Chúng ta

Cô giáo 9x ĐH FPT gây sốt khi dạy online tránh dịch nCoV

Thứ tư, 19/2/2020 | 18:30 GMT+7

Sau khi xuất hiện trong bức ảnh được học sinh chụp lúc dạy học online, Nguyễn Hoàng Anh, nữ giảng viên ĐH FPT Hà Nội, nhanh chóng thu hút sự chú ý trên mạng.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Ngày 19/2, hình ảnh cô giáo trẻ mở lớp dạy online, cầm tờ giấy ghi "cô yêu cả lớp" nhận được chú ý trên các diễn đàn mạng. Ngay sau khi đăng tải, không ít người đã dành lời khen cho nữ giảng viên. Bên cạnh việc tán dương vẻ ngoài trẻ trung của nhân vật trong ảnh, mọi người cũng tò mò về danh tính và hỏi xin trang cá nhân của cô.</p>

Ngày 19/2, hình ảnh cô giáo trẻ mở lớp dạy online, cầm tờ giấy ghi "cô yêu cả lớp" nhận được chú ý trên các diễn đàn mạng. Ngay sau khi đăng tải, không ít người đã dành lời khen cho nữ giảng viên. Bên cạnh việc tán dương vẻ ngoài trẻ trung của nhân vật trong ảnh, mọi người cũng tò mò về danh tính và hỏi xin trang cá nhân của cô.

<p class="Normal" style="margin-top:0px;margin-bottom:9.1875px;padding:0px;text-align:justify;line-height:20px;"> <span style="margin:0px;padding:0px;">Cô giáo ấy là Nguyễn Hoàng Anh, sinh năm 1993, hiện là giảng viên  tiếng Nhật - ĐH FPT Hà Nội. </span><span>Trong bức ảnh được các học sinh chia sẻ, cô giáo Hoàng Anh đang mở lớp học online có 24 sinh viên. Sinh viên chụp màn hình đúng khoảnh khắc cô giáo trẻ cầm tờ giấy viết chữ "Cô yêu cả lớp".</span></p> <p class="Normal"> <span style="text-align:justify;">Hoàng Anh từng là học sinh THPT Chu Văn An (Hà Nội), cựu sinh viên Khoa Ngôn ngữ Nhật của Đại học Hà Nội, sinh viên trao đổi trường ĐH Meijji, Nhật Bản.</span></p>

Cô giáo ấy là Nguyễn Hoàng Anh, sinh năm 1993, hiện là giảng viên  tiếng Nhật - ĐH FPT Hà Nội. Trong bức ảnh được các học sinh chia sẻ, cô giáo Hoàng Anh đang mở lớp học online có 24 sinh viên. Sinh viên chụp màn hình đúng khoảnh khắc cô giáo trẻ cầm tờ giấy viết chữ "Cô yêu cả lớp".

Hoàng Anh từng là học sinh THPT Chu Văn An (Hà Nội), cựu sinh viên Khoa Ngôn ngữ Nhật của Đại học Hà Nội, sinh viên trao đổi trường ĐH Meijji, Nhật Bản.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> "Lúc đó mình đang thử xem nếu viết chữ ra giấy hoặc bảng rồi giơ lên cho sinh viên xem thì có bị đảo ngược, hoặc có nhìn rõ không, nên mình viết đại dòng chữ đó rồi giơ lên cho sinh viên xem, cũng không nghĩ là sinh viên chụp lại rồi lan truyền nhanh thế", Hoàng Anh chia sẻ về khoảnh khắc thú vị vừa qua.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Nữ giảng viên 9x giảng dạy<span> ở ĐH FPT Hà Nội từ tháng 9/2019 nhưng đã nhanh chóng "có tiếng" nhờ vào vẻ xinh đẹp và thân thiện.</span></p>

"Lúc đó mình đang thử xem nếu viết chữ ra giấy hoặc bảng rồi giơ lên cho sinh viên xem thì có bị đảo ngược, hoặc có nhìn rõ không, nên mình viết đại dòng chữ đó rồi giơ lên cho sinh viên xem, cũng không nghĩ là sinh viên chụp lại rồi lan truyền nhanh thế", Hoàng Anh chia sẻ về khoảnh khắc thú vị vừa qua.

Nữ giảng viên 9x giảng dạy ở ĐH FPT Hà Nội từ tháng 9/2019 nhưng đã nhanh chóng "có tiếng" nhờ vào vẻ xinh đẹp và thân thiện.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Việc mở lớp dạy online này còn khá mới mẻ với cô giáo Hoàng Anh, chính vì vậy trong mấy ngày vừa qua, cô giáo trẻ có rất nhiều trải nghiệm mới mẻ, thú vị.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> "Theo chỉ đạo của nhà trường thì giáo viên sẽ dạy qua công cụ Meet Google. Mặc dù hình thức dạy online này được nhà trường phổ biến khá gấp và chúng mình chỉ có 2 ngày cuối tuần để chuẩn bị và tập huấn, nhưng giáo viên được hỗ trợ khá tốt từ bộ phận Công nghệ thông tin của trường, nên là người "mù mờ" công nghệ như mình cũng không gặp trở ngại nhiều", cô giáo 9x chia sẻ.</p>

Việc mở lớp dạy online này còn khá mới mẻ với cô giáo Hoàng Anh, chính vì vậy trong mấy ngày vừa qua, cô giáo trẻ có rất nhiều trải nghiệm mới mẻ, thú vị.

"Theo chỉ đạo của nhà trường thì giáo viên sẽ dạy qua công cụ Meet Google. Mặc dù hình thức dạy online này được nhà trường phổ biến khá gấp và chúng mình chỉ có 2 ngày cuối tuần để chuẩn bị và tập huấn, nhưng giáo viên được hỗ trợ khá tốt từ bộ phận Công nghệ thông tin của trường, nên là người "mù mờ" công nghệ như mình cũng không gặp trở ngại nhiều", cô giáo 9x chia sẻ.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tuy vậy, cô giáo cũng nhận thấy một số bất cập qua thời gian đầu dạy online. Đó là để bám sát theo chương trình hay các lớp học trên trường có nhiều cái khó. Thứ nhất là không chỉ giáo viên mà chính nhiều sinh viên cũng chưa quen với hình thức học online.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Thứ hai là vì sĩ số lớp khá đông (tối đa 30 người/lớp) nên khó quản lý và tương tác sát sao đến từng bạn, chưa kể việc dạy online phụ thuộc khá nhiều vào máy tính và đường truyền mạng. Do vậy, máy tính cá nhân của sinh viên mà có vấn đề về camera, micro hoặc đường truyền không ổn thì cũng gây ra gián đoạn trong khi học.</p>

Tuy vậy, cô giáo cũng nhận thấy một số bất cập qua thời gian đầu dạy online. Đó là để bám sát theo chương trình hay các lớp học trên trường có nhiều cái khó. Thứ nhất là không chỉ giáo viên mà chính nhiều sinh viên cũng chưa quen với hình thức học online.

Thứ hai là vì sĩ số lớp khá đông (tối đa 30 người/lớp) nên khó quản lý và tương tác sát sao đến từng bạn, chưa kể việc dạy online phụ thuộc khá nhiều vào máy tính và đường truyền mạng. Do vậy, máy tính cá nhân của sinh viên mà có vấn đề về camera, micro hoặc đường truyền không ổn thì cũng gây ra gián đoạn trong khi học.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Khi dịch cúm do virus corona bùng phát, Hoàng Anh cố gắng chuyển tải kiến thức bằng các giờ học online. "Mình là một trong những sinh viên trong lớp học online của cô. Bên ngoài cô là người hài hước và rất hiền. Tiếng Nhật là môn tương đối khó hiểu, nhưng cô lại có cách dạy khá hiệu quả khi đưa ra nhiều dẫn chứng, minh họa dễ hiểu, dễ học", Nguyễn Đức, sinh viên ĐH FPT Hà Nội, chia sẻ. </p>

Khi dịch cúm do virus corona bùng phát, Hoàng Anh cố gắng chuyển tải kiến thức bằng các giờ học online. "Mình là một trong những sinh viên trong lớp học online của cô. Bên ngoài cô là người hài hước và rất hiền. Tiếng Nhật là môn tương đối khó hiểu, nhưng cô lại có cách dạy khá hiệu quả khi đưa ra nhiều dẫn chứng, minh họa dễ hiểu, dễ học", Nguyễn Đức, sinh viên ĐH FPT Hà Nội, chia sẻ. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>Hoàng Anh trông rạng rỡ, đáng yêu trong những hình ảnh đời thường. Nữ giảng viên còn có phong cách thời trang trẻ trung và thanh lịch.</span></p>

Hoàng Anh trông rạng rỡ, đáng yêu trong những hình ảnh đời thường. Nữ giảng viên còn có phong cách thời trang trẻ trung và thanh lịch.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>Một số sinh viên khác tiết lộ cô Hoàng Anh ngoài đời thậm chí còn xinh hơn trong hình. Tuy nhiên, họ cũng cho biết nữ giảng viên không phải là người thích sự chú ý trên mạng xã hội. </span></p>

Một số sinh viên khác tiết lộ cô Hoàng Anh ngoài đời thậm chí còn xinh hơn trong hình. Tuy nhiên, họ cũng cho biết nữ giảng viên không phải là người thích sự chú ý trên mạng xã hội. 

Trân Trân

Ảnh: NVCC

Ý kiến

()