Chúng ta

Người FPT sát cánh cùng đồng nghiệp khó khăn

Thứ sáu, 6/4/2018 | 14:00 GMT+7

Những hoạt động thiện nguyện "Vì cộng đồng" của người FPT không chỉ chung tay giúp đỡ nhiều hoàn cảnh chưa may mắn ngoài xã hội mà còn hướng tới những đồng nghiệp gặp khó khăn.

<p class="Normal"> Hoạt động giúp đỡ các CBNV có hoàn cảnh khó khăn đã là truyền thống từ lâu tại FPT. Đến năm 2014, Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" ra đời với mục đích là nơi để toàn thể CBNV nhà F quyên góp tiền nhằm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn ngoài xã hội cũng như các thành viên của nhà F.</p> <p class="Normal"> Từ năm 2017 đến nay, Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" đã hỗ trợ cho 246 CBNV FPT và người thân gặp khó khăn.</p> <p class="Normal"> Ngày 16/12/2017, đoàn FPT Software Đà Nẵng đến thăm và trao tặng 50 triệu đồng cho anh Nguyễn Đức Giáp, bộ phận FSU2.BU36, bị suy thận đang chữa trị tại Khoa Nội thận - Nội tiết Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. </p> <p class="Normal"> Chú Nguyễn Đức Thắng, bố Giáp, cho biết, từ ngày biết Giáp bị bệnh, FSU2.BU36, đơn vị con trai làm việc đã tạo mọi điều kiện cho Giáp nghỉ làm một thời gian dài để điều trị bệnh, nhiều lần động viên, thăm hỏi. "Tôi phải túc trực thường xuyên vì mỗi tuần, Giáp phải chạy thận 3 buổi, mỗi lần chạy thận kéo dài vài giờ đồng hồ. Gia đình vẫn đang cố gắng tìm người có thận phù hợp để thay cho Giáp. Chi phí cho việc thay thận có thể lên đến hàng tỷ đồng, một con số khá lớn cho gia đình", bác nói.</p>

Hoạt động giúp đỡ các CBNV có hoàn cảnh khó khăn đã là truyền thống từ lâu tại FPT. Đến năm 2014, Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" ra đời với mục đích là nơi để toàn thể CBNV nhà F quyên góp tiền nhằm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn ngoài xã hội cũng như các thành viên của nhà F.

Từ năm 2017 đến nay, Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" đã hỗ trợ cho 246 CBNV FPT và người thân gặp khó khăn.

Ngày 16/12/2017, đoàn FPT Software Đà Nẵng đến thăm và trao tặng 50 triệu đồng cho anh Nguyễn Đức Giáp, bộ phận FSU2.BU36, bị suy thận đang chữa trị tại Khoa Nội thận - Nội tiết Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. 

Chú Nguyễn Đức Thắng, bố Giáp, cho biết, từ ngày biết Giáp bị bệnh, FSU2.BU36, đơn vị con trai làm việc đã tạo mọi điều kiện cho Giáp nghỉ làm một thời gian dài để điều trị bệnh, nhiều lần động viên, thăm hỏi. "Tôi phải túc trực thường xuyên vì mỗi tuần, Giáp phải chạy thận 3 buổi, mỗi lần chạy thận kéo dài vài giờ đồng hồ. Gia đình vẫn đang cố gắng tìm người có thận phù hợp để thay cho Giáp. Chi phí cho việc thay thận có thể lên đến hàng tỷ đồng, một con số khá lớn cho gia đình", bác nói.

<p class="Normal"> Chiều 12/2/2018, đoàn đại diện Công đoàn Bộ KH&CN, Công đoàn FPT đã đến thăm gia đình chị Chị Nguyễn Thị Mười, làm việc tại Ban Đảm bảo chất lượng (QA) cho FQC.CME (Hà Nội). Lập gia đình vào tháng 2/2016, khi đang mang thai 3 tháng, chị có triệu chứng đau đầu nên phải vào cấp cứu tại Bệnh viện 108. Bác sĩ chuẩn đoán, chị bị u màng não và phình mạch não. Khối u có kích thước lớn (3,5 cm) đã ăn sâu nên rất nguy hiểm. Với căn bệnh này, bác sĩ từng chuẩn đoán chị không thể giữ được em bé.</p> <p class="Normal"> <span>Công đoàn FPT Software cùng đại diện Công đoàn FPT đã đến thăm Mười và trao toàn bộ số tiền ủng hộ là 410 triệu đồng và 123.000 JPY (tương đương 25 triệu đồng) từ FPT Japan. Trong số này, có 50 triệu đồng được trích từ Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” và 20 triệu đồng từ Công đoàn FPT hỗ trợ.</span></p> <p class="Normal"> <span>Sự quan tâm của đồng nghiệp đã tiếp thêm cho Mười nghị lực. Chị không chỉ vượt qua căn bệnh quái ác mà còn hạ sinh thành công em bé khỏe mạnh. Hiện tại, chị đã tiếp tục công việc tại nhà Phần mềm.</span></p>

Chiều 12/2/2018, đoàn đại diện Công đoàn Bộ KH&CN, Công đoàn FPT đã đến thăm gia đình chị Chị Nguyễn Thị Mười, làm việc tại Ban Đảm bảo chất lượng (QA) cho FQC.CME (Hà Nội). Lập gia đình vào tháng 2/2016, khi đang mang thai 3 tháng, chị có triệu chứng đau đầu nên phải vào cấp cứu tại Bệnh viện 108. Bác sĩ chuẩn đoán, chị bị u màng não và phình mạch não. Khối u có kích thước lớn (3,5 cm) đã ăn sâu nên rất nguy hiểm. Với căn bệnh này, bác sĩ từng chuẩn đoán chị không thể giữ được em bé.

Công đoàn FPT Software cùng đại diện Công đoàn FPT đã đến thăm Mười và trao toàn bộ số tiền ủng hộ là 410 triệu đồng và 123.000 JPY (tương đương 25 triệu đồng) từ FPT Japan. Trong số này, có 50 triệu đồng được trích từ Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” và 20 triệu đồng từ Công đoàn FPT hỗ trợ.

Sự quan tâm của đồng nghiệp đã tiếp thêm cho Mười nghị lực. Chị không chỉ vượt qua căn bệnh quái ác mà còn hạ sinh thành công em bé khỏe mạnh. Hiện tại, chị đã tiếp tục công việc tại nhà Phần mềm.

<p> Bé Trương Quang Minh (tên thường gọi là Bun), con trai của anh Trương Phương Bắc, FPT Software, đã rất kiên cường chống lại căn bệnh ung thư máu cấp tính trong suốt 2 năm, bắt đầu từ năm 2016.</p> <p class="Normal"> Ngay sau khi biết tin Bun bị bệnh cần được giúp đỡ, Công đoàn FPT Software đã tổ chức vận động quyên góp chung tay với gia đình anh Bắc. </p> <p class="Normal"> <span>Tính đến tháng 11/2016, bé Trương Quang Minh, con trai anh Trương Phương Bắc, FPT Sofware, đã nhận được gần 400 triệu đồng tiền ủng hộ của Quỹ "Người FPT vì cộng đồng", Công đoàn FPT Software và từ các cá nhân, động nghiệp khác.</span></p> <p class="Normal"> <span>Bé Minh được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu cấp tính dạng lympho. Đây là dạng ung thư được đánh giá có tỷ lệ chữa trị thành công cao. Hiện bé Minh đã kết thúc quá trình điều trị tại viện và trở về nhà để tiếp tục tới trường.</span></p>

Bé Trương Quang Minh (tên thường gọi là Bun), con trai của anh Trương Phương Bắc, FPT Software, đã rất kiên cường chống lại căn bệnh ung thư máu cấp tính trong suốt 2 năm, bắt đầu từ năm 2016.

Ngay sau khi biết tin Bun bị bệnh cần được giúp đỡ, Công đoàn FPT Software đã tổ chức vận động quyên góp chung tay với gia đình anh Bắc. 

Tính đến tháng 11/2016, bé Trương Quang Minh, con trai anh Trương Phương Bắc, FPT Sofware, đã nhận được gần 400 triệu đồng tiền ủng hộ của Quỹ "Người FPT vì cộng đồng", Công đoàn FPT Software và từ các cá nhân, động nghiệp khác.

Bé Minh được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu cấp tính dạng lympho. Đây là dạng ung thư được đánh giá có tỷ lệ chữa trị thành công cao. Hiện bé Minh đã kết thúc quá trình điều trị tại viện và trở về nhà để tiếp tục tới trường.

<p> Ngày 8/12/2017, chị Trần Thị Tuyết Loan, salesman tại Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 9, nhận số tiền 20 triệu đồng từ anh Phan Phước Nhật, Trưởng phòng Văn hóa - Đoàn thể FPT Telecom cùng khoản tiền 15 triệu đồng từ Quỹ Trường tồn. </p> <p> Chị và chồng làm cùng nơi, cưới nhau được hơn một năm thì bé Gia Huy ra đời. Tuy nhiên, niềm vui chưa được bao nhiêu thì chị và chồng phải lên hành trình giành lại sự sống cho con trai. </p> <p> Bé Gia Huy vừa sinh ra đã bị mắc bệnh thoát vị tủy - màng tủy, căn bệnh này kèm theo việc bé bị tật không có hậu môn nên đã gây rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt cho bé cũng như cần phải chăm sóc đặc biệt cẩn thận.</p> <p> Đại diện FPT Telecom đã trao tặng số tiền khoảng 35 triệu đồng tới gia đình chị Loan nhằm trang trải phần nào viện phí cho bé Gia Huy.</p>

Ngày 8/12/2017, chị Trần Thị Tuyết Loan, salesman tại Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 9, nhận số tiền 20 triệu đồng từ anh Phan Phước Nhật, Trưởng phòng Văn hóa - Đoàn thể FPT Telecom cùng khoản tiền 15 triệu đồng từ Quỹ Trường tồn. 

Chị và chồng làm cùng nơi, cưới nhau được hơn một năm thì bé Gia Huy ra đời. Tuy nhiên, niềm vui chưa được bao nhiêu thì chị và chồng phải lên hành trình giành lại sự sống cho con trai. 

Bé Gia Huy vừa sinh ra đã bị mắc bệnh thoát vị tủy - màng tủy, căn bệnh này kèm theo việc bé bị tật không có hậu môn nên đã gây rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt cho bé cũng như cần phải chăm sóc đặc biệt cẩn thận.

Đại diện FPT Telecom đã trao tặng số tiền khoảng 35 triệu đồng tới gia đình chị Loan nhằm trang trải phần nào viện phí cho bé Gia Huy.

<p class="Normal"> Đại diện TIN và phòng Văn hóa - Đoàn thể FPT Telecom đã đến thăm và tặng quà cho bé Hoàng Anh Khoa, con trai anh Hoàng Văn Kết, cán bộ điều hành TIN, chi nhánh Vĩnh Phúc. <span>Đoàn FPT đã hai lần xuống thăm gia đình anh Kết và trao tặng tổng số tiền trên 154 triệu đồng vào dịp 28/3 vừa qua. Bé Khoa được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu.</span></p> <p class="Normal"> Bác sĩ cho biết, trường hợp của Khoa cần điều trị kéo dài trong khoảng thời gian ít nhất 3 năm. "Mặc dù rất xót xa nhưng hơn lúc nào hết, tôi cần bình tĩnh và phải nỗ lực hết sức để cùng cháu chữa bệnh, giành lại sự sống", anh Kết chia sẻ.</p> <p class="Normal">  </p>

Đại diện TIN và phòng Văn hóa - Đoàn thể FPT Telecom đã đến thăm và tặng quà cho bé Hoàng Anh Khoa, con trai anh Hoàng Văn Kết, cán bộ điều hành TIN, chi nhánh Vĩnh Phúc. Đoàn FPT đã hai lần xuống thăm gia đình anh Kết và trao tặng tổng số tiền trên 154 triệu đồng vào dịp 28/3 vừa qua. Bé Khoa được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu.

Bác sĩ cho biết, trường hợp của Khoa cần điều trị kéo dài trong khoảng thời gian ít nhất 3 năm. "Mặc dù rất xót xa nhưng hơn lúc nào hết, tôi cần bình tĩnh và phải nỗ lực hết sức để cùng cháu chữa bệnh, giành lại sự sống", anh Kết chia sẻ.

 

<p> Ngày 11/3/2018, anh Dương Dũng Triều, Chủ tịch FPT IS, cùng chị Ngô Thị Minh Huệ, FPT IS AF, đã xuống thăm hỏi và trao quà cho anh Lê Xuân Kỳ, nhân viên tổng kho FPT IS. Anh Kỳ đã trải qua 8 năm dằng dặc chiến đấu với căn bệnh nhược cơ của vợ - căn bệnh nan y và chưa có thuốc chữa.</p> <p class="Normal"> Sau 4 năm chạy chữa với không biết bao nhiêu tiền đã đổ vào, anh tưởng chừng không còn đủ khả năng cứu chữa vợ khi toàn bộ tiền tiết kiệm đã đội nón ra đi. Lúc đó tinh thần tương thân tương ái của người FPT một lần nữa lại được thể hiện. Hàng trăm đồng nghiệp đã quyên góp tiền để giúp anh trang trải chi phí. Anh Kỳ vẫn nhớ có người ủng hộ một ngày lương, có người vài triệu đồng, có lãnh đạo còn ủng hộ anh hơn 10 triệu đồng. Không những vậy, những đồng nghiệp trong đơn vị còn sẵn sàng làm thêm phần việc, giúp anh có thêm thời gian chăm vợ cũng như nghỉ ngơi mỗi lần vợ nằm viện.</p>

Ngày 11/3/2018, anh Dương Dũng Triều, Chủ tịch FPT IS, cùng chị Ngô Thị Minh Huệ, FPT IS AF, đã xuống thăm hỏi và trao quà cho anh Lê Xuân Kỳ, nhân viên tổng kho FPT IS. Anh Kỳ đã trải qua 8 năm dằng dặc chiến đấu với căn bệnh nhược cơ của vợ - căn bệnh nan y và chưa có thuốc chữa.

Sau 4 năm chạy chữa với không biết bao nhiêu tiền đã đổ vào, anh tưởng chừng không còn đủ khả năng cứu chữa vợ khi toàn bộ tiền tiết kiệm đã đội nón ra đi. Lúc đó tinh thần tương thân tương ái của người FPT một lần nữa lại được thể hiện. Hàng trăm đồng nghiệp đã quyên góp tiền để giúp anh trang trải chi phí. Anh Kỳ vẫn nhớ có người ủng hộ một ngày lương, có người vài triệu đồng, có lãnh đạo còn ủng hộ anh hơn 10 triệu đồng. Không những vậy, những đồng nghiệp trong đơn vị còn sẵn sàng làm thêm phần việc, giúp anh có thêm thời gian chăm vợ cũng như nghỉ ngơi mỗi lần vợ nằm viện.

<p class="Normal"> Bé Lê Thùy Chi, con gái của anh Lê Hữu Huy, salesman chi nhánh FPT Telecom Hải Dương, trong lúc vui chơi đã bị con chó nhà hàng xóm tấn công gây vết thương ở phần đầu, phải khâu nhiều mũi. Sau sự việc, cháu bé bị hoảng loạn và liên tục giật mình khi ngủ.</p> <p class="Normal"> Gia đình anh Huy thuộc diện đặc biệt khó khăn. Kinh tế phụ thuộc vào mức lương nhân viên kinh doanh của anh. Vợ bị trầm cảm sau sinh cũng phải nằm viện điều trị thời gian dài. Đoàn đại diện Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" ủng hộ 10 triệu đồng hỗ trợ viện phí ban đầu cho bé Chi trong chuyến thăm hôm 31/1 vừa qua.</p> <p class="Normal">  </p>

Bé Lê Thùy Chi, con gái của anh Lê Hữu Huy, salesman chi nhánh FPT Telecom Hải Dương, trong lúc vui chơi đã bị con chó nhà hàng xóm tấn công gây vết thương ở phần đầu, phải khâu nhiều mũi. Sau sự việc, cháu bé bị hoảng loạn và liên tục giật mình khi ngủ.

Gia đình anh Huy thuộc diện đặc biệt khó khăn. Kinh tế phụ thuộc vào mức lương nhân viên kinh doanh của anh. Vợ bị trầm cảm sau sinh cũng phải nằm viện điều trị thời gian dài. Đoàn đại diện Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" ủng hộ 10 triệu đồng hỗ trợ viện phí ban đầu cho bé Chi trong chuyến thăm hôm 31/1 vừa qua.

 

<p class="Normal"> Phạm Thị Thu Trang, FPT Polytechnic Đà Nẵng, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi bố mẹ không may qua đời, để lại hai chị em đang tuổi ăn học.</p> <p class="Normal"> <span>Trang hiện là sinh viên chuyên ngành Makering & Sale khóa 12.3. Cô gái sinh năm 1998 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Năm 2004, bố Trang trong lúc ra khơi không may gặp cơn bão dữ và từ đó không bao giờ quay trở lại. Mẹ của nữ sinh bất ngờ phát hiện căn bệnh ung thư giai đoạn ba và hở van tim loại hai. Dù nỗ lực chạy chữa nhưng người mẹ đã không qua khỏi vào đầu năm 2017, để lại Trang và em nhỏ học lớp 3</span></p> <p class="Normal"> Vừa tập trung lo đám tang cho mẹ, chăm sóc em nhỏ đến trường kèm theo công việc bán hàng online để kiếm thêm thu nhập nên Ban giám hiệu nhà trường đã quyết định giảm 50% học phí, từ học kỳ 2 đến học kỳ 7.</p> <p class="Normal"> <span>Giữa tháng 6/2017, đoàn FPT Polytechnic Đà Nẵng đã đến thăm gia đình Trang tại tổ 5, phố Hương Sơn, phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, để trao tặng số tiền 16.450.000 đồng do cán bộ, giảng viên Tổ chức Giáo dục FPT (FE) quyên góp.</span></p>

Phạm Thị Thu Trang, FPT Polytechnic Đà Nẵng, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi bố mẹ không may qua đời, để lại hai chị em đang tuổi ăn học.

Trang hiện là sinh viên chuyên ngành Makering & Sale khóa 12.3. Cô gái sinh năm 1998 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Năm 2004, bố Trang trong lúc ra khơi không may gặp cơn bão dữ và từ đó không bao giờ quay trở lại. Mẹ của nữ sinh bất ngờ phát hiện căn bệnh ung thư giai đoạn ba và hở van tim loại hai. Dù nỗ lực chạy chữa nhưng người mẹ đã không qua khỏi vào đầu năm 2017, để lại Trang và em nhỏ học lớp 3

Vừa tập trung lo đám tang cho mẹ, chăm sóc em nhỏ đến trường kèm theo công việc bán hàng online để kiếm thêm thu nhập nên Ban giám hiệu nhà trường đã quyết định giảm 50% học phí, từ học kỳ 2 đến học kỳ 7.

Giữa tháng 6/2017, đoàn FPT Polytechnic Đà Nẵng đã đến thăm gia đình Trang tại tổ 5, phố Hương Sơn, phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, để trao tặng số tiền 16.450.000 đồng do cán bộ, giảng viên Tổ chức Giáo dục FPT (FE) quyên góp.

<p class="Normal"> Nghị lực phi thường của anh Nguyễn Danh Xuân, Synnex FPT, đã chạm đến trái tim của nhiều người FPT. Sau khi con trai 5 tuổi của anh Xuân đột ngột qua đời, vợ anh phải nghỉ làm vì tâm trạng không ổn định. Hằng đêm, mỗi khi chợp mắt, hai hàng nước mắt cứ trào dâng trên khóe mắt của anh. Vắt tay lên trán suy nghĩ, anh tự nhủ "cần mạnh mẽ để làm chỗ dựa vững chắc cho vợ và con".</p> <p class="Normal"> Vào dịp Trung thu năm 2017, đoàn FPT đã qua nhà thăm hỏi và trao quà cho anh Nguyễn Danh Xuân.</p>

Nghị lực phi thường của anh Nguyễn Danh Xuân, Synnex FPT, đã chạm đến trái tim của nhiều người FPT. Sau khi con trai 5 tuổi của anh Xuân đột ngột qua đời, vợ anh phải nghỉ làm vì tâm trạng không ổn định. Hằng đêm, mỗi khi chợp mắt, hai hàng nước mắt cứ trào dâng trên khóe mắt của anh. Vắt tay lên trán suy nghĩ, anh tự nhủ "cần mạnh mẽ để làm chỗ dựa vững chắc cho vợ và con".

Vào dịp Trung thu năm 2017, đoàn FPT đã qua nhà thăm hỏi và trao quà cho anh Nguyễn Danh Xuân.

<p class="Normal"> <a href="http://chungta.vn/quy-nguoi-fpt-vi-cong-dong/topic-6874.html">Quỹ “Người FPT vì cộng đồng”</a> ra đời từ năm 2014, đã nhận được sự ủng hộ tích cực của đông đảo CBNV FPT. Từ số tiền quyên góp, CBNV đã trao tặng nụ cười cho các em bé bị sứt môi, hở hàm ếch; giúp đỡ người FPT gặp những căn bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ cho các vùng thiên tai, các trường học khó khăn; chắp cánh ước mơ cho trẻ tới trường, tặng sách, máy tính, dụng cụ học tập; sơn sửa hàng trăm mái ấm cho những gia đình khó khăn.</p> <p class="Normal"> Tổng kết năm 2017, đã có 246 gia đình của các CBNV FPT nhận được sự giúp đỡ từ Quỹ "Người FPT vì cộng đồng".</p>

Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” ra đời từ năm 2014, đã nhận được sự ủng hộ tích cực của đông đảo CBNV FPT. Từ số tiền quyên góp, CBNV đã trao tặng nụ cười cho các em bé bị sứt môi, hở hàm ếch; giúp đỡ người FPT gặp những căn bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ cho các vùng thiên tai, các trường học khó khăn; chắp cánh ước mơ cho trẻ tới trường, tặng sách, máy tính, dụng cụ học tập; sơn sửa hàng trăm mái ấm cho những gia đình khó khăn.

Tổng kết năm 2017, đã có 246 gia đình của các CBNV FPT nhận được sự giúp đỡ từ Quỹ "Người FPT vì cộng đồng".

Trọng Nghĩa

Ảnh: Chungta

Ý kiến

()