác top 3 thế giới từ chối sau khi đã ký hợp đồng và chuẩn bị lên đơn hàng đầu tiên vào tháng 4. Sau khi ký kết được với NIPRO - top 3 châu Á vào tháng 9, FPT Medicare chỉ còn đúng 2 tháng để thực hiện chỉ tiêu 4.000 máy và doanh thu 2 tỉ đồng, đây là điều vô cùng thách thức. Trong một thời gian ngắn, đơn vị phải đảm bảo việc nhập hàng, và chứng minh với các đại lý về năng lực và chất lượng của sản phẩm.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tuy nhiên, anh Lê Giang Nguyên - Cán bộ bán hàng &lpar;Ban dự án FPT Medicare - FPT Telecom&rpar; đã từng bước chủ động giải quyết những vướng mắc lớn nhất, đặc biệt là thuyết phục hệ thống nhà thuốc Long Châu về chất lượng và điểm nổi bật của sản phẩm. Anh chủ động đi địa bàn ngay từ khi sản phẩm chưa về kho, đồng thời đổi mới bao bì có nhận diện FPT Medicare - FPT Telecom và nhận phản hồi tốt từ các đại lý.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Kết quả, doanh thu thiết bị theo dõi đường huyết đạt hơn 7.000 thiết bị với giá trị hơn 3,3 tỷ đồng trong 1,5 tháng mở bán &lpar;đạt 165% kế hoạch&rpar;. Ngoài ra, anh đã chủ động phối hợp để truyền thông hình ảnh hợp tác chiến lược giữa NIPRO và FPT Telecom, tạo tiền đề cho rất nhiều đơn đặt hàng từ các đại lý mới. Trong vòng 1,5 tháng, anh Nguyên còn chinh phục toàn bộ thị trường TP HCM với hơn 50 cửa hàng đã nhập hàng của FPT Medicare.</p>

2023 là năm đầu tiên FPT Telecom thực hiện bán thiết bị y khoa, theo dõi đường huyết. Việc thiếu kinh nghiệm đã tạo ra rào cản rất lớn trong ký kết hợp đồng và lựa chọn nhà cung cấp chất lượng. FPT Medicare - một dự án của FPT Telecom - bị đối tác top 3 thế giới từ chối sau khi đã ký hợp đồng và chuẩn bị lên đơn hàng đầu tiên vào tháng 4. Sau khi ký kết được với NIPRO - top 3 châu Á vào tháng 9, FPT Medicare chỉ còn đúng 2 tháng để thực hiện chỉ tiêu 4.000 máy và doanh thu 2 tỉ đồng, đây là điều vô cùng thách thức. Trong một thời gian ngắn, đơn vị phải đảm bảo việc nhập hàng, và chứng minh với các đại lý về năng lực và chất lượng của sản phẩm.

Tuy nhiên, anh Lê Giang Nguyên - Cán bộ bán hàng (Ban dự án FPT Medicare - FPT Telecom) đã từng bước chủ động giải quyết những vướng mắc lớn nhất, đặc biệt là thuyết phục hệ thống nhà thuốc Long Châu về chất lượng và điểm nổi bật của sản phẩm. Anh chủ động đi địa bàn ngay từ khi sản phẩm chưa về kho, đồng thời đổi mới bao bì có nhận diện FPT Medicare - FPT Telecom và nhận phản hồi tốt từ các đại lý.

Kết quả, doanh thu thiết bị theo dõi đường huyết đạt hơn 7.000 thiết bị với giá trị hơn 3,3 tỷ đồng trong 1,5 tháng mở bán (đạt 165% kế hoạch). Ngoài ra, anh đã chủ động phối hợp để truyền thông hình ảnh hợp tác chiến lược giữa NIPRO và FPT Telecom, tạo tiền đề cho rất nhiều đơn đặt hàng từ các đại lý mới. Trong vòng 1,5 tháng, anh Nguyên còn chinh phục toàn bộ thị trường TP HCM với hơn 50 cửa hàng đã nhập hàng của FPT Medicare.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh Nguyễn Hoàng Tiến - Giám đốc kinh doanh vùng Miền Bắc 2 &lpar;FPT Retail&rpar; - đã trực tiếp chỉ huy chiến dịch nâng cao hiệu quả kinh doanh, với mục tiêu hoàn thành kế hoạch và thực hiện nâng size ít nhất 5 cửa hàng, tìm kiếm và thực hiện giải pháp giúp tăng doanh thu cửa hàng 10% so với quý III, điều phối triển khai lấy lại 25% thị phần từ đối thủ.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Để thực hiện tất cả mục tiêu, anh Tiến chủ động đánh giá tình hình, đối với ngành hàng thuốc, việc đảm bảo đủ thuốc và giá tốt rất quan trọng. Các đối thủ ở miền Bắc đã hoạt động rất lâu nên họ hiểu rõ nhu cầu khách hàng, còn Long Châu chỉ mới phát triển tại đây tầm 3 năm nên phải khảo sát hàng hoá của đối thủ bằng cách mua hàng, khảo sát toa thuốc người dân trong khu vực, khảo sát toa thuốc bệnh để biết Long Châu thiếu hàng gì và bổ sung. Việc khảo sát giá và bổ sung hàng phải thực hiện hàng tuần, thay đổi sản phẩm khảo sát thường xuyên, sau khi mua về phải phối hợp với ngành hàng điều chỉnh giá hợp lý, bổ sung hàng thiếu kịp thời.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Nhờ đó, anh đã giúp đơn vị hoàn thành vượt kế hoạch khi có 6 cửa hàng nâng size thành công, doanh số tăng trưởng 15% qua các tháng. Trong đó có 2 cửa hàng tăng quy mô lần 2, 1 cửa hàng tăng quy mô lần 3. Lượt khách tăng trưởng 30%, các cửa hàng miền Bắc đều đã có lãi. Việc tăng lượt khách cũng giúp đơn vị luôn đạt kết quả tốt nhất toàn quốc trong các chương trình thi đua bán sản phẩm định hướng, hoàn thành 200% mục tiêu được giao nên tiền thưởng cho nhân viên cũng tăng, tạo động lực để anh em tiếp tục cố gắng. </p>

Anh Nguyễn Hoàng Tiến - Giám đốc kinh doanh vùng Miền Bắc 2 (FPT Retail) - đã trực tiếp chỉ huy chiến dịch nâng cao hiệu quả kinh doanh, với mục tiêu hoàn thành kế hoạch và thực hiện nâng size ít nhất 5 cửa hàng, tìm kiếm và thực hiện giải pháp giúp tăng doanh thu cửa hàng 10% so với quý III, điều phối triển khai lấy lại 25% thị phần từ đối thủ.

Để thực hiện tất cả mục tiêu, anh Tiến chủ động đánh giá tình hình, đối với ngành hàng thuốc, việc đảm bảo đủ thuốc và giá tốt rất quan trọng. Các đối thủ ở miền Bắc đã hoạt động rất lâu nên họ hiểu rõ nhu cầu khách hàng, còn Long Châu chỉ mới phát triển tại đây tầm 3 năm nên phải khảo sát hàng hoá của đối thủ bằng cách mua hàng, khảo sát toa thuốc người dân trong khu vực, khảo sát toa thuốc bệnh để biết Long Châu thiếu hàng gì và bổ sung. Việc khảo sát giá và bổ sung hàng phải thực hiện hàng tuần, thay đổi sản phẩm khảo sát thường xuyên, sau khi mua về phải phối hợp với ngành hàng điều chỉnh giá hợp lý, bổ sung hàng thiếu kịp thời.

Nhờ đó, anh đã giúp đơn vị hoàn thành vượt kế hoạch khi có 6 cửa hàng nâng size thành công, doanh số tăng trưởng 15% qua các tháng. Trong đó có 2 cửa hàng tăng quy mô lần 2, 1 cửa hàng tăng quy mô lần 3. Lượt khách tăng trưởng 30%, các cửa hàng miền Bắc đều đã có lãi. Việc tăng lượt khách cũng giúp đơn vị luôn đạt kết quả tốt nhất toàn quốc trong các chương trình thi đua bán sản phẩm định hướng, hoàn thành 200% mục tiêu được giao nên tiền thưởng cho nhân viên cũng tăng, tạo động lực để anh em tiếp tục cố gắng. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đề ra mục tiêu đầy thách thức là trở thành Tier 1 của khách hàng H, nâng tốc độ tăng trưởng của H đạt 157% so với quý III/2023 và trực tiếp tạo mạng lưới H, anh Nguyễn Huy Dũng &lpar;GAM – FPT Software&rpar; đã tập trung đối ứng việc cho khách hàng bất kể ngày đêm để kịp tiến độ, tăng cường đào tạo và chia sẻ báo cáo các đối sách cải tiến, đề xuất thay đổi quy trình làm việc, thể hiện vai trò của FPT Software trong quá trình chuyển đổi số của H.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Không ít khó khăn xuất hiện, như: công việc khách hàng biến động mạnh theo từng tuần, nhiều vendor làm việc trực tiếp với khách hàng, cần thay đổi để trở thành Tier 1 nhằm tạo vị trí chắc chắn trong khách hàng. Tuy nhiên, vượt qua tất cả, anh đã giúp FPT Software nhận được đánh giá cao của khách hàng về năng lực đối ứng cũng như kỹ thuật và tạo ra hứng khởi cho các thành viên đơn vị trong quá trình làm việc.</p>

Đề ra mục tiêu đầy thách thức là trở thành Tier 1 của khách hàng H, nâng tốc độ tăng trưởng của H đạt 157% so với quý III/2023 và trực tiếp tạo mạng lưới H, anh Nguyễn Huy Dũng (GAM – FPT Software) đã tập trung đối ứng việc cho khách hàng bất kể ngày đêm để kịp tiến độ, tăng cường đào tạo và chia sẻ báo cáo các đối sách cải tiến, đề xuất thay đổi quy trình làm việc, thể hiện vai trò của FPT Software trong quá trình chuyển đổi số của H.

Không ít khó khăn xuất hiện, như: công việc khách hàng biến động mạnh theo từng tuần, nhiều vendor làm việc trực tiếp với khách hàng, cần thay đổi để trở thành Tier 1 nhằm tạo vị trí chắc chắn trong khách hàng. Tuy nhiên, vượt qua tất cả, anh đã giúp FPT Software nhận được đánh giá cao của khách hàng về năng lực đối ứng cũng như kỹ thuật và tạo ra hứng khởi cho các thành viên đơn vị trong quá trình làm việc.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Với mục tiêu phát triển khách hàng cá voi BU3 đạt 4 cá voi mới, tăng trưởng 100% cùng kỳ, trong đó, chốt hợp đồng các khách hàng cũ doanh thu thấp lên mức doanh thu hơn 1 tỷ đồng/quý IV, kết hợp planner để xây dựng hơn 5 gói sản phẩm đề xuất cho khách hàng tiềm năng, anh Nguyễn Thanh Nhật - Trưởng phòng kinh doanh ADS.DAC.BU3 &lpar;FPT Online&rpar; - đã thành công với cách kết nối lãnh đạo các doanh nghiệp, từ đó có góc nhìn bao quát và cụ thể, hiểu đúng hơn về nhu cầu thực sự, đề xuất các giải pháp phù hợp, hiệu quả nhất với khách hàng.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh còn tổ chức các cuộc gặp cấp lãnh đạo, C-level để đôi bên trao đổi chủ trương từ cấp cao, tạo tiền đề cho việc đề xuất, triển khai các cấp thông suốt. Đồng thời, anh tập trung nghiên cứu thị trường, đối thủ, hiệu quả truyền thông của các khách hàng mục tiêu qua 3 quý của năm, phối hợp team Product, Planning để phân tích đánh giá trường hợp cụ thể để có các đề xuất khác biệt, hiệu quả,... nhằm tăng khả năng thành công chốt thỏa thuận.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Kết quả đạt được là 13 gói bán hàng riêng biệt, giá trị trên 1,5 tỷ đồng/gói cho các khách hàng tiềm năng. Số lượng vượt trội so với cùng kỳ và tăng vượt bậc so với kỳ trước, tạo ra nhiều cơ hội chốt thành công hợp đồng quý IV và chốt deal cho cả năm 2024. Anh còn ký kết thành công 6 khách hàng doanh thu hơn 1 tỷ đồng, tổng doanh thu 18 tỷ đồng từ khách hàng cá voi, đạt doanh thu kỷ lục 64 tỷ đồng/quý cho đơn vị. Trong đó, doanh thu các ngành hàng tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ: Tiêu dùng &lpar;500%&rpar;, Tài chính &lpar;145%&rpar;, Ô tô - xe máy &lpar;85%&rpar;, Phân phối bán lẻ &lpar;167%&rpar;, Bảo hiểm &lpar;70%&rpar;.</p>

Với mục tiêu phát triển khách hàng cá voi BU3 đạt 4 cá voi mới, tăng trưởng 100% cùng kỳ, trong đó, chốt hợp đồng các khách hàng cũ doanh thu thấp lên mức doanh thu hơn 1 tỷ đồng/quý IV, kết hợp planner để xây dựng hơn 5 gói sản phẩm đề xuất cho khách hàng tiềm năng, anh Nguyễn Thanh Nhật - Trưởng phòng kinh doanh ADS.DAC.BU3 (FPT Online) - đã thành công với cách kết nối lãnh đạo các doanh nghiệp, từ đó có góc nhìn bao quát và cụ thể, hiểu đúng hơn về nhu cầu thực sự, đề xuất các giải pháp phù hợp, hiệu quả nhất với khách hàng.

Anh còn tổ chức các cuộc gặp cấp lãnh đạo, C-level để đôi bên trao đổi chủ trương từ cấp cao, tạo tiền đề cho việc đề xuất, triển khai các cấp thông suốt. Đồng thời, anh tập trung nghiên cứu thị trường, đối thủ, hiệu quả truyền thông của các khách hàng mục tiêu qua 3 quý của năm, phối hợp team Product, Planning để phân tích đánh giá trường hợp cụ thể để có các đề xuất khác biệt, hiệu quả,... nhằm tăng khả năng thành công chốt thỏa thuận.

Kết quả đạt được là 13 gói bán hàng riêng biệt, giá trị trên 1,5 tỷ đồng/gói cho các khách hàng tiềm năng. Số lượng vượt trội so với cùng kỳ và tăng vượt bậc so với kỳ trước, tạo ra nhiều cơ hội chốt thành công hợp đồng quý IV và chốt deal cho cả năm 2024. Anh còn ký kết thành công 6 khách hàng doanh thu hơn 1 tỷ đồng, tổng doanh thu 18 tỷ đồng từ khách hàng cá voi, đạt doanh thu kỷ lục 64 tỷ đồng/quý cho đơn vị. Trong đó, doanh thu các ngành hàng tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ: Tiêu dùng (500%), Tài chính (145%), Ô tô - xe máy (85%), Phân phối bán lẻ (167%), Bảo hiểm (70%).

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Livestream bán hàng trên TikTok là xu hướng mạnh mẽ của thị trường nhưng là công việc rất đặc thù, cần những nhân tố phù hợp. Do đó nhiệm vụ cấp thiết cần tìm được những nhân sự phù hợp với yêu cầu. Trong bối cảnh không được tăng người, không được giảm năng suất lao động cũ, nhưng team do anh Vũ Đức Hải - Phó Giám đốc Phụ trách Nội dung Ecom, Trung tâm Kinh doanh trực tuyến FPT Retail - phải mở rộng thêm lượng công việc mới cực kì lớn. Ngoài ra việc "thay máu" để tìm kiếm và tuyển dụng những nhân tố mới phù hợp gặp nhiều khó khăn. Nhưng sau tất cả, team đã có thể chuyển mình thành công, thay mới nhiều nhân sự để phục vụ cho chiến lược mới cũng như đáp ứng được nhu cầu bán hàng đầy thách thức.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tổng doanh thu livestream bán hàng trên TikTok quý IV/2023 đạt hơn 60 tỷ đồng với nhiều phiên livestream kỷ lục. FPT Retail đã tổ chức phiên livestream bán hàng dài 28 giờ liên tục và thu về gần 30 tỷ đồng vào ngày 11/11/2023, đào tạo và xây dựng hệ thống gồm 100 shop livestream bán hàng hàng ngày, bước đầu thu về hơn 1 tỷ đồng trong tháng đầu tiên.</p>

Livestream bán hàng trên TikTok là xu hướng mạnh mẽ của thị trường nhưng là công việc rất đặc thù, cần những nhân tố phù hợp. Do đó nhiệm vụ cấp thiết cần tìm được những nhân sự phù hợp với yêu cầu. Trong bối cảnh không được tăng người, không được giảm năng suất lao động cũ, nhưng team do anh Vũ Đức Hải - Phó Giám đốc Phụ trách Nội dung Ecom, Trung tâm Kinh doanh trực tuyến FPT Retail - phải mở rộng thêm lượng công việc mới cực kì lớn. Ngoài ra việc "thay máu" để tìm kiếm và tuyển dụng những nhân tố mới phù hợp gặp nhiều khó khăn. Nhưng sau tất cả, team đã có thể chuyển mình thành công, thay mới nhiều nhân sự để phục vụ cho chiến lược mới cũng như đáp ứng được nhu cầu bán hàng đầy thách thức.

Tổng doanh thu livestream bán hàng trên TikTok quý IV/2023 đạt hơn 60 tỷ đồng với nhiều phiên livestream kỷ lục. FPT Retail đã tổ chức phiên livestream bán hàng dài 28 giờ liên tục và thu về gần 30 tỷ đồng vào ngày 11/11/2023, đào tạo và xây dựng hệ thống gồm 100 shop livestream bán hàng hàng ngày, bước đầu thu về hơn 1 tỷ đồng trong tháng đầu tiên.

ST - Hồng Hà 

Ảnh: Khôi Phạm 

Ý kiến

()